Quan hệ xong bị ngứa vùng kín có nguy hiểm không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Ngứa vùng kín là tình trạng mà chị em phụ nữ thường xuyên gặp phải sau khi quan hệ. Quan hệ xong bị ngứa vùng kín là “điều khó nói”, đồng thời là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em mỗi khi làm “chuyện ấy”. Vậy nguyên nhân là do đâu, mức độ nguy hiểm của nó ra sao. Tất cả đều sẽ có trong bài viết này.

Nguyên nhân quan hệ xong bị ngứa vùng kín 

       Dưới đây là một trong những nguyên nhân tiêu biểu gây ra tình trạng quan hệ xong bị ngứa vùng kín:

          Dị ứng bao cao su

       Bao cao su là vật hỗ trợ giúp phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, hạn chế việc mang thai ngoài ý muốn và nâng cao chất lượng “cuộc yêu”. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể bị dị ứng với latex và một số thành phần có trong bao cao su.

       Trong trường hợp bị dị ứng, bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, sưng viêm và nổi mẩn đỏ ở vùng kín hoặc có thể lan tỏa ra vùng bẹn và mông.

          Quan hệ thô bạo và quan hệ quá nhiều lần

       Quan hệ thô bạo là nguyên nhân phổ biến nhất gây khó chịu, ngứa ngáy và đau rát vùng kín ở nữ giới. Tình trạng này có thể khiến “cô bé” bị trầy xước, ma sát quá mức và sưng đỏ.

       Quan hệ tình dục quá nhiều lần trong thời gian dài, sử dụng nhiều tư thế khó hoặc thay đổi nhiều bạn tình cũng khiến “cô bé” bị tổn thương, khó thích ứng với các thay đổi và bị ngứa, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục, chất nhờn và tinh dịch tiếp xúc với các vết trầy xước khiến vùng kín bị ngứa và đau rát.

          Do khô rát âm đạo

       Tình trạng khô rát quan hệ do nội tiết tố phụ nữ suy giảm. Khi đó, “cô bé” tiết quá ít chất dịch nhầy làm tăng ma sát giữa dương vật với âm đạo khiến vùng kín sưng đỏ, viêm và ngứa ngáy. Nếu tình trạng khô rát kéo dài, vùng kín có thể bị ngứa và khó chịu ngay cả khi không quan hệ.

          Biểu hiện của các bệnh phụ khoa

       ● Nấm âm đạo: Bệnh này do nấm Candida gây ra. Triệu chứng đặc trưng là vùng kín ngứa ngáy, đau rát, tấy đỏ, dịch âm đạo vón cục, khí hư ra nhiều, đau rát và ngứa ngáy dữ dội sau khi quan hệ.

       ● Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Triệu chứng đặc trưng là ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, dày đặc đôi khi có kèm máu hoặc mủ, đau nặng bụng dưới, chảy máu sau khi quan hệ.

       ● Viêm vùng chậu: Bệnh lý này thường xảy ra do quan hệ tình dục không an toàn, phá thai, đtặ vòng tránh thai. Viêm vùng chậu thường gây đau, ngứa sau khi quan hệ và có dịch tiết âm đạo nhiều bất thường.

          Biểu hiện của các bệnh nhiễm qua đường tình dục

       Mắc các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, … cũng là nguyên nhân gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, thậm chí nổi mẩn đỏ tại vùng kín sau quan hệ.

       Trên thực tế, quan hệ xong bị ngứa vùng kín ở nữ giới được phát ra từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

 Quan hệ xong bị ngứa vùng kín có nguy hiểm không?

       Quan hệ xong bị ngứa vùng kín là tình trạng khá phổ biến. Trường hợp nhẹ nếu được chưa trị kịp thời và đúng cách thì có thể hết sau vài ngày. Nhưng nếu để tình trạng này kéo dài trong một thời gian dài, càng ngày càng nặng và lan rộng thì có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn.

●  Ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng công việc: Ngứa do bệnh phụ khoa, khí hư nhiều, vùng kín luôn có mùi hôi khiến chị em mất đi tự tin khi giao tiếp, khó tập trung vào công việc.

●  Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình: Quan hệ xong bị ngứa vùng kín khiến phụ nữ dễ bị xuất huyết âm đạo, giảm ham muốn tình dục, khó đạt khoái cảm mỗi lần giao hợp, tác động trực tiếp đến tâm lý và sinh lý.

●  Mắc các bệnh phụ khoa và bệnh xã hội nguy hiểm: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm đường tiết niệu, … là những bệnh thường gặp ở phụ nữ khi tình trạng ngứa kéo dài không tìm ra nguyên nhân và cách điều trị thích hợp.

●  Vô sinh - hiếm muộn ở nữ: Khi mắc các bệnh phụ khoa khiến dịch tiết ra ít, khí hư nhiều làm cản trở tinh trùng di chuyển và thụ thai, không những thế còn làm giảm tuổi thọ và tốc độ di chuyển của tinh trùng, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

●  Ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và thai nhi: Ngứavùng kín do các bệnh phụ khoa nhất là viêm nhiễm là nguyên nhân khiến tỷ lệ sẩy thảy hoặc sinh non cao hơn.

     

Điều trị quan hệ xong bị ngứa vùng kín ở đâu?

       Thấu hiểu nỗi lo lắng, hoang mang của bệnh nhân khi đứng trước những căn bệnh phụ khoa liên quan đến hiện tượng quan hệ xong bị ngứa vùng kín, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được thành lập và trở thành địa chỉ khám chữa đáng tin cậy, mang đến chị em dịch vụ y tế chất lượng với giá cả phải chăng nhất.

        ✔  Đội ngũ các y bác sĩ với chuyên khoa vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm và hết lòng vì bệnh nhân.

        ✔  Cơ sở vật chất khang trang cùng với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh.

        ✔  Áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị mới nhất. Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín có rất nhiều phương pháp điều trị cho bệnh nhân. Phương pháp nội khoa (điều trị bằng thuốc) và phương pháp ngoại khoa (Kỹ thuật Oxygen O3, liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT, …), tùy vào tình trạng bệnh của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị khác nhau.

        ✔  Quy trình thăm khám nhanh chóng cà chuyên nghiệp. Toàn bộ quy trình khám chữa sẽ được diễn ra trong môi trường khép kín, an toàn, sạch sẽ, bảo mật thông tin cho người bệnh.

        ✔  Chi phí hợp lí, phải chăng. Chi phí của từng dịch vụ, hạng mục chăm sóc sức khỏe cũng như phương pháp điều trị đều được niêm yết theo chuẩn của Bộ Y tế đề ra, đảm bảo tương ứng với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh phụ khoa.

 Quan hệ xong bị ngứa vùng kín tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng mang lại vô số rắc rối cho bạn. Nên tìm đến một địa chỉ uy tín như Hồng Phong để được thăm khám và điều trị. HÃY NHẤP VÀO ĐÂY !

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây