Vùng kín nổi mụn nước bị ngứa phải làm sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng nổi mụn nước vùng kín nhưng thường chủ quan cho rằng đó là mụn thông thường, sẽ tự hết mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp bị đã gặp phải những biến chứng nặng nề do xem thường triệu chứng nổi mụn nước ở vùng kín.

      Vậy, phải làm sao với biểu hiện vùng kín nổi mụn nước kèm theo ngứa ngáy này?

Vùng kín nổi mụn nước bị ngứa là bệnh gì?

      Trước khi đến với những cách khắc phục tình trạng vùng kín nổi mụn nước, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây nên triệu chứng phiền toái này.

      Theo các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, vùng kín nổi mụn nước kèm theo ngứa ngáy bất thường có thể chị em đã mắc phải một số bệnh lý sau đây:

   Viêm âm đạo

Đây là căn bệnh được gây nên bởi do nấm, vi khuẩn, trùng roi, ký sinh trùng… Chúng gây bệnh với các biểu hiện như: nổi mụn nước, mụn hạt, mọc ở vùng kín như âm đạo, môi lớn, môi bé. Những nốt mụn này thường có màu đỏ li ti, kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Cùng với nổi mụn nước bị ngứa tại vùng kín, khi bị viêm âm đạo, chị em còn có thể gặp phải một số triệu chứng như:

Khí hư ra nhiều, bị biến đổi về tính chất, màu sắc và có mùi hôi

Đau rát, chảy máu âm đạo bất thường nhất là khi quan hệ

Sưng tấy vùng âm hộ

Đau bụng dưới

Viêm âm đạo kéo dài không được điều trị sẽ nhanh chóng lây nhiễm sang vùng lân cận. Khiến vùng kín bị gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa khác. Đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của chị em.

   Bệnh mụn rộp sinh dục

Là bệnh phổ biến lây truyền qua quan hệ tình dục. Tác nhân gây bệnh là do virus HSV gây ra. Sau từ 2-7 ngày ủ bệnh, bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên:

Vùng kín bị ngứa rát, sưng tấy khó chịu

Vùng kín (âm hộ, âm đạo, các nếp gấp bẹn, môi lớn, môi bé…) xuất hiện những mụn nước nhỏ, mọc rải rác.

Sau một thời gian, các hạt mụn nước này nhanh chóng phát triển thành từng đám, từng cụm.

Mụn nước khi bị va chạm dễ gây vỡ ra, lở loét, chảy dịch có mùi hôi kèm theo cảm giác ngứa ngáy.

Kèm theo đó là tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, sốt cao…

Nổi mụn nước vùng kín do mụn rộp sinh dục gây ra không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, làm lây nhiễm cho người bạn đời/ bạn tình mà còn khiến viêm nhiễm lan rộng sang toàn bộ cơ quan sinh dục, nguy cơ dẫn đến vô sinh…

Nổi mụn nước ở vùng kín nguy hiểm ra sao?

      Các chuyên gia cho biết, trong trường hợp nổi mụn nước ở vùng kín và kèm theo hiện tượng ngứa rát khó chịu kéo dài khả năng cao bạn đang mắc một số bệnh lý phụ khoa và đặc biệt là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu không được chữa trị và can thiệp kịp thời, chị em có thể phải đối mặt với biến chứng nguy hiểm sau đây: 

  Suy giảm chức năng tình dục: nổi mụn nước vùng kín khiến chị em cảm thấy đau rát, khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống sinh hoạt, trực tiếp giảm ham muốn tình dục. Đây là nguyên nhân khiến hạnh phúc gia đình bị đe dọa.

  Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh người bạn đời, bạn tình. Ngoài ra, nếu không được can thiệp kịp thời còn có thể lây bệnh cho thai nhi.

  Cản trở quá trình có con. Cảm giác đau đớn, ngứa ngáy cùng tình trạng tiết dịch âm đạo khiến chị em mất tự tin khi quan hệ. Ngoài ra, môi trường âm đạo bị biến đổi khiến cho tỷ lệ trứng gặp tinh trùng thụ thai sẽ thấp đi. Lúc này, chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao.

Chữa trị mụn nước mọc ở vùng kín bằng phương pháp nào

      Tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp với từng trường hợp chị em bị mọc mụn nước vùng kín.

►  Điều trị bằng thuốc

Với những bệnh nhân bị nổi mụn nước vùng kín ở giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh chuyên khoa đặc hiệu với ưu điểm là tác dụng nhanh, chấm dứt triệu chứng khó chịu, tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

►  Phương pháp Oxygen

Trong trường hợp nổi mụn nước vùng kín do bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây nên, đã tiến triển đến giai đoạn nặng hoặc tái phát nhiều lần sẽ được bác sĩ chỉ định áp dụng kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến để điều trị. Với phương pháp này, có thể diệt sạch vi khuẩn và nấm có hại. Với ưu điểm ít đau, giúp cân bằng môi trường âm đạo và ngăn ngừa bệnh phát triển trở lại.

►  Liệu pháp tăng cường miễn dịch gen

Đây là phương pháp điều trị mụn nước vùng kín do mụn rộp sinh dục gây ra, mang lại hiệu quả cao và được nhiều cơ sở y tế chuyên khoa áp dụng. Liệu pháp tiêu diệt virus nhờ vào kỹ thuật hiện đại giúp thâm nhập vào những bộ phận bị tổn thương. Từ đó có thể xác định và phân loại chính xác virus, nhanh chóng tiêu diệt nguồn bệnh.

Cùng với đó, phương pháp điều trị mụn nước vùng kín này còn giúp phá vỡ chuỗi liên kết gen, loại bỏ những biến thể nhân bản và loại bỏ virus hiệu quả, phục hồi tế bào bị tổn thương nhanh chóng phục hồi.

        Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là cơ sở y tế uy tín chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý nam phụ khoa, bệnh xã hội, trong đó có tình trạng nổi mụn nước bị ngứa tại vùng kín nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của đông đảo bệnh nhân.

Tại đây, hội tụ nhiều bác sĩ giỏi có kinh nghiệm chuyên môn cao kết hợp với hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến mang lại kết quả khám chữa tối ưu nhất.

Cùng với đó, chi phí khám chữa mụn nước vùng kín tại đây cũng đảm bảo đúng theo quy định của Sở y tế, không xuất hiện những khoản phí vô lý nên chị em có thể yên tâm.

Đặc biệt, mọi thông tin người bệnh đều được phòng khám bảo mật tối đa. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thăm khám mà không làm ảnh hưởng đến công việc.

 Đặt hẹn khám nhanh chóng chỉ với 1 cú CLICK chuột, tiết kiệm thời gian chờ đợi tối đa!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây