Quan hệ đau rát và sưng âm đạo khiến chị em phụ nữ lo lắng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Quan hệ đau rát và sưng âm đạo là vấn đề diễn ra khá phổ biến và được nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết đây là dấu hiệu cảnh báo chị em bị dị ứng, quan hệ tình dục thô bạo… hay đáng nói hơn là do những bệnh lý phụ khoa đang tiềm ẩn.

       Hãy cùng tìm hiểu để có câu trả lời cho bản thân thông qua bài viết sau đây!

Quan hệ đau rát và sưng âm đạo - Nguyên nhân đến từ đâu?

       Quan hệ bị đau rát, sưng âm đạo, đôi khi kèm theo cả mẩn đỏ, viêm loét… là cảm giác khó chịu mà nhiều chị em vẫn đang gặp phải hằng ngày. Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục, quan hệ đau rát và sưng âm đạo còn đe dọa đến sức khỏe của chị em.

       Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng quan hệ xong bị đau rát và sưng tấy tại vùng kín, trong đó nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như:

   Quan hệ tình dục thô bạo

Phần lớn các trường hợp quan hệ xong bị đau rát và sưng là do ma sát quá mạnh khi “lâm trận”. Cảm giác hưng phấn lên cao khi làm chuyện ấy có thể khiến bạn không nhận ra rằng có những lúc mọi thứ diễn ra quá thô bạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị sưng nếu không được bôi trơn đầy đủ trong khi quan hệ.

Sưng vùng kín sau khi quan hệ sẽ biến mất trong vòng vài giờ hoặc có thể kéo dài một ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng sưng vẫn còn dai dẳng, có thể xuất phát từ một vài nguyên nhân khác.

   Viêm nhiễm phụ khoa

Hầu hết các trường hợp quan hệ đau rát và âm đạo sưng đỏ khi thăm khám đều được chẩn đoán bị nhiễm trùng âm đạo do nhiễm nấm, virus, vi khuẩn hoặc các loại ký sinh trùng…

Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới thường có các biểu hiện sau:

Ngứa vùng kín, ngứa nghiêm trọng hơn ở cửa âm đạo và bên trong âm đạo.

Huyết trắng ra nhiều có mùi hôi, có màu sắc bất thường, nếu không được làm sạch sẽ gây đau rát và ngứa ngáy vùng kín dữ dội hơn.

Âm đạo sưng tấy, đau rát vùng kín trong và sau khi quan hệ

Tiểu khó, tiểu lắt nhắt

   Khô âm đạo

Vùng kín không tăng tiết đủ dịch nhờn không chỉ làm giảm hưng phấn mà còn cản trở cuộc “yêu”, gây đau rát mỗi khi “cậu bé” lại gần. Vùng kín cần một lượng chất nhờn bôi trơn nhất định trong mỗi lần gần gũi để quá trình giao hợp diễn ra suôn sẻ. Khi đó, cả người phụ nữ và đối tác cũng sẽ cảm thấy dễ “lên đỉnh”, chất lượng cuộc yêu được thăng hoa hơn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo, có thể do tâm lý, do căng thẳng mệt mỏi, do bệnh phụ khoa gây ra, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do sự suy giảm nội tiết tố estrogen.

   Do bệnh xã hội

Một số bệnh xã hội như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục có thể gây quan hệ đau rát và sưng âm đạo sau khi quan hệ ở nữ giới.

✘ Bệnh lậu: Được gây nên bởi song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Loại khuẩn này xâm nhập và phát triển nhanh ở đường niệu đạo, thường gây nên triệu chứng như:

●  Ngứa vùng kín, ngứa rát toàn bộ âm hộ đặc biệt là ở cửa mình.

●  Đau rát, vùng kín sưng tấy sau khi quan hệ khiến nữ giới khó chịu và e ngại mỗi khi quan hệ.

●  Tiểu rắt tiểu buốt, nước tiểu có mùi hôi hoặc có lẫn máu và dịch mủ.

●  Huyết trắng loãng và ra nhiều, có màu xanh hoặc vàng.

●  Một số chị em còn có biểu hiện ớn lạnh, nóng sốt, buồn nôn

✘ Sùi mào gà

●  Xuất hiện các mụn thịt nhỏ màu trắng hoặc hồng với những vị trí khác nhau, ban đầu nốt mụn có kích thước nhỏ và mọc riêng lẻ dần dần sẽ phát triển lớn hơn và liên kết lại thành cụm.

●  Bên trong nốt sùi có chứa dịch mủ, các nốt sùi dễ vỡ gây đau rát và chảy dịch mủ.

●  Nữ giới có thể bị ngứa ngáy và đau rát vùng kín sau khi quan hệ.

✘ Mụn rộp sinh dục

●  Là tình trạng các nốt mụn nhỏ màu trắng hay hồng, các nốt mụn có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng cụm, nhân mụn có chứa dịch mủ.

●  Mụn rộp sinh dục dễ vỡ và có thể gây đau rát hoặc để lại vết.

●  Có thể gây đau rát vùng kín, sưng âm đạo sau khi quan hệ ở nữ giới kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Nhìn chung có thể thấy, hiện tượng quan hệ đau rát, sưng âm đạo không chỉ là triệu chứng sinh lý thông thường mà còn có thể là do một số bệnh lý nguy hiểm gây ra. Những căn bệnh này có thể dẫn tới các vấn đề nghiêm trọng như gây khó chịu, đau nhức, sưng tấy, cản trở cuộc “yêu”, đe dọa đến hạnh phúc gia đình, khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Chữa đau rát, sưng âm đạo sau khi quan hệ hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  

       Đau rát, sưng tấy vùng kín sau quan hệ là một hiện tượng bất thường tác động trực tiếp tới đời sống tình dục cũng như hạnh phúc của các cặp đôi. Vì vậy, rất nhiều chị em đã và đang tìm cách làm dịu cơn đau này.

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, để chữa trị hiệu quả tình trạng này, các bác sĩ đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến như sau:

    Phương pháp Oxygen O3

Được áp dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, dựa trên nguyên lý sử dụng nhiệt lượng cao tần nhằm tác động trực tiếp đến tế bào tổn thương mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính xung quanh.

Phương pháp có hiệu quả lên đến 98%, kết hợp được với các phác đồ điều trị khác, không gây đau đớn, đảm bảo khả năng sinh sản của chị em.

    Sử dụng thuốc kết hợp vật lý trị liệu

Thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo sẽ được kết hợp chiếu sóng hồng quang 3D, sóng ngắn nhằm tiêu diệt vi khuẩn có hại, nấm men hiệu quả hơn, đồng thời tái tạo lại lớp niêm mạc bị tổn thương, tăng cường khả năng lưu thông máu.

Việc sử dụng thuốc cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    Phương pháp điều trị bệnh xã hội

Công nghệ DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu, phương pháp miễn dịch sinh học INT hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục với ưu điểm loại bỏ tổn thương nhanh chóng, ngăn ngừa biến chứng, hạn chế tái phát.

       Là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín và chất lượng tại tại thành phố Hồ Chí Minh, vì thế nếu bạn đang phân vân không biết nên điều trị quan hệ đau rát và sưng âm đạo ở đâu thì hãy đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM để được hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.

  ✔ Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa, bệnh xã hội có trình độ cao, tay nghề vững vàng và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề.

  ✔ Cở sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng an toàn.

  ✔ Trang thiết bị đầu tư mới và đều nhập khẩu từ nhiều nước đi đầu về kỹ thuật trên thế giới.

  ✔ Áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị hiện đại, mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh, phòng tránh nguy cơ tái phát.

  ✔ Phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

  ✔ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn, khoa học, tiết kiệm thời gian; có dịch vụ thăm khám ngoài giờ hành chính…

  ✔ Chi phí thăm khám và điều trị nằm trong khung giá của Sở Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý.

ĐẶT HẸN NGAY: Công việc hằng ngày bận rộn, thời gian làm việc hành chính khiến bạn không có thời gian đến tại các cơ sở y tế để chờ đợi, bốc số chờ tới lượt. 

Hiểu được điều đó, phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong ngoài việc hoạt động linh hoạt từ 8 - 20h hàng ngày. Chúng tôi còn triển khai dịch vụ chẩn đoán lâm sàng và đặt mã khám online qua hệ thống tư vấn trực tuyến với nhiều ưu điểm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. CLICK NGAY để biết thêm chi tiết! 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây