Sưng mép vùng kín ở nữ giới khiến bạn khó chịu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Sưng mép vùng kín khiến bạn khó chịu, đau đớn? Bạn hoang mang và lo lắng không biết mình mắc bệnh gì, có chữa được không? Đây cũng là vấn đề thắc mắc mà Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín thường xuyên nhận được. Cùng giải đáp thắc mắc qua này qua những chia sẻ hữu ích đến từ các bác sĩ ngay sau đây!

Sưng mép vùng kín - Dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc phải bệnh lý nguy hiểm

      Sưng mép vùng kín không còn là hiện tượng hiếm gặp với các chị em. Tình trạng sưng mép vùng kín kéo dài kèm theo một số biểu hiện như ngứa ngáy, đau rát, tiết dịch bất thường… chính là những dấu hiệu điển hình cho thấy chị em có nguy cơ mắc phải một số bệnh lý như:

      Nhiễm trùng nấm men

Nấm men Candida albicans khi phát triển không kiểm soát trong âm đạo thường gây ra nhiễm trùng, dẫn đến sưng âm đạo, sưng mép vùng kín, đỏ tấy toàn bộ hoặc hai bên mép âm đạo. Ngoài ra, chị em còn có thể gặp phải một số biểu hiện khác như: vùng kín ngứa ngáy, đau rát âm đạo kèm theo khí hư có màu trắng đục như bã đậu, tiểu buốt, nóng rát khi đi tiểu,…

Nhiễm trùng nấm men rất nguy hiểm, đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sưng vùng kín. Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng tồi tệ hơn, thậm chí là vô sinh.

      Viêm âm đạo do vi khuẩn

Là tình trạng xuất hiện sự thay đổi từ hệ vi sinh vật bên trong môi trường âm đạo. Cụ thể là sự phát triển lấn át quá mức từ các vi khuẩn xấu so với tốt từ đó gây viêm cho âm đạo.

      Viêm âm hộ ngoài

Sưng mép vùng kín còn là dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm âm hộ ngoài. Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, khi mắc bệnh có thể bị sưng một bên âm hộ hoặc cả hai bên âm hộ. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều, có mảng trắng bám ở âm hộ cùng mùi hôi khó chịu, bệnh nhân bị nóng rát, buốt khi đi tiểu.

      Bệnh lậu

Chị em quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu thì sẽ có khả năng mắc bệnh rất cao. Khuẩn lậu xâm nhập vào bộ phận sinh dục sẽ gây sưng mép vùng kín, sưng niệu đạo kèm theo một số biểu hiện bất thường khác như:

Âm đạo chảy mủ, ra nhiều khí hư có màu vàng, xanh, kèm mùi hôi.

Đau rát khi quan hệ tình dục

Xuất huyết giữa các kỳ kinh

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần.

      U nang tuyến Bartholin

Tuyến Bartholin nằm ở hai bên cửa âm đạo có nhiệm vụ tiết dịch giữ cho âm đạo được bôi trơn khi quan hệ và luôn tươi mới.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà các tuyến Bartholin này có thể bị tắc nghẽn, dẫn tới việc hình thành một u nang. U nang này làm sưng mép vùng kín, lồi ra bên ngoài do lượng chất lỏng ứ đọng khi khối u nhiễm trùng hay viêm (áp xe).

Bệnh gây sưng ở gần cửa âm đạo gây đau đớn cho chị em khi quan hệ, khó chịu khi ngồi hoặc đi lại. Trong nhiều trường hợp, chị em còn có thể bị sốt.

Sưng mép vùng kín nguy hiểm ra sao?

      Các chuyên gia cho biết, sưng mép vùng kín nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến nguy hiểm cho sức khỏe và đời sống của nữ giới.

➢ Kéo theo nguy cơ viêm nhiễm lan rộng, chị em có thể mắc các bệnh lý phụ khoa khác như viêm nhiễm vùng chậu, viêm nội mạc cổ tử cung.

➢ Nguy cơ lây nhiễm các bệnh đường tình dục như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục…

➢ Ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai, tinh trùng di chuyển khó khăn, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

➢ Đau đớn khi quan hệ tình dục khiến chị em e ngại chuyện “yêu”, giảm ham muốn, từ đó chất lượng đời sống tình dục cũng bị suy giảm đáng kể.

      Bị sưng mép vùng kín có rất nhiều nguyên gây ra như chúng tôi đã chia sẻ trên đây, mỗi bệnh nhân sẽ bị sưng ở mức độ nặng nhẹ khác nhau cũng như những triệu chứng đi kèm khác nhau. Vì vậy, để tìm ra đâu là nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng này, chị em nên thăm khám sớm tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để có thể được kiểm tra bên ngoài, kết hợp các xét nghiệm cần thiết liên quan.

Điều trị sưng mép vùng kín như thế nào hiệu quả?

      Hiện tại địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang là một địa chỉ y khoa uy tín mà chị em có thể tìm đến để khám chữa sưng mép vùng kín. Tại đây, các bác sĩ đã và đang áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến cho bệnh nhân bị sưng mép vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau như sau:

❖   Biện pháp nội khoa

Dùng thuốc kháng sinh của tây y để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh. Liệu pháp đông tây y kết hợp tiêu diệt mầm mống gây bệnh từ trong ra ngoài, điều hòa khí huyết, nâng cao miễn dịch cho cơ thể.

❖   Điều trị ngoại khoa

Phương pháp Oxygen O3 với ion hoạt tính đi sâu vào bên trong âm đạo để làm sạch ổ vi khuẩn. Tái tạo lại các mô bị tổn thương, giảm sưng viêm rõ rệt mà không làm ảnh hưởng đến các mô lành tính.

Sử dụng sóng ngắn, hồng quang 3D, tia laser, sóng không gian… soi rọi trực tiếp vào môi lớn, môi bé truy tìm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng để chữa bệnh, từ đó triệu chứng cũng giảm theo.

Sưng mép vùng kín do bệnh lậu sẽ được điều trị bằng kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. Đây là phương pháp điều trị khoa học kết hợp với kỹ thuật gen thông minh thực hiện chuỗi chuyển khoa gen, tiêu diệt khuẩn lậu, ngăn ngừa bệnh tái phát.

      Cùng với đó, tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn có nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng lẫn chi phí. Chắc chắn người bệnh sẽ cảm thấy hài lòng.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Toàn bộ quá trình khám chữa sưng mép vùng kín được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn cao. Bác sĩ đã thành công giúp nhiều chị em chẩn đoán đúng nguyên nhân khiến vùng kín bị sưng và điều trị hiệu quả.

Hệ thống máy móc hiện đại: Trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng, phòng khám đã đảm bảo được kết quả xét nghiệm chính xác, điều trị nhanh chóng, an toàn.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình. Tư vấn sức khỏe hoạt động 24/24 giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh và hỗ trợ đặt lịch hẹn nhanh chóng. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tuyệt đối, không tiết lộ ra bên ngoài.

 Đặt lịch thăm khám ngay bằng cách CLICK NGAY TẠI ĐÂY, các chuyên gia sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết hơn!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây