Tại sao nên vá màng trinh? Ở đâu tại TP.HCM phẫu thuật vá mang trinh an toàn?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Từ xa xưa theo quan niệm của đại đa số người thì màng trinh thường gắn liền và được đại diện cho trinh tiết của người phụ nữ. Không ít phái mạnh đã lấy màng trinh làm thước đo cho việc lựa chọn một nửa kia của mình. Hoặc thậm chí họ còn lấy màng trinh ra để đánh giá nhân phẩm của một người phụ nữ. Vì vậy, việc vá màng trinh sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo khi bị bình phẩm về trinh tiết.

      Chị em phụ nữ mình hãy cùng Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tìm hiểu rõ vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về màng trinh & vá màng trinh

      Màng trinh là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2 cm. Màng trinh là màng che cửa âm đạo của người phụ nữ, trên bề mặt sẽ có một lỗ nhỏ hỗ trợ cho việc thoát kinh nguyệt trong chu kỳ nguyệt san.

      Màng trinh là một trong những bộ phận thuộc cơ quan sinh sản nữ. Màng trinh thường khá mỏng và dễ rách, nhất là khi có sự tác động trực tiếp. Tùy cơ địa của từng người mà lớp màng này có thể có nhiều hình dạng, độ dày mỏng khác nhau.

      Vá màng trinh là một thủ thuật ngoại khoa sử dụng các dụng cụ y tế giúp làm lành lớp da niêm mạc phía trong âm đạo, khôi phục màng trinh trở lại như bình thường mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Tại sao nên vá màng trinh?

      Chắc hẳn từ trước đến nay nhiều người đều cho rằng chỉ khi quan hệ tình dục lần đầu tiên thì màng trinh mới bị rách. Đây là một suy nghĩ sai lầm bời vì màng trinh là lớp da khá mỏng, vì vậy nó cũng sẽ dễ dàng mất đi vì các yếu tố khách quan từ môi trường bên ngoài. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc mất màng trinh:

✜  Bẩm sinh đã không có màng trinh

✜  Do vận động mạnh: Các bạn nữ khi chơi những môn vận động, chơi thể thao dễ té ngã, va chạm mạnh như chạy xe, đua ngựa, ... ✜  Tùy vào độ dày mỏng của màng trinh của mỗi người khác nhau, nhưng trong cùng một mức độ hoạt động có người rách có người không.

✜  Do phụ kiện kinh nguyệt: Hiện nay các bạn nữ vì để thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ thì thường sử dụng băng vệ sinh tampon và cốc nguyệt san. Đây là những loại có khả năng thấm hút cao, tuy nhiên có thể sẽ gây ra việc mất màn trinh của bạn.

✜  Màng trinh mất do thủ dâm hay cưỡng bức

✜  Màng trinh rách do quan hệ

      Lí do tại sao bạn nên bảo vệ màng trinh của bạn?

      Rất nhiều người vẫn nghĩ màng trinh không có tác dụng gì. Nhưng màng trinh vẫn giữ một vai trò, chức năng riêng của nó:

➢ Ngăn ngừa bụi bẩn: Vì màng trinh nằm chắn ngay lối vào của âm hộ và âm đạo nên nó giống như tấm lá chắn ngăn ngừa bụi bẩn từ môi trường bên ngoài tác động vào sâu bên trong âm đạo.

➢ Giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa: Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ còn trinh thì tỉ lệ mắc các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm vùng kín sẽ thấp hơn những người không còn trinh vì lớp màng này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh. Khi màng trinh mất đi làm cho vi khuẩn, nấm... bên ngoài dễ xâm nhập vào bên trong gây viêm, ngứa, nổi mụn, huyết trắng...

➢ Thông qua các lỗ ở bề mặt màng trinh, máu kinh nguyệt được lưu thông thoát ra ngoài hàng tháng dễ dàng hơn. Ngoài ra, chức năng của màng trinh còn là giúp điều tiết lượng dịch nhầy tiết ra ở “vùng kín” hài hòa hơn với môi trường âm đạo, không phát triển vi sinh vật.

      Vá màng trinh sẽ giúp bạn tự tin hơn do những lí do không mong muốn như bẩm sinh hay ngoài ý muốn gây ra, không sợ chồng tương lai phát hiện ra, giúp chị em cũng như bạn tình có lại được cảm giác như lần đầu quan hệ, góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình của các chị em.

Phẫu thuật vá màng trinh ở đâu an toàn? 

      Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thì việc vá màng trinh đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là đối với những chị em đã lỡ đánh mất đi cái ngàn vàng. Những phương pháp vá màng trinh hiện nay được xem là biện pháp cứu cánh, giúp chị em cảm thấy tự tin hơn khi đối mặt với người bạn đời của mình.

      Nếu chị em còn đang phân vân về việc tìm một nơi an tâm để thực hiện phẫu thuật vá màng trinh thì còn ngại thì không đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín. Hiện tại, phòng khám luôn có những phương pháp với công nghệ hiện đại có độ an toàn tuyệt đối.

      Bác sỹ sẽ dựa vào cơ địa, độ dày mỏng, độ rách của màng trinh, độ sa giãn tử cung, viêm nhiễm hay không viêm nhiễm mà chỉ định phương pháp khác nhau:

 Màng trinh rách ít

      ✤ Vá màng trinh bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu dựa trên màng trinh cũ bị rách, không đau không chảy máu, tiến hành nhanh chóng, về trong ngày có thể đi lại bình thường

      ✤  Sau khi may thời gian phục hồi nhanh 3-5 ngày

 

 Màng trinh rách nhiều

      ✤ Màng trinh cấu trúc công nghệ Hàn Quốc, sử dụng phương pháp chỉnh lớp niêm mạc trong thành âm đạo để tạo ra 1 màng trinh mới, không đau, không chảy máu

      ✤ Thời gian: 30 phút, hồi phục nhanh, tiến hành trong ngày về

      ✤ Thẩm mỹ cao 

      Ngoài có phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao ra thì bạn có thể an tâm vì Phòng khám còn có:

      ✔ Môi trường y tế chuyên nghiệp

      ✔ Đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, tận tụy

      ✔ Chi phí công khai, minh bạch

      ✔ Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24

Nếu còn điều gì băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng: hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây