Ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Thay vì tận hưởng cảm giác hạnh phúc sau những phút giây mặn nồng bên người yêu hoặc chồng, không ít chị em lại căng thẳng lo âu vì vùng kín ra máu sau khi quan hệ.

       Vậy không biết quan hệ ra máu có nguy hiểm không? Ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao?... tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau

[Bạn có biểu hiện bất thường nào sau khi quan hệ, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

  Chị em chưa đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo, nhất là khi đang quan hệ hoặc sau khi quan hệ

  Âm đạo ra máu có màu lạ như âm đạo ra máu có màu đen hoặc màu nâu, máu bầm…có thể có mùi lạ hoặc không

  Tình trạng ra máu bất thường sau khi quan hệ có thể đi kèm với việc đau bụng dưới hoặc đau rát vùng kín

Ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao?

       Đối với nữ giới, ra máu khi quan hệ trong lần đầu tiên là điều bình thường vì khi đó màng trinh của chị em bị rách do có lực tác động mạnh của dương vật vào âm đạo.

       Tuy nhiên, bạn đã làm “chuyện ấy” nhiều lần nhưng có hiện tượng ra máu khi quan hệ hoặc ra máu sau khi quan hệ, quan hệ xong bị ra máu... thì bạn cần lưu ý, bởi đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm về sức khỏe lẫn sinh sản ở chị em. 

 

Ra máu khi quan hệ gây nhiều lo lắng cho chị em

       Viêm âm đạo

Là viêm nhiễm ở âm đạo khiến khí hư ra nhiều, có mùi hôi ở vùng kín, đặc biệt nặng mùi hơn khi quan hệ tình dục và kèm theo hiện tượng ra máu sau khi quan hệ. Ngoài ra sẽ có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, dịch âm đạo tiết thay đổi màu sắc bất thường, đau vùng chậu, tiểu buốt, tiểu rát, khó chịu bụng dưới.

Bệnh không điều trị kịp thời có thể kéo theo lây nhiễm cho các bộ phận xung quanh, trường hợp nặng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây vô sinh – hiếm muộn.

       Bệnh buồng trứng

Là căn bệnh xuất hiện các khối u (không phải ung thư) phát triển ở bên ngoài bề mặt buồng trứng, vòi trứng. Đây chính là căn nguyên của chứng đau bụng khi quan hệ và đau bụng sau khi quan hệ.

Đồng thời, bạn có thể cảm thấy khó chịu, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày khi bệnh có triệu chứng ngứa âm đạo, rát buốt khi tiểu, khí hư ra nhiều, màu sắc kinh nguyệt bất thường, nhất là tình trạng ra máu sau khi quan hệ

       Viêm cổ tử cung

Bệnh xảy ra ở nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, một khi đã bị viêm thì nó sẽ bị sưng tấy và trợt loét trên bề mặt gây chảy máu sau khi quan hệ 

Triệu chứng nhận biết của căn bệnh này ngoài việc chảy máu âm đạo khi quan hệ, vùng kín nữ giới còn tiết ra dịch màu xám hoặc vàng, gây đau rát khi đi tiểu.

       Viêm vùng chậu

Các bác sĩ tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chỉ ra rằng, viêm vùng chậu là căn bệnh nguy hiểm đối với nữ giới vì sức lây lan của căn bệnh này tới các bộ phận sinh dục lân cận rất nhanh, bao gồm vòi trứng, buồng trứng và cả tử cung.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh gồm có: chảy máu khi quan hệ, ra dịch tiết âm đạo nhiều, đau lưng, đau vùng chậu khi quan hệ. Viêm vùng chậu kéo dài có thể dẫn đến vô sinh.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến tử cung diện rộng là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở tử cung, làm cho các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan rộng ra bên ngoài

Biểu hiện bệnh viêm lộ tuyến diện rộng thường thấy ra nhiều khí hư, màu vàng hoặc xanh, có bọt, loãng, mùi hôi rất khó chịu và gây ngứa rát vùng âm hộ. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị rong huyết không do kỳ kinh, chảy máu nhiều và thường xuyên sau khi quan hệ tình dục.

       Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung đây là căn bệnh đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của nữ giới, khi xét nghiệm sẽ phát hiện các tế bào ung thư ở cổ tử cung.

Ngoài triệu chứng điển hình nhất là chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục, bệnh còn kèm theo cảm giác đau đớn, kinh nguyệt bất thường, đau đớn vùng chậu, dịch âm đạo bất thường.

       Bệnh tình dục

Nếu có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ với người mang mầm bệnh... chị em có nguy cơ mắc phải 1 trong các bệnh tình dục nguy hiểm hàng đầu hiện nay như Lậu, Sùi mào gà, Mụn rộp sinh dục, Giang mai...

Người bệnh sẽ bị chảy máu và đau rát khi quan hệ, khí hư ra nhiều, mùi hôi, chảy mủ niệu đạo... Ngoài ra, biểu hiện dễ nhận biết nhất là tình trạng nổi những nốt mụn bất thường tại âm đạo, vùng kín, hậu môn bao gồm mụn đỏ, mụn li ti, mụn sùi, mụn mủ, mụn cóc...

Điều trị triệu chứng ra máu khi quan hệ tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Trước những bệnh lý nguy hiểm có triệu chứng chảy máu âm đạo, nhất là chảy máu bất thường sau khi quan hệ chị em thường băn khoăn khi phải tìm kiếm một địa chỉ có thể điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng lấy lại sức khỏe. 

       Phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, là 1 trong 10 địa chỉ điều trị phụ khoa hàng đầu hiện nay tại khu vực phía Nam. Không chỉ là nơi tiên phong trong việc thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, phòng khám còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm giúp điều trị ra máu sau khi quan hệ 1 cách hiệu quả

 4 lí do hàng đầu lí giải vì sao bạn nên chọn Hồng Phong chúng tôi?

1. Địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa được Sở Y tế cấp phép: Là một trong số ít Bệnh viện chuyên phụ khoa tốt nhất hiện nay hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y Tế TP. HCM – chúng tôi tự hào là địa chỉ đầu tiên hiện nay có 12 năm liên tục đứng trong danh sách top 10 địa chỉ chuyên khoa hàng đầu

2. Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phẫu thuật cắt môi bé tại Hồng Phong được thực hiện trong môi trường hoàn toàn vô khuẩn; tiến hành với hệ thống máy móc đầy đủ, hiện đại; hệ thống kiểm tra và xử lý toàn diện nhất.

Tìm hiểu ngay công nghệ chuyên trị bệnh vùng kín mà Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín dành riêng cho trường hợp của bạn.

3. Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh vùng kín của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

4. Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ là giải pháp cho những người bận rộn. Ngoài ra, chế độ bảo mật thông tin sẽ giúp cho chị em yên tâm, thoải mái khi đến hỗ trợ khám chữa tại đây.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây