Vi sao sau quan hệ vùng kín có mùi hôi?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Bệnh nhân hỏi: Chào bác sĩ, thời gian gần đây không hiểu vì lí do gì mà sau khi quan hệ với chồng xong em lại thấy vùng kín của mình có mùi rất lạ. Mùi rất chua và tanh nồng, khí hư âm đạo cũng ra nhiều hơn; Em đã kiểm tra và biết được mùi hôi đó phát ra từ em chứ không phải là tinh dịch của chồng. Cho em hỏi vì sao sau quan hệ vùng kín có mùi hôi? Có cách nào chấm dứt sớm tình trạng này không? Em cảm ơn.

B. N. T. A. Vĩnh Cửu - Đồng Nai

Bác sĩ trả lời: Không chỉ riêng bạn mà có khá nhiều chị em thường gặp phải nhiều phiền toái xảy ra tại vùng kín như tiết ra mùi hôi khó chịu nhất là sau khi quan hệ. Nó khiến bạn mất hết tự tin khi gần gũi bạn đời, gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống tình dục cũng như sức khỏe. Ngoài ra, vùng kín có mùi hôi – còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

[Bạn có biểu hiện bất thường tại vùng kín sau khi quan hệ, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Vì sao sau quan hệ vùng kín có mùi hôi?

       Vì sao khi quan hệ xong vùng kín lại có mùi hôi là câu hỏi của nhiều chị em khi rơi vào trường hợp này. Theo các chuyên gia của Phòng khám phụ khoa Hồng Phong thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng chất vệ sinh vùng kín không phù hợp, do kinh nguyệt hằng tháng,... Sẽ làm cho vùng kín có mùi hôi khó chịu sau khi quan hệ tình dục.

       Tuy nhiên nếu tình trạng vùng kín có mùi hôi xuất hiện nhiều lần, kéo dài và mùi hôi ngày càng nặng thì không nên chủ quan vì đây chính là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới thường gặp như:

       Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất trong bộ phận sinh dục của phụ nữ do sự xâm nhập của các chủng virus, vi khuẩn có hại (nấm candida, trùng roi trichomonas,…) khi vệ sinh vùng kín kém, quan hệ không an toàn, tác dụng của thuốc (tránh thai, an thần,…)

Viêm âm đạo là bệnh lý nguy hiểm - nguyên nhân hàng đầu khiến vùng kín có mùi hôi

  Tình trạng quan hệ xong thì vùng kín có mùi hôi, có thể là do trước đó nữ giới đã bị viêm âm đạo, nhưng ở mức độ nhẹ, chưa có biểu hiện rõ rệt. Khi quan hệ, sự cọ sát ở niêm mạc âm đạo xảy ra, vi khuẩn lúc này bắt đầu có điều kiện xâm nhập, tấn công, gây bệnh một cách mạnh mẽ hơn.

  Các triệu chứng của viêm âm đạo không giống nhau cho mỗi người, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà sẽ có các triệu chứng như là ngứa vùng kín kéo dài nhất là sau khi quan hệ và vào buổi tối, khí hư ra nhiều có màu trắng sữa hay màu vàng, có mùi hôi hoặc lẫn máu, tiêu buốt, rong kinh,...  

       Bệnh viêm cổ tử cung

  Viêm cổ tử cung được biết đến như tình trạng viêm nhiễm, lở loét bắt nguồn từ các nguyên nhân như nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn xâm nhập. Bệnh xuất hiện phổ biến ở nữ giới đã từng quan hệ tình dục hoặc đã trải qua quá trình sinh nở.

Tình trạng cổ tử cung bị viêm khiến vùng kín có mùi hôi, nhất là sau khi quan hệ

  Khi bị viêm âm đạo chị em không chỉ có các dấu hiệu như quan hệ xong có mùi tanh, hôi mà còn có thể gặp phải một số triệu chứng khác như: ra nhiều khí hư, khí hư có màu sắc bất thường (vàng, trắng đục, xanh, nâu..), khí hư có thể có dạng đặc dính từng mảng hoặc loãng có bọt, có mùi hôi khó chịu, nhất là sau khi quan hệ, cảm giác ngứa âm hộ, âm đạo,…

  Bệnh nhân mắc bệnh viêm cổ tử nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những căn bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, viêm âm hộ, viêm buồng trứng, tắt vòi trứng, thậm chí gây ung thư cổ tử cung.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tổn thương bên trong cổ tử cung. Đây là tình trạng các tế bào chưa phát triển hoàn chỉnh bên trong cổ tử cung xâm lấn ra ngoài tiết dịch liên tục tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh.

  Viêm lộ tuyến cổ tử nếu không điều trị có thể làm giảm khả năng thụ thai - nguyên nhân gây vô sinh - hiếm muộn ở nhiều chị em. Bệnh gây ra các triệu chứng như:

Bệnh viêm lộ tuyến càng nặng sẽ khiến vùng kín có mùi hôi càng khó chịu

●    Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 1: Ở giai đoạn này bệnh sẽ gây ra các triệu chứng như khí hư ra nhiều màu vàng, vùng viêm nhiễm có mùi hôi khó chịu và chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung.

●    Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 2: Khí hư ra nhiều có màu vàng, tiết dịch nhầy đặc và kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy vùng kín tăng mạnh, vùng viêm nhiễm lan rộng ra từ 1/3 - 2/3 diện tích cổ tử cung.

●    Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3: Các triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này rất rõ ràng và nhiều hơn hai giai đoạn đầu của bệnh. Các triệu chứng nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 3 là đau và xuất huyết sau khi quan hệ tình dục, bề mặt lộ tuyến sưng đỏ, sần sùi; Cơ thể mệt mỏi, huyết trắng màu vàng, dính và có mùi hôi, ngứa dữ dội bên trong âm hộ.

       Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

  Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây mùi khó chịu ở phụ nữ, thường là bệnh chlamydia, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hay lậu. Đây là những bệnh hoa liễu nguy hiểm gây hại lớn đến sức khỏe và lây lan rộng trong cộng đồng

Sùi mào gà là 1 trong những bệnh xã hội khiến vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ

  Ở giai đoạn đầu hầu như khó phân biệt được triệu chứng. Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh này là đau bụng dưới, tiểu buốt, nước tiểu bất thường, khí hư ra nhiều, mùi khó chịu,... tình trạng nặng sẽ biểu hiện rõ hơn khi vùng kín có mùi hôi và ngứa, kèm theo khí hư đi kèm với máu và mủ.

Có khá nhiều nguyên nhân gân nên tình trạng vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ. Do đó, để biết cụ thể nguyên nhân gây viêm nhiễm, đẫn dến mùi hôi bất thường ở vùng kín sau khi quan hệ, chị em cần tìm đến địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh các biến chứng ảnh hưởng sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Đâu là địa chỉ mà tôi có thể tin tưởng để tiến hành thăm khám và điều trị vùng kín có mùi hôi?

 Đừng lo! Click vào bảng này để lắng nghe những giải đáp cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa

Điều trị sau quan hệ vùng kín có mùi hôi thế nào là hiệu quả?

       Vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nên việc điều trị là hết sức quan trọng. Để chữa khỏi tình trạng sau quan hệ vùng kín có mùi hôi hiệu quả chị em cần thực hiện thăm khám cẩn thận để xác định nguyên nhân gây bệnh. Sau đó mới có phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

       Khi thăm khám các bác sĩ sẽ hỏi bệnh sử, khám phụ khoa, xét nghiệm soi tươi huyết trắng và thực hiện một số kiểm tra hình ảnh để đưa ra kết luận tình trạng bệnh từ đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

       1. Nếu sau quan hệ vùng kín có mùi hôi do bệnh viêm phụ khoa

➢ Nếu được chẩn đoán mắc các bệnh phụ khoa khiến vùng kín có mùi hôi bệnh nhân sẽ được bác sĩ kê các loại thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc bôi để làm giảm các triệu chứng, diệt vi khuẩn và nguyên nhân gây bệnh.

➢ Trong trường hợp bệnh viêm nhiễm phụ khoa nặng có thể phải can thiệp ngoại khoa mới giải quyết tốt nguyên nhân và điều trị hiệu quả hơn. Hiện nay, công nghệ Oxygen hiện đại được đánh giá là phương pháp điều trị vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ, cũng như các bệnh phụ khoa khác mang lại kết quả tốt. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như an toàn, thời gian điều trị ngắn, hiệu quả và không xâm lấn.

       2. Nếu sau quan hệ vùng kín có mùi hôi do bệnh ở tử cung

➢ Thủ thuật Dao Leep là giải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung khiến sau quan hệ vùng kín có mùi hôi.

➢ Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tiêu diệt các nốt u, xơ, nang...giúp tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

       3. Nếu sau quan hệ vùng kín có mùi hôi do bệnh xã hội

➢ Trường hợp người bệnh bị mắc bệnh xã hội sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phác đồ riêng, sử dụng các loại thuốc hoặc áp dụng các kỹ thuật hiện đại như DHA, ALA - PDT, cân bằng miễn dịch... giúp ức chế mầm bệnh, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

 Phương pháp nào là phù hợp với tôi, Chi phí thực hiện điều trị là bao nhiêu? ,  [Click ngay để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

Để quá trình khám và điều trị sau quan hệ vùng kín có mùi hôi ở chị em phụ nữ đạt hiệu quả cao nhất, an toàn và ngăn ngừa biến chứng vô sinh về sau, chị em cần tìm đến cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín hàng đầu. Và phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đang là cơ sở đầu ngành về lĩnh vực này (theo ý kiến chuyên gia y tế).

Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Top 10 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu 

(Khu vực phía Nam)

Là một trong số ít các cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động, Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ khám phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng sau quan hệ vùng kín có mùi hôi

Bước tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại phòng khám phụ khoa Hồng Phong - Phòng khám chuyên khoa hàng đầu Tp. HCM

Công việc hằng ngày bận rộn, thời gian làm việc hành chính khiến bạn không có thời gian đến tại các cơ sở y tế để chờ đợi, bốc số chờ tới lượt. 

Hiểu được điều đó, phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong ngoài việc hoạt động linh hoạt từ 8 - 20h hàng ngày. Chúng tôi còn triển khai dịch vụ chẩn đoán lâm sàng và đặt mã khám online qua hệ thống tư vấn trực tuyến giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa.

quy trinh

Hệ thống tư vấn trực tuyến tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại bệnh viện Hồng Phong

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây