Sưng âm đạo sau quan hệ - Nguyên nhân do đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

         Nhiều chị em thường cảm thấy khá hoang mang và lo lắng vì triệu chứng sưng âm đạo sau khi quan hệ, cho rằng việc quan hệ quá mạnh bạo gây nên. Tuy nhiên trên thực tế triệu chứng này lại đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng làm rõ thêm vấn đề này qua bài viết sau đây.

 [Dạo gần đây tôi thường bị sưng âm đạo mỗi khi quan hệ xong, không biết tôi có mắc bệnh gì không? CLICK để được giải đáp ngay]

Sưng âm đạo sau khi quan hệ - Nguyên nhân do đâu?

         Âm đạo có thành ống niêm mạc dài 8-10 cm với khả năng co giãn rất tốt, âm đạo thuộc cơ quan sinh dục ngoài, nằm trong âm hộ. Âm đạo có nhiệm vụ đón nhận dương vật khi quan hệ, thụ tinh tự nhiên.

         Có rất nhiều chị em sau khi quan hệ xong thường cảm thấy âm đạo bị sưng và ửng đỏ, giải thích cho tình trạng này, các chuyên gia đã đưa ra một số nguyên nhân sau đây:

  Do hưng phấn khi quan hệ: là hiện tượng bình thường khi nữ giới cảm thấy hưng phấn và lên đỉnh khi được kích thích, sẽ tự hết sau vài giờ. 

  Do tổn thương: việc quan hệ quá mạnh bạo với những tổn thương do cọ xát sẽ gây ra tình trạng viêm âm đạo cấp tính. Nữ giới có thể nhận biết qua một số biểu hiện như: đau, ngứa ngáy, rát âm đạo, niêm mạc môi lớn và môi bé bị sưng do xung huyết.

  Do viêm tuyến chất nhờn: việc quan hệ khi đang bị viêm tuyến chất nhờn sẽ dẫn đến va chạm tại vị trí viêm, chèn ép mạnh khiến cả vùng này bị sưng kèm theo đau rát.

  Do viêm nhiễm phụ khoa: mốt số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác cũng khiến chị em cảm thấy đau rát, sưng âm đạo sau khi quan hệ.

         Có thể thấy, tình trạng sưng âm đạo sau khi quan hệ không chỉ là một triệu chứng thông thường, đây còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Do đó, khi gặp phải tình trạng này kéo dài, chị em cần nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị hiệu quả hơn.

 Bạn gặp phải tình trạng sưng âm đạo sau khi quan hệ và muốn biết nguyên nhân? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn rõ hơn

Hậu quả từ việc sưng âm đạo sau quan hệ

         Sưng âm đạo sau khi quan hệ còn đe dọa ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn là mối nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe nữ giới, cụ thể:

  Sưng đau âm đạo gây ra cảm giác khó chịu, đau nhức, sưng tấy, ảnh hưởng đếp sinh hoạt và cuộc sống của nữ giới.

  Sưng âm đạo gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của lứa đôi, một số trường hợp nặng còn gây mất hưng phấn, cuộc yêu không còn như mong đợi, lâu dần gây lãnh cảm với chuyện tình dục.

  Bên cạnh đó, sưng âm đạo do các bệnh lý phụ khoa khác gây nên còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản của chị em.

 Xóa tan nỗi lo sưng âm đạo bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

         Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây sưng âm đạo và cũng như xác định phương hướng điều trị tốt nhất, tránh để bệnh có cơ hội kéo dài gây biến chứng nghiêm trọng, chị em cần nhanh chóng thăm khám ngay.

         Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong những địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa uy tín trên địa bàn TP HCM, được đông đảo chị em lựa chọn khi gặp các vấn đề phụ khoa trong đó có tình trạng sưng âm đạo bất thường sau khi quan hệ.

         Đạt được thành công ấy phải kể đến các ưu điểm vượt trội của phòng khám như sau:

✤ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là cơ sở được cấp phép hoạt động và giám sát bởi Sở y tế thành phố. Đảm bảo về mặt pháp lý.

✤ Phòng khám là nơi hội tụ của đội ngũ y bác sĩ, các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, làm việc tận tâm và có trách nhiệm. Đặc biệt, với mô hình “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” giúp việc khám chữa, quan tâm được sát sao hơn.

✤ Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc phục vụ khám chữa và xét nghiệm được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

✤ Phòng khám với cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng chức năng, phục vụ tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

✤ Bên cạnh đó, chi phí điều trị các bệnh lý phụ khoa tại đây đều được công khai, minh bạch, tuyệt đối không có tình trạng nhận đút lót, hỗi lộ.

✤ Hệ thống tư vấn trực tuyến giúp chị em được tư vấn, giải đáp băn khoăn và đặt hẹn trực tuyến bất kỳ lúc nào, tiết kiệm được thời gian và cả công sức. 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây