Tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới là do đâu? Cách điều trị như thế nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Tiểu gắt một trong những triệu chứng bất thường ở đường tiết niệu. Càng nghiêm trọng hơn khi tiểu gắt đi kèm với hiện tượng ra máu và đau bụng dưới. Lúc này, chúng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng của người bệnh. 

      Vậy, tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới là do đâu? Cách điều trị như thế nào? 

Tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới là do đâu?

      Tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới là tình trạng người bệnh cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, lượng nước tiểu nhỏ từng giọt hoặc thành từng tia, cảm giác đau đớn khi đi tiểu, cùng với đó là màu sắc nước tiểu thay đổi, chuyển hồng hoặc có lẫn máu, người bệnh bị đau bụng dưới…

      Tiểu gắt ra máu thường đi kèm với đau bụng dưới, chúng là dấu hiệu biểu hiện của một số bệnh lý như: 

 Viêm đường tiết niệu 

Tiểu gắt ra máu và đau bụng dưới là biểu hiện cảnh báo các nhiễm trùng, viêm đường tiết niệu. Nguyên nhân gây bệnh có thể do người bệnh vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Lâu ngày chúng có thể lây lan sang các bộ phận khác như bàng quang, thận… 

Triệu chứng cụ thể: 

+  Tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, nóng xót và đau rát khi tiểu tiện

+  Muốn đi tiểu nhiều lần, cảm giác nước tiểu vẫn còn trong bàng quang

+  Nước tiểu đục, có thể có lẫn mủ, kèm mùi hôi khó chịu

+  Quan sát thấy lỗ niệu đạo sưng đỏ, nóng rát

+  Đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ

+  Có thể kèm theo sốt cao, rét run từng cơn. 

 Viêm âm đạo 

Đây là bệnh lý phổ biến ở nữ giới, đặc biệt là với những chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh do vi khuẩn sinh ra và phát triển quá mức trong âm đạo. Nếu kéo dài, viêm âm đạo có thể gây biến chứng, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý, sinh sản của chị em.

Triệu chứng nhận biết viêm âm đạo gồm:

+  Tiểu gắt, tiểu buốt, đi tiểu ra máu

+  Đau rát âm đạo, đau bụng dưới

+  Dịch âm đạo ra nhiều có màu sắc khác lạ và mùi hôi khó chịu

+  Âm đạo ngứa ngáy, quan hệ tình dục gặp khó khăn, đau rát, thậm chí chảy máu

 Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu xảy ra phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây là tình trạng nhiễm trùng xảy ra do nấm, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh tại những cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng… 

Khi mắc bệnh, ngoài biểu hiện đi tiểu gắt ra máu, đau bụng dưới, chị em còn gặp phải những biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, khí hư bất thường, đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm vùng chậu khi không được chữa trị có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. 

 Viêm phần phụ 

Viêm phần phụ là hiện tượng viêm nhiễm ở vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng… Bệnh không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng vô sinh hiếm muộn, mang thai ngoài tử cung… 

Các triệu chứng của bệnh gồm:

+  Rối loạn kinh nguyệt

+  Đau bụng dưới, đau âm ỷ hoặc dữ dội kéo dài, cơn đau tăng lên khi quan hệ

+  Tiểu khó, tiểu không hết, tiểu nhiều lần

+  Khí hư ra nhiều, thay đổi về màu sắc và bốc mùi hôi nặng hơn

+  Xuất huyết bất thường 

 Bệnh lậu 

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội lây truyền phổ biến qua đường tình dục. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh phát triển mạnh mẽ, lây lan ra xung quanh sẽ gây viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng và đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.

Một số triệu chứng nhận biết bệnh lậu: 

+  Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu 

+  Siêu âm thấy viêm niệu đạo, âm đạo

+  Âm đạo tiết nhiều dịch mủ, khí hư có mùi hôi tanh, màu sắc bất thường

+  Bệnh lậu gây đau bụng dưới, sốt nhẹ… 

 Bạn cũng đang gặp phiền toái vì những triệu chứng tiểu gắt ra máu, kèm đau bụng dưới? Bạn có thắc mắc muốn được tư vấn >> CLICK Tư Vấn Trực Tuyến << để được chuyên gia hỗ trợ giải đáp tận tình nhất!

      Có thể nhận thấy tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý. Mỗi bệnh lý sẽ có mức độ trầm trọng khác nhau. Trường hợp bệnh nhân xem nhẹ, không điều trị kịp thời sẽ gặp phải những ảnh hưởng xấu, biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. 

●  Vô sinh: Bộ phận sinh dục nhiễm bệnh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công tạo nên các bệnh về viêm đường tiết niệu, bệnh phụ khoa. Là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới.

●  Giảm ham muốn tình dục: Tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới ở nữ khiến giảm ham tình dục, đau khi quan hệ. Thậm chí có thể lây bệnh cho người thân.

●  Suy thận, nhiễm trùng máu: Tiểu gắt ra máu do viêm đường tiết niệu gây nên nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng. Bệnh có thể biến chứng dẫn đến suy thận hoặc nhiễm trùng máu. Các biến chứng này có tỷ lệ tử vong rất cao.

Cách điều trị tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới hiệu quả 

      Để chữa trị tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới hiệu quả, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ ứng dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu vào điều trị nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. 

  Điều trị nội khoa: Một số bệnh lý viêm nhiễm có thể được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc đặc hiệu, thuốc kháng sinh giúp ổn định sức khỏe, loại bỏ triệu chứng. Người bệnh nên tuân thủ liều lượng và thời gian uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuyệt đối tránh tình trạng tự ý mua thuốc về dùng để tránh gây tác dụng phụ không mong muốn. 

  Phương pháp DHA: Đây là cách điều trị tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới do bệnh lậu gây ra. Kỹ thuật này điều trị bệnh lậu triệt để và toàn diện. Điều trị khoa học sẽ kết hợp với kỹ thuật gen thông minh, tiến hành xét nghiệm chuyên nghiệp, đem đến hiệu quả cao trong tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời đảm bảo ngăn chặn khuẩn lậu quay lại, điều trị tận gốc, không biến chứng và viêm nhiễm đi kèm.

  Phương pháp Oxygen: Trong trường hợp tiểu gắt ra máu kèm đau bụng dưới do viêm nhiễm âm đạo gây nên các bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị bằng công nghệ Oxygen cải tiến mới của Mỹ với nhiều ưu điểm nổi bật như ít đau, tiêu diệt mầm bệnh nhanh, an toàn, không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận, thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, mau hồi phục, khó tái phát…

  Phương pháp CRS: Sử dụng dòng điện cao tần và nhiệt dung tác động trực tiếp lên vùng viêm nhiễm. Dưới tác động này, các mô viêm nhiễm sẽ được hiện ra rõ ràng hơn. Nhờ đó, thuốc được đưa đến đúng vị trí viêm nhiễm, thẩm thấu sâu hơn vào vị trí tổn thương, từ đó gia tăng hiệu quả điều trị bệnh. So với các phương pháp truyền thống, hệ thống CRS có nhiều ưu điểm như: hiệu quả cao, không xâm lấn, không gây tác dụng phụ, điều trị trong thời gian ngắn,...

      Không chỉ đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp mới vào chữa trị, phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội từ dịch vụ y tế chất lượng cho đến chi phí khám chữa hợp lý, phải chăng. 

✔​ ​ Toàn bộ quá trình khám được các bác sĩ chuyên khoa đảm nhận. Với sự trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm nhiều năm sẽ mang lại cho người bệnh hiệu quả điều trị như mong đợi.

✔​ ​ Chi phí công khai: bệnh nhân có thể an tâm khi tiến hành thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín bởi tất cả các chi phí thăm khám, điều trị tại đây đều được công khai, niêm yết theo quy định của Sở Y Tế. 

✔​ ​ Bên cạnh đó, phòng khám cũng chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị y tế liên tục được nâng cấp. Các dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tiện ích được phòng khám phát triển. Với mục tiêu mang lại sự hài lòng, thoải mái nhất cho bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa.

 Để được tư vấn đặt lịch khám nhanh chóng, quý bệnh nhân có thể liên hệ trực tuyến TẠI ĐÂY!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây