Nổi mụn thịt ở vùng kín nữ là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Liệu bạn có biết rằng, mụn thịt không chỉ mọc ở quanh mắt, dưới mí mắt, mũi, cổ hay nách,… mà còn xuất hiện ở vùng kín của chị em phụ nữ không?

       Việc mọc mụn thịt ở vùng kín nữ không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe mà chúng còn là dấu hiệu cảnh báo những viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng, nhất là bệnh sùi mào gà ở vùng kín

[Bạn đang bị huyết trắng bất thường, click vào bảng bên dưới để nhận được tư vấn]

 Bạn đã biết dấu hiệu nổi mụn thịt ở vùng kín chưa?

Mụn thịt hay còn gọi là mụn thịt thừa là một dấu hiệu da liễu khá dễ gặp. Đặc biệt, trong môi trường như vùng kín, hiện tượng này xảy ra khá thường xuyên khiến chúng ta phải luôn cảnh giác để phát hiện và điều trị nhanh chóng nhất.

Nếu bạn nhận thấy vùng kín, bộ phận sinh dục của mình xuất hiện những nốt mụn thịt như trên thì đừng chần chờ thêm nữa, liên hệ cùng chuyên gia bệnh xã hội ngay để được hỗ trợ.

Nổi mụn thịt ở vùng kín nữ là bệnh gì?

       Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội đến từ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới, 60% nguyên nhân là do mắc phải bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm, 40% còn lại chia đều cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm ngứa thông thường. Cụ thể bao gồm:

       1. Sùi mào gà

Là căn bệnh nguy hiểm hàng đầu lây lan qua đường tình dục không an toàn, có dấu hiệu điển hình là những nốt mụn thịt xuất hiện ở vùng kín (môi lớn, môi bé, âm đạo, hậu môn...)

Bệnh do vi rút có tên HPV gây ra chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Sùi mào gà có đặc điểm là có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2 – 9 tháng. Sau thời gian ủ bệnh thì sẽ bắt đầu xuất hiện các mụn thịt mọc ở vùng kín và những mụn thịt này mọc li ti, không ngứa, không đau, không chảy máu,…

Sau dần những mụn thịt mọc ở vùng kín nữ giới sẽ lan rộng với kích thước vài cm. Đồng thời, các mụn thịt sẽ gây cộm vướng và khó chịu trong quá trình giao hợp của người bệnh. Thậm chí, với những trường hợp hợp còn gây trầy xước bề mặt, chảy máu và ấn tay sẽ thấy ra mủ khiến vùng kín hôi hám.

       2. Viêm âm đạo

Là bệnh phụ khoa thường gặp và tái phát nhiều lần, nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng sinh sản gây tắc ống dẫn trứng, ung thư cổ tử cung…và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nữ giới khi bị viêm âm đạo thường sẽ có một số biểu hiện như: ra nhiều dịch màu trắng có bọt, có mùi hôi khó chịu, khí hư loãng hoặc bám mảng, có màu trắng hay có bọt,… tùy vào tác nhân gây bệnh. 

Bên cạnh đó, việc chị em phụ nữ không vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, trước và sau khi quan hệ tình dục, kỳ kinh nguyệt,… sẽ khiến cho vùng kín ngứa ngáy và kèm theo các mụn nhỏ mọc cung quanh.

       3. Mụn rộp sinh dục

Đây là bệnh xã hội nguy hiểm nhưng không phổ biến như sùi mào gà, nguyên nhân do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh kém, không đúng cách trước và sau khi quan hệ...

Vùng kín xuất hiện những nốt mụn thịt có chứa nước, mụn đỏ... vùng da xung quanh sưng tấy và đỏ, rất dễ bị vỡ gây ngứa rát, người bệnh có cảm giác đau đớn. Bệnh sẽ kèm theo các dấu hiệu như sốt, tiểu buốt, suy nhược cơ thể…

       4. Viêm nang lông

Viêm nang lông là 1 dạng viêm da thông thường, hay gặp ở những người vệ sinh vùng kín không đảm bảo, lựa chọn quần áo lót quá chặt... sẽ dễ khiến tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn, vi khuẩn phát triển ẩn náu tại các ống lông gây viêm nhiễm.

Dấu hiệu dễ nhận biết đó chính là những nốt mụn trồi lên ở vùng thịt mềm, không chưa mủ hay nước, chúng có teher gây ngứa nếu chúng ta chạm vào hay có sự ma sát... 

Bạn đã biết rõ tác hại của những nốt mụn thịt vùng kín chưa?

●   Mụn thịt khiến chị em cảm thấy vướng víu, khó chịu, đau đớn và khiến người bệnh lo lắng từ đó ảnh hường đến cuộc sống cũng như công việc hàng ngày.

●   Khiến nữ giới mất tự tin khi quan hệ tình dục và lâu lần có thể gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.

●   Nổi mụn thịt ở vùng kín nếu là do bệnh sùi mào gà sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh như: gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn, có thể gây ưng thư cổ tử cung, lây nhiễm sang bạn tình, lây truyền sang thai nhi,…

Bạn lo lắng về biến chứng của tình trạng nổi mụn thịt vùng kín mà mình đang mắc phải, Xin mời liên hệ cùng bác sĩ tại đây

Cách giải quyết những nốt mụn thịt ở vùng kín 1 cách hiệu quả

       Khi nhận thấy vùng kín xuất hiện những nốt mụn thịt, tốt nhất hay đến ngay bệnh viện để thăm khám và có hướng giải quyết kịp thời, tránh để lại những tác hại nguy hiểm.

       Khuyến cáo, khi bị ngứa, bạn không nên gãi hoặc tự chữa trị bằng các loại thuốc mua ở cửa hàng, làm như thế chỉ khiến vấn đề của bạn càng trở nên trầm trọng hơn.

       Nếu bạn đang băn khoăn không biết thăm khám bệnh vùng kín, nhất là tình trạng nổi mụn nhạy cảm tại vùng kín ở đâu, tốt nhất hãy lựa chọn Phòng khám chuyên khoa Hồng Phong - 1 trong 10 địa chỉ chuyên phụ khoa hàng đầu hiện nay (được Sở y tế công nhận)

 4 lí do hàng đầu lí giải vì sao bạn nên chọn Hồng Phong chúng tôi?

1. Chuyên gia trực tiếp tiến hành tư vấn, khám và điều trị: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trực tiếp tiến hành khám, tư vấn và thực hiện điều trị. Do vậy, người bệnh hiệu quả có thể yên tâm khi đến điều trị.

2. Trang thiết bị y tế hiện đại: Với sự đầu tư qui mô, phòng khám được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến (Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Hàn Quốc,...), chúng tôi tự hào là địa chỉ duy nhất chuyển giao thành công công nghệ Oxy Gene và Dao LEEP, hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa hàng đầu hiện nay

3. Chi phí khám chữa bệnh: Chi phí khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu, nhất là giải quyết tình trạng nổi mụn thịt vùng kín được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và được công khai minh bạch với chị em trước khi thực hiện.

4. Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ là giải pháp cho những người bận rộn. Ngoài ra, chế độ bảo mật thông tin sẽ giúp cho chị em yên tâm, thoải mái khi đến hỗ trợ khám chữa tại đây.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây