Vùng kín ra huyết hồng là dấu hiệu bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Vùng kín ra huyết hồng là một trong những triệu chứng khá phổ biến ở nhiều nữ giới, tuy vậy hầu hết chị em đều không rõ nguyên nhân do đâu cũng như đây là dấu hiệu của bệnh gì? 

      Mời bạn tham khảo bài viết bên dưới để có được những thông tin chính xác, kịp thời chữa trị bệnh hiệu quả! 

Vùng kín ra huyết hồng là dấu hiệu bệnh gì? 

      Ra huyết hồng là dấu hiệu thường xuất hiện vài ngày sau kỳ kinh nguyệt, thường không kèm theo bất kỳ triệu chứng nào thì đây chỉ là hiện tượng máu kinh còn sót lại. 

      Tuy nhiên, khi vùng kín ra huyết hồng kéo dài nhiều ngày kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, đau bụng, có mùi hôi tanh bất thường… thì đây lại là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em cần phải đặc biệt lưu ý. Cụ thể:

   Viêm âm đạo 

Nguyên nhân có thể do nhiễm nấm candida, nhiễm tạp khuẩn… Bệnh khiến thành âm đạo phù nề, xung huyết, dẫn đến ra huyết hồng, khí hư ra nhiều hơn kèm theo mùi hôi, vùng kín ngứa ngáy khó chịu, đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo… 

   Viêm niệu đạo 

Viêm niệu đạo là viêm nhiễm xảy ra ở ống dẫn nước tiểu. Bệnh cũng gây ra tình trạng vùng kín ra huyết hồng bất thường, kèm theo đó là các triệu chứng như: 

Đi tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác đau buốt khi đi tiểu, thậm chí tiểu ra máu

Nước tiểu đục, chảy dịch nhầy, chảy mủ ở lỗ niệu đạo. 

Lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau và ngứa dọc đường niệu đạo, đau rát khi quan hệ

Đau âm ỉ bụng dưới. 

   Viêm cổ tử cung

Viêm nhiễm ở cổ tử cung là trường hợp sưng và viêm ở ống cổ tử cung bởi nhiễm trùng, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Dấu hiệu của viêm cổ tử cung thường bao gồm: khí hư ra nhiều bất thường, có màu hồng nhạt, đau rát khi quan hệ, ngứa vùng kín cũng như tiết dịch khác lạ… 
Viêm cổ tử cung bao gồm hai dạng cấp tính và mãn tính. Trong đó, viêm cổ tử cung mãn tính có thể tái phát nhiều lần và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. 

   Viêm lộ tuyến cổ tử cung 

Là tình trạng các tế bào tuyến của tử cung phát triển quá mức lan ra bên ngoài cổ tử cung và bị viêm nhiễm, đỏ ửng. Bệnh được chia thành 3 cấp độ từ 1-3, cấp độ 1 là nhẹ nhất. 

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em sẽ thường thấy xuất hiện nhiều khí hư, có thể có màu trắng đục đặc dính hoặc màu xanh dạng loãng. Khi viêm lộ tuyến ở giai đoạn nặng hơn (mãn tính), vùng kín của chị em có thể chảy máu bất thường có màu hồng nhạt, xuất huyết vùng kín khi quan hệ,… Kèm theo đó là tình trạng tiểu buốt, đau buốt vùng chậu… 

   Ung thư cổ tử cung 

Ra huyết hồng vùng kín còn là biểu hiện của ung thư cổ tử cung. Trường hợp diễn biến tới cấp độ nặng sẽ xuất hiện thêm triệu chứng chảy máu âm đạo bất thường hoặc chảy máu khi quan hệ, vùng thắt lưng đau ê ẩm, bụng dưới thường xuyên đau đớn khó chịu… 

      Hầu hết các bệnh lý gây nên tình trạng ra huyết hồng âm đạo đều là những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu không được chữa trị sớm sẽ gây các biến chứng như: 

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh

Khiến chị em luôn bất an, lo lắng, tự ti

Làm giảm khả năng thụ thai thành công, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục

Vì vậy, ngay khi gặp phải tình trạng vùng kín ra huyết hồng nhạt, thậm chí có lẫn máu đỏ thẫm, chị em nên chủ động tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân. 

Điều trị vùng kín ra huyết hồng hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín 

      Tình trạng ra huyết hồng bất thường vốn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, do đó để chữa trị hiệu quả, chị em cần sớm thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán bệnh, mức độ bệnh và có hướng điều trị bệnh hiệu quả, phù hợp.

      Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, dựa vào từng bệnh lý khác nhau, các bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ chữa trị riêng biệt, mang đến hiệu quả cao như sau: 

►  Điều trị bằng thuốc: Kết hợp thuốc uống và thuốc đặt, dung dịch vệ sinh lành tính, duy trì độ pH cho âm đạo. Phương pháp giúp tiêu viêm, loại bỏ các vi khuẩn gây hại. 

►  Kỹ thuật dao LEEP: Được áp dụng hiệu quả cho các bệnh lý cổ tử cung. Kỹ thuật mang đến nhiều ưu điểm như không gây ra tổn hại kết cấu xung quanh, bảo tồn khả năng sinh sản, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Đồng thời còn giúp cầm máu, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào cũng như bảo toàn tính đàn hồi của cổ tử cung sau tiểu phẫu. 

►  Công nghệ Oxygen - O3: Là giải pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa tân tiến hiện nay, khắc phục được những nhược điểm từ các phương pháp truyền thống. Công nghệ Oxygen sử dụng oxy tinh khiết với nồng độ cao để tác động trực tiếp vào các tổ chức vùng bệnh, giúp nhanh chóng tiêu diệt các vi khuẩn, vi nấm và virus, loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, giúp bệnh nhân sớm phục hồi và ngăn không cho bệnh tái phát. 

  Bạn có thắc mắc? Hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

      Để khám chữa bệnh phụ khoa nói chung mà đặc biệt là tình trạng vùng kín ra huyết hồng nói riêng, bạn có thể đến phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM. 

✔​  Phòng khám là cơ sở được Sở Y tế TP.HCM cấp phép và trực tiếp giám sát hoạt động. Với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám chữa hiệu quả các bệnh phụ khoa, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín luôn ghi điểm với đông đảo bệnh nhân bởi những thế mạnh vượt trội như: 

✔​  Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn sâu sẽ giúp chị em tìm ra nguyên nhân gây bệnh cụ thể, từ đó chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả nhất. 

✔​  Các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến được kết hợp mang đến hiệu quả cao, giúp ngăn chặn và loại bỏ các tác nhân gây bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. 

✔​  Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại với các phòng khám bệnh phụ khoa kín đáo, phòng trị liệu vô trùng trang bị đầy đủ các thiết bị y tế theo tiêu chuẩn.

✔​  Thủ tục y tế nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không cần phải chờ đợi mệt mỏi. Quy định bảo mật thông tin cá nhân giúp người bệnh an tâm điều trị. Chính sách minh bạch về chi phí. Hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn 24/24.

 Đặt hẹn khám nhanh chóng chỉ với 1 cú CLICK chuột, tiết kiệm thời gian chờ đợi tối đa!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây