Viêm vùng chậu và những dấu hiệu tố cáo căn bệnh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Có đến 38% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị mắc viêm vùng chậu bao gồm: Tử cung, vòi trứng, buồng trứng… trong số đó có đến 56% phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn, 19% đối diện nguy cơ vô sinh thứ phát và 7% mất hoàn toàn khả năng làm mẹ..

       Bác sĩ cho biết, biến chứng nguy hiểm này là do chị em điều trị bệnh khi tình trạng đã chuyển nặng, vì nếu nhận biết sớm dấu hiệu thì đây là 1 căn bệnh có thể điều trị dễ dàng. Vậy đâu là những dấu hiệu tố cáo căn bệnh Viêm vùng chậu mà chị em cần biết

[Trước khi quá muộn, hãy quan tâm đến sức khỏe mình hơn. Hãy click vào đây nếu bản thân có biểu hiện bất thường]

Những dấu hiệu tố cáo căn bệnh Viêm vùng chậu ở nữ giới

       Như đã nói ở trên, không khó để chị em nhận biết căn bệnh viêm vùng chậu nguy hiểm vì các biểu hiện bất thường xuất hiện khá dày đặc và rõ nét. 

       Hãy cùng theo chân các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín nhận diện những dấu hiệu hàng đầu tố giác căn bệnh Viêm vùng chậu ngay sau đây.

       Khí hư bất thường

  Khí hư sinh lý bình thường ở chị em sẽ có màu trắng trong, dai và nhớt, có mùi đặc trưng

  Tuy nhiên nếu bị viêm vùng chậu, chị em sẽ thấy lượng khí hư ra nhiều hơn, có màu trắng đục, vàng, xanh xám đục, đôi khi khí hư còn lẫn với máu… kèm theo mùi hôi khó chịu.

       Rối loạn kinh nguyệt

  Kinh nguyệt không đều khi chu kì kinh nguyệt có lúc đến sớm hoặc lúc đến muộn, số lượng máu kinh cũng có những biến đổi nhất định ra ít hoặc nhiều hơn, một số trường hợp mất kinh hoặc không có kinh nguyệt

  Hiện tượng thống kinh (đau bụng kinh) trở nên dữ dội hơn, màu sắc chuyển sang đỏ nhạt hoặc tối thẩm, có khi hình thành những cục máu bầm có màu đen và tanh

       Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân

  Nếu ngoài chu kì kinh nguyệt, chị em nhận thấy tình trạng xuất huyết bất thường ở âm đạo, lượng máu thường không nhiều và không có đặc điểm giống với chu kì kinh nguyệt thì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu.

  Hiện tượng này do những viêm nhiễm tại các cơ quan trong vùng chậu khiến cho chúng dễ bị tổn thương và chảy máu cả khi chỉ có một tác động nhỏ.

       Đau bụng dưới, đau thắt lưng

  Khi bị viêm vùng chậu sẽ gây ra các cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới âm ỉ kéo dài hoặc quặn thắt từng cơn nhưng không cố định vị trí. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề khác ở bộ máy sinh sản mà chị em cần lưu ý

  Ngoài ra, bệnh nhân cũng thường xuyên cảm thấy đau nhức tại hai bên hông, đau vùng xương chậu, xương mu... cơn đâu ngày càng tăng và lan sang các cơ quan lân cận

       Đau rát khi quan hệ tình dục

  Khi vùng chậu bị viêm nhiễm, sẽ khiến chị em cảm thấy ám ảnh đau đớn mỗi khi giao hợp, cơn đau có thể xuất hiện khi đang quan hệ rồi kéo dài sau đó hoặc quan hệ xong 1 khoảng thời gian mới bắt đầu bị đau rát.

  Đặc biệt sau mỗi cuộc “yêu” vùng kín trở nên nặng mùi hơn, lâu dần sẽ hình thành tâm lý ngại gần gũi ở chị em, quan hệ vợ chồng rạn nứt.

       Triệu chứng toàn thân

  Ngoài những biểu hiện trên, khi mắc bệnh viêm vùng chậu người bệnh còn gặp các triệu chứng sốt cao, run lạnh, đau cơ, nôn, mửa… có thể biến thiên từ nhẹ đến nặng, cơ thể mệt mỏi, chán ăn…

Bạn có biểu hiện bất thường ở cơ quan sinh sản? Bạn nghi ngờ mắc phải bệnh lý Viêm vùng chậu nguy hiểm?  Hỏi bác sĩ chuyên khoa tại đây để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Điều trị Viêm vùng chậu thế nào để ngăn ngừa nguy cơ vô sinh?

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa, nhất là bác sĩ tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chúng tôi hay nói đến thời gian vàng trong điều trị bệnh cơ quan sinh sản nhất là với bệnh Viêm vùng chậu. Đó là vì dù tay nghề có cao thế nào, phương pháp có hiện đại thế nào nhưng nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, việc can thiệp lúc này sẽ khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn, có khi cần cắt bỏ tử cung để giải quyết vấn đề khiến chị em mất hoàn toàn khả năng làm mẹ

       Vậy thì hà cớ gì không đến Hồng Phong để tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay hôm nay, để có cơ hội điều trị dứt điểm cao hơn và bảo toàn khả năng làm mẹ 1 cách hiệu quả.

 4 lí do hàng đầu lí giải vì sao bạn nên chọn Hồng Phong chúng tôi?

1. Chuyên gia trực tiếp tiến hành tư vấn, khám và điều trị: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trực tiếp tiến hành khám, tư vấn và thực hiện điều trị. Do vậy, người bệnh hiệu quả có thể yên tâm khi đến điều trị.

2. Trang thiết bị y tế hiện đại: Tại Hồng Phong, chúng tôi triển khai nhiều phác đồ điều trị riêng biệt với những phương pháp khác nhau phù hợp cho từng giai đoạn và từng nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể:

●  Phương pháp dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp Viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu bằng các phác đồ kết hợp thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch của cơ thể, dần giảm bớt và biến mất triệu chứng.

●  Phương pháp phẫu thuật: Áp dụng cho các trường hợp Viêm vùng chậu nặng, tiến triển thành áp xe nhằm loại bỏ khối áp xe trước khi biến chứng nặng hơn. Phương phái ngoại khoa bằng phẫu thuật cũng được kết hợp với các loại thuốc điều trị nội khoa đối với các trường hợp Viêm vùng chậu mãn tính khó điều trị.

●  Phương pháp sử dụng máy HGP-1000 đa chức năng: Là phương pháp đánh dấu bước tiến mới trong việc hỗ trợ điều trị Viêm vùng chậu với khả năng diệt khuẩn, ích thích tuần hoàn máu, tạo bạch cầu cho hệ miễn dịch, giảm viêm, giảm đau, kích thích trao đổi chất, giãn cơ và giảm tình trạng căng dây thần kinh.

 Bạn muốn biết chi phí điều trị cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tiến hành thăm khám. Nhấp tại đây để được bác sĩ đưa ra con số chính xác

3. Chi phí khám chữa bệnh: Chi phí khám chữa bệnh viêm vùng chậu nhất là các bệnh tiết niệu được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và được công khai minh bạch với chị em trước khi thực hiện.

4. Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ là giải pháp cho những người bận rộn. Ngoài ra, chế độ bảo mật thông tin sẽ giúp cho chị em yên tâm, thoải mái khi đến hỗ trợ khám chữa tại đây.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây