Vì sao chị em bị ngứa bộ phận sinh dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Ngứa bộ phận sinh dục ở nữ giới có thể là dấu hiệu bình thường xảy ra khi vùng kín nhạy cảm bị dị ứng với dung dịch vệ sinh, quần lót, bao cao su,…

       Tuy nhiên, khi ngứa bộ phận sinh dục kéo dài, kèm theo nhiều biểu hiện bất thường thì chị em cần phải hết sức lưu ý vì đây là những dấu hiệu cảnh báo của các căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

[Bạn có biểu hiện bất thường tại bộ phận sinh dục, click vào bảng bên dưới để nhận được tư vấn]

Ngứa bộ phận sinh dục biểu hiện thế nào?

       Ngứa bộ phận sinh dục ở nữ giới  ngoài tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại âm đạo, âm hộ thì còn đi kèm nhiều triệu chứng khác nhau. Vậy biểu hiện ngứa bộ phận sinh dục của bạn là như thế nào, hãy cùng theo dõi và trò chuyện cùng chúng tôi tại đây

Ngứa bộ phận sinh dục nữ là dấu hiệu bất thường chị em không nên bỏ qua

  Ngứa ngáy bộ phận sinh dục: Khu vực âm đạo, môi lớn, môi bé, 2 bên mép môi của bạn bị ngứa ngáy khó chịu, dù gãi cũng không hết ngứa. Ngứa cả bên trong lẫn bên ngoài âm đạo, lan ra cả vùng hậu môn, đặc biệt ngứa nhất là vào ban đêm, khi đang quan hệ và sau khi quan hệ. Cơn ngứa có biểu hiện tăng dần đều

  Sưng đỏCác vùng da mềm quanh bộ phận sinh dục như âm đạo, môi lớn, môi bé... bị sưng đỏ, sưng phồng, tấy đỏ, có khi trầy xướt, đau đớn, bỏng rát khi chạm vào

  Khí hư bất thường: Dịch âm đạo ra nhiều 1 cách bất thường, đặc quánh như bã đậu, hay có màu vàng đậm, trắng đục, dịch màu xanh...đôi khi xuất hiện máu và có thể lẫn mủ nếu bạn không may mắc phải bệnh xã hội nguy hiểm

  Bộ phận sinh dục có mùi hôi: Âm đạo, vùng kín xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu, mùi càng lúc càng nặng gây tự ti, mặc cảm cho chị em. 

  Xuất hiện các loại mụnTại bộ phận sinh dục nữ, nhất là ở môi lớn, môi bé, xung quanh hoặc bên trong âm đạo... xuất hiện các nốt mụn nhỏ liti (mụn đỏ, mụn nước, mụn thịt...), có thể chứa mủ hoặc không

 Bạn nhận thấy mình bị ngứa bộ phận sinh dục đi kèm với 1 trong các dấu hiệu kể trên. Hãy nhanh chóng nhấp tại đây để được chẩn đoán lâm sàng và đăng kí lịch khám online miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm chúng tôi.

Vì sao chị em bị ngứa bộ phận sinh dục?

       Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, ngứa bộ phận sinh dục không chỉ gây đau đớn, khó chịu làm ảnh hưởng đến sức khỏe chị em phụ nữ mà còn là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm - nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị ngứa:

       1. Viêm âm đạo

  Do chị em có quan hệ tình dục không an toàn, không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục, thụt rửa sâu gây tổn thương niêm mạc âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp,…làm cho môi trường bên trong âm đạo bị xáo trộn tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus, nấm,… tấn công gây viêm âm đạo.

Biểu hiện viêm âm đạo tại bộ phận sinh dục ở nữ giới

  Biểu hiện: Khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu, mùi hôi càng nặng hơn sau khi quan hệ tình dục. Màu sắc khí hư từ màu trắng trong chuyển sang vàng hoặc xanh và có dạng đặc quánh hoặc loãng như nước.

  Ngoài ra, bộ phận sinh dục nữ giới còn bị ngứa dữ dội, ngứa khi quan hệ tình dục và ngứa về đêm... Mỗi khi đi tiểu có cảm giác nóng rát, tiểu buốt, tiểu rắt,…

  Biến chứng của bệnh viêm âm đạo: Dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung,…gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau. Nguy hiểm hơn, khi thai phụ đang mang thai mà bị viêm âm đạo có thể gây sẩy thai, sinh non hoặc lây viêm nhiễm cho trẻ.

       2. Mắc các bệnh phụ khoa khác

  Ngứa bộ phận sinh dục ngoài do bị viêm âm đạo (chiếm 60%) còn là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa thường gặp như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm tử cung, viêm cổ tử cung,…

Viêm lộ tuyến là 1 trong những bệnh tử cung gây ngứa bộ phận sinh dục

  Dấu hiệu: Ra nhiều khí hư làm cho môi trường âm đạo thường xuyên bị ẩm ướt dẫn đến ngứa ngáy tại bộ phận sinh dục. Dấu hiệu ngứa càng phát triển nặng khi không điều trị sớm, khí hư xuất hiện có thể kèm theo cả máu.

  Ngoài ra chị em còn có thể nhận biết bệnh khi thấy dau bụng dưới khi quan hệ tình dục, ớn lạnh toàn thân, mệt mỏi, chán ăn,...

  Biến chứng ngứa bộ phận sinh dục do bệnh phụ khoa gây ra: Gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và ngăn chặn sự duy chuyển của tinh trùng vào tử cung nên gây khó có con. Các bệnh lý này có nguy cơ biến thành ung thư cổ tử cung, sảy thai nếu chị em bị ngứa bộ phận sinh dục trong thời kì này.

 [ Tôi đang có 1 trong các dấu hiệu kể trên, vậy căn bệnh nào tôi đang có nguy cơ mắc phải. Hãy tư vấn ngay tại đây]

       3. Bệnh rận mu

  Rận mu là một loại ký sinh trùng sống bám ký sinh tại những lỗ nang lông ở vùng sinh dục để hút máu và có hình thù rất nhỏ. Rận mu phát triển sẽ gây cảm giác ngứa vùng kín kéo dài, gây khó chịu và suy giảm sức khỏe.

  Nhận biết ngứa bộ phận sinh dục do rận mu: Xuất hiện các vết ban đỏ rất nhỏ, nhô lên giống như mụn đỏ, mụn nước, mụn mủ. Khi gãi sẽ làm cho nốt mụn bị loét rộng gây đau rát và ngứa ngáy.

  Biến chứng: Rận mu có thể gây viêm nhiễm lan rộng và lây lan rất nhanh sang cho những người xung quanh nếu người bệnh có tiếp xúc thân mật, gần gũi, dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

       4. Bệnh mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh do virus herpes simplex gây ra.  Có hai loại HSV có liên quan đến nhiễm trùng đường sinh dục chính: HSV1 lây truyền qua miệng, qua nước bọt. HSV2 được truyền qua hoạt động tình dục không an toàn.

Bệnh mụn rộp sinh dục - bệnh xã hội khiến bộ phận sinh dục ngứa rát khó chịu

  Biểu hiện: Bệnh nhân sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 1 đến 3 tuần thì bộ phận sinh dục bắt đầu xuất hiện những nốt mụn nước nhỏ li ti, đau rát hoặc ngứa tại vùng có mụn nước mọc, đau trong khi đi tiểu, sốt, sưng hạch bạch huyết, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, nôn,...

  Biến chứng: Mụn rộp sinh dục phát triển lâu ngày sẽ kéo theo biến chứng viêm nhiễm âm đạo, viêm cở tử cung, viêm niệu đạo, vô sinh- hiếm muộn, ung thư. Rất dễ lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình/ chồng hoặc những người xung quanh nếu không điều trị sớm.

       5. Bệnh sùi mào gà

  Đây là một bệnh xã hội nguy hiểm, chủ yếu lây lan qua tình dục không được bảo vệ. Khuẩn HPV 16, 18 là loại thường gặp nhất ở nước ta là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà - bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay

  Triệu chứng của bệnh gồm: bộ phận sinh dục nữ (âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé..) xuất hiện nhiều mụn thịt, mụn trứng cá nhỏ, chảy máu, lở loét khi chà xát, các nốt sùi lâu ngày sẽ liên kết lại với nhau thành từng mảng lớn gây ngứa bộ phận sinh dục và lây lan lớn trong cộng đồng

  Biến chứng ngứa vùng kín do sùi mào gà gây nên: Là bệnh lí chưa có thuốc điều trị dứt điểm, nếu mắc phải sùi mào gà ở tuyp 16, 18 có thể bị ung thư cổ tử cung dẫn đến vô sinh và nguy hiểm đến tính mạng.

 [ Bạn đang thắc mắc không biết điều trị tình trạng ngứa rát bộ phận sinh dục như thế nào và chi phí điều trị là bao nhiêu? Hãy tư vấn trực tuyến cùng chuyên gia để biết thêm thông tin]

Đâu là địa chỉ thăm khám và điều trị ngứa bộ phận sinh dục hiệu quả hiện nay

       Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và giữ gìn hạnh phúc gia đình, khi nhận thấy những dấu hiệu ngứa bộ phận sinh dục, chị em cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Tại Tp.HCM chị em có thể tin tưởng đến thăm khám và điều trị ngứa bộ phận sinh dục tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, cơ sở được cấp phép hoạt động của Bộ y tế và hội tụ các chuyên gia, bác sĩ phụ khoa hàng đầu hiện nay, đảm bảo mang đến hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

► Phương pháp điều trị ngứa bộ phận sinh dục hàng đầuTùy theo từng nguyên nhân cụ thể gây ngứa bộ phận sinh dục mà sau quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phù hợp, giúp điều trị tối ưu. Với:

Các phương pháp tiên tiến điều trị bệnh phụ khoa gây ngứa bộ phận sinh dục nữ

  O3 - Oxy Gene: Là phương pháp diệt khuẩn tối ưu có thể len lỏi sâu vào vùng bệnh và loại bỏ nhanh các vi khuẩn gây viêm âm đạo, đẩy lùi tình trạng ngứa rát bộ phận sinh dục 1 cách hiệu quả

  Phương pháp Dao LEEP: Đây được xem là phương pháp điều trị bệnh tử cung hiệu quả nhất, với nhiều ưu điểm vượt trội: không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, giúp bệnh không tái phát, bảo vệ chức năng sinh sản

  ALA - PDT: Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay hỗ trợ điều trị hiệu quả sùi mào gà. Tia ALA –PDT có thể xác định chính xác vị trí nốt sùi, sau đó sử dụng ánh sáng quang để loại bỏ mầm bệnh. Đồng thời sẽ tái tạo lại các tế bào mới và khắc phục những tổn thương cũ.

  Chiếu tia, bôi thuốc: Đầu tiên các bác sĩ sẽ chiếu tia để làm sạch trứng rận mu ở các nang lông. Sau đó, tiến hành bôi thuốc vào các vùng có rận mu phát triển- Cuối cùng, kiểm tra lại để đảm bảo đã loại bỏ hết rận mu.

  Phương pháp miễn dịch Gene sinh học: Điều trị ngứa vùng kín do bệnh mụn rộp sinh dục, 

  Phương pháp nội khoa: Áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, viêm ngứa do kích ứng, dị ứng...người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

 [ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ] 

► Bác sĩ 20 năm kinh nghiệm: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên sản phụ khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

► Điều trị bình dân, chi phí hợp lý: Với phương châm tất cả vì sức khỏe người bệnh, chúng tôi luôn đặt vấn đề y đức lên trên hết. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín phục vụ tất cả mọi tầng lớp nhân dân không hề phân biệt. 

► Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây