Tự nhiên ra máu vùng kín kèm đau bụng dưới là dấu hiệu gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Chảy máu vùng kín là hiện tượng sinh lý bình thường nếu nó diễn ra trong kỳ kinh nguyệt. Nhưng nếu chảy máu ngoài chu kỳ kinh lại có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa hay tổn thương vùng kín mà chị em đang gặp phải. Vậy nguyên nhân đến từ đâu?

Nguyên nhân tự nhiên ra máu vùng kín kèm đau bụng dưới

       Rối loạn nội tiết tố: Mất cân bằng giữa hormon estrogen và profesterone là nguyên nhân tự nhiên ra máu vùng kín.

       Sử dụng thuốc nội tiết: Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa progestin có thể gây chảy máu vùng kín mức độ nhẹ, rải rác vài ngày nhưng có thể kéo dài trong vài tuần khi dùng thuốc.

       Quan hệ quá thô bạo: Khi bạn tình làm chuyện ấy quá mạnh bạo khiến chị em bị rách và ra máu ồ ạt khi đang quan hệ hoặc sau khi quan hệ. Máu chảy ra là máu đỏ tươi, máu đông, máu cục, khí hư ra nhiều kèm theo triệu chứng đau bụng dưới.

  Bạn có thắc mắc muốn được giải đáp! CLICK để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí!

       Dụng cụ tránh thai: Việc đặt lệch vòng tránh thai khiến âm đạo và cổ tử cung của chị em ra máu bất thường. Ngoài việc chảy máu vùng kín còn kèm theo biểu hiện đau bụng dưới.

       Phá thai hoặc sẩy thai, thai ngoài tử cung: Sau khi phá thai, sẩy thai sẽ ra máu âm đạo trong vài ngày đến 1-2 tuần tùy thuộc tuổi thai. Cũng tương tự như trường hợp hậu sản, nếu máu ra bất thường kéo dài, máu nhiều hoặc có mùi hôi, thậm chí có thể sốt thì có nguy cơ nhiễm trùng, sót thai, sót rau hoặc một số vấn đề nghiêm trọng khác sau phá thai.

       Do bệnh lý cơ thể: U xơ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, ung thư cổ tử cung,… cũng gây tình trạng chảy máu bất thường. Triệu chứng kèm theo có thể gặp là đau tức hạ vị, rối loạn tiểu tiện. rối loạn kinh nguyệt, vô sinh,…

Tự nhiên ra máu vùng kín kèm đau bụng dưới là dấu hiệu bệnh gì?

       Nếu hiện tượng đi tiểu ra máu và đau bụng dưới kèm theo những triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều bất thường, rối loạn kinh nguyệt thì đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một trong những bệnh lý dưới đây:

       Viêm âm đạo

       Các dấu hiệu dễ nhận biết là tình trạng dịch âm đạo tiết ra nhiều có màu trắng đục, như bã đậu hoặc vón cục, có mùi tanh ở vùng kín. Tuy nhiên, nếu bệnh nặng có hiện tượng xuất huyết, thì thường thấy ra máu nâu âm đạo, vùng kín sưng tấy, ngứa ngáy, quan hệ, tiểu tiện đau rát…

  Để thuận tiện cho việc thăm khám, đặt lịch trước TẠI ĐÂY để được khám ưu tiên, không cần chờ đợi!

       Viêm vùng chậu 

       Viêm vùng chậu là một trong những nhiễm khuẩn đường sinh dục nguy hiểm gồm viêm vòi trứng, buồng trứng và cả tử cung. Dấu hiệu nhận biết thường gồm: xuất huyết âm đạo, đau bụng dưới, dịch âm đạo bất thường,…

       Bệnh đường tiết niệu 

       Đau bụng dưới ra máu là dấu hiệu mà bất kỳ ai đều có thể mắc phải và là dấu hiệu điển hình của những bệnh lý như: nhiễm trùng đường tiểu, sỏi tiết niệu, viêm niệu đạo mãn tính,...

       Sỏi thận 

       Nếu kích thước sỏi lớn hoặc nằm ở vị trí cản trở dòng tiểu thì sẽ gây ra hiện tượng đau vùng bụng dưới, đau vùng lưng kèm theo là tiểu ra máu và tiểu buốt.

       Viêm bàng quang 

       Tiểu ra máu và đau bụng dưới cũng là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang, sỏi bàng quang, hội chứng bàng quang kích thích, thậm chí là ung thư bàng quang,...

       Bệnh lậu 

       Nếu bạn mắc bệnh lậu thì lậu cầu khuẩn sẽ xâm nhập vùng kín và gây hại ở niệu đạo. Nữ giới khi mắc bệnh sẽ thấy những triệu chứng như khí hư có mùi hôi khó chịu kèm theo tiểu buốt, tiểu ra máu và đau bụng dưới. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây những biến chứng cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

       U nang buồng trứng

       Ra máu bất thường ở vùng kín là triệu chứng phổ biến ở bệnh nhân u nang buồng trứng. Ngoài ra, bệnh nhân cũng xuất hiện một số triệu chứng đi kèm: đau tức bụng dưới, đau vùng chậu,…

[Bạn có vấn đề bất thường ở vùng kín, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Giải pháp khắc phục tình trạng đau bụng dưới ra máu cho chị em

       Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ đau bụng dưới, tiểu buốt ra máu sau quan hệ khác nhau ở mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. 

►  Điều trị nội khoa: Một số bệnh lý viêm nhiễm có thể được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc đặc hiệu, thuốc kháng sinh giúp ổn định sức khỏe, loại bỏ triệu chứng. Người bệnh nên tuân thủ liều lượng và thời gian uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuyệt đối tránh tình trạng tự ý mua thuốc về dùng để tránh gây tác dụng phụ không mong muốn. 

►  Phương pháp DHA: Đây là cách điều trị tiểu buốt ra máu kèm đau bụng dưới sau quan hệ do bệnh lậu gây ra. Kỹ thuật này điều trị bệnh lậu triệt để và toàn diện.

►  Phương pháp Oxygen: Hỗ trợ điều trị trường hợp tiểu buốt ra máu kèm đau bụng dưới do viêm nhiễm âm đạo.

►  Phương pháp CRS: Sử dụng dòng điện cao tần và nhiệt dung tác động trực tiếp lên vùng viêm nhiễm. So với các phương pháp truyền thống, hệ thống CRS có nhiều ưu điểm như: hiệu quả cao, không xâm lấn, không gây tác dụng phụ, điều trị trong thời gian ngắn,…

       

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tự hào là địa chỉ hàng đầu tại TP.HCM chuyên điều trị các bệnh lí phụ khoa, trong đó có tình trạng quan hệ đau bụng dưới và đi tiểu buốt ra máu, phòng khám với: 

         Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại các nước.

         Áp dụng phương pháp hiện đại, tiên tiến trong điều trị đau bụng dưới khi quan hệ, sau khi quan hệ.

         Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được áp dụng từ nước ngoài, môi trường y tế chuyên nghiệp.

         Với mô hình “1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em.

         Chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

       Để được điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy liên hệ với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chúng tôi bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn, hỗ trợ tận tình nhất!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây