Nổi hạch ở âm đạo nữ là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Hạch là một tổ chức các lympho nằm rải rác khắp các vị trí trên cơ thể Nổi hạch là phản ứng sinh học của cơ thể để báo hiệu trước một bệnh lý nào đó, vì thế mà chị em khi thấy vùng kín nổi hạch thì nên đến ngay các cơ sở y tế phụ khoa uy tín để thăm khám, xác định bệnh lý mắc phải, từ đó mới tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

[Bạn gặp phải những bất thường ở vùng kín. Click tại đây để được hỗ trợ?]

Vùng kín nổi hạch - tình trạng...?

       Các bác sĩ chuyên khoa mới đây cho biết, hạch ở vùng kín không phải hiển nhiên mà xuất hiện, đúng hơn, nó là dấu hiệu cảnh báo những bất thường diễn ra tại vùng kín thường đi kèm với những biểu hiện như sụt cân, sốt, suy nhược cơ thể, hạch to nhỏ bất thường, có thể đau hoặc không, ở phần hạch bị sưng lên có dấu hiệu đỏ ửng. Cụ thể như sau:

Chào bác sĩ! Em là nữ, năm nay 23 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Dạo này vùng kín của em thường bị nổi hạch, kích thước lúc to lúc nhỏ, xuất hiện rồi lại biết mất, sau đó lại thấy mọc lên ở chỗ khác. Em dùng tay chạm vào không cảm thấy đau hay ngứa. Em hơi ngại để đi thăm khám, mong bác sĩ tư vấn tình trạng này giúp em.

Chào bác sĩ! Em năm nay 19 tuổi. Dạo gần đây em bị nổi hạch âm đạo to bằng ngón tay cái, cứng, nhấn vào thì thấy hơi đau. Em lo lắng không biết đó là bệnh gì? 

Năm nay cháu 25 tuổi và đã quan hệ tình dục. Cách đây vài ngày, trong lúc vệ sinh vùng kín, cháu sờ bên phải âm đạo thì thấy có hạch, ấn vào thì hơi đau và không bị lở loét ở bên ngoài. Cháu lo lắng đó là khối u của ung thư hoặc sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ạ.

Bạn có biểu hiện bất thường ở vùng kín? Bạn nghi ngờ mắc phải bệnh lý nguy hiểm khi vùng kín bị nổi hạch?  Hỏi bác sĩ chuyên khoa tại đây để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Nổi hạch ở vùng kín nữ là bệnh gì

       Trường hợp nhận thấy nổi hạch ở vùng kín, trước hết cần đi thăm khám phụ khoa để nhận diện những nguyên nhân gây ra tuinfh trạng này như viêm nhiễm vùng kín, viêm âm đạo, âm hộ, viêm tuyến Bartholin,…nghiêm trọng hơn là các loại ung thư

       Viêm nhiễm vùng kín

Vùng kín của bạn có biểu hiện viêm nhiễm tương tự, trò chuyện cùng bác sĩ tại đây

  Hạch sinh dục ở vùng kín có thể bắt nguồn từ việc vùng kín bị viêm nhiễm đặc biệt là do nhiễm nấm, chlamidia, nấm candida… gây nên.

  Người bệnh sẽ cảm thấy vùng kín ngứa ngáy khó chịu, có mùi hôi và khi phát triển nặng sẽ bị nổi hạch mềm, có thể đau hoặc không đau, hơi ngứa râm ran xung quanh vùng nổi hạch

       Bệnh viêm tuyến bartholin

Vùng kín của bạn hạch tương tự, trò chuyện cùng bác sĩ tại đây

  Là hiện tượng vùng kín bị sưng một hoặc cả hai bên trong âm đạo do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể làm tổn thương và khiến môi lớn, môi bé bị nổi hạch

  Bạn sẽ nhận thấy đau âm hộ, đau ở một bên và đi lại cũng đau, vùng kín ra nhiều khí hư có màu bất thường đôi khi bên trong khí hư có kèm mủ, đau bụng khi quan hệ tình dục,...ở giai đoạn mãn tính, vùng kín sẽ sưng tấy, đau, xuất huyết bất thường, âm đạo chảy mủ, đau khi quan hệ, rối loạn tiểu tiện, hình thành khối hạch có chứa mủ ở vùng kín

Bạn có cùng dấu hiệu kể trên, gửi câu hỏi đến bác sĩ chuyên khoa ngay tại đây để được giải đáp chính xác

       Bệnh lậu

Vùng kín bị nổi hạch cứng và niệu đạo tiết dịch mủ thường xuyên, có phải tôi đã bị lậu không?

  Là bệnh xã hội nguy hiểm do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Khi bị vi khuẩn lậu tấn công người bệnh sẽ có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiết dịch ở bộ phận sinh dục. Tại các vị trí như lông mu, vùng kín hoặc các chỗ nếp gấp như bẹn, cổ...sẽ bị nổi hạch rất nhiều và gây đau. 

  Ngoài ra, người bệnh có thể kèm theo một số triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, ra nhiều dịch mủ ở niệu đạo, cơ thể nóng sốt,… 

       Giang mai

Tôi có triệu chứng của bệnh giang mai, tôi phải làm gì đây bác sĩ?

  Được xếp vào nhóm các bệnh xã hội nguy hiểm giang mai là nỗi khiếp sợ của rất nhiều người do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Khi xoắn khuẩn giang mai tấn công và phát triển mạnh mẽ sẽ gây nên những thương tổn ở bộ phận sinh dục và khắp cơ thể, làm xuất hiện tình trạng nổi hạch ở vùng kín.

       Tổn thương bị nhiễm khuẩn

  Những vết trầy xước, vùng kín xuất hiện mụn nhọt cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín, quanh hố chậu nổi hạch sưng to và đau đớn.

       Ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung

  Khi có những bất thường như thay đổi trong kích cỡ, màu sắc, hay là bề mặt của vết chàm hay vết bớt ở vùng âm hộ ngứa rát và đau xung quanh âm hộ, xuất hiện u cục hay mụn rộp nổi lên rất rõ trên da, chảy máu bất thường hay khí hư nhiều, đau rát khi tiểu tiện, vết thương, chỗ sưng hay khối u ở vùng âm hộ thì cần nhanh chóng liên hệ cùng bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ưng thư như ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung

Nhận biết ung thư thế nào để tránh khỏi tình trạng cắt bỏ tử cung thưa bác sĩ?

  Bệnh biểu hiện lúc đầu thường là sang thương nhỏ, ở trên phần của âm hộ, hay gặp nhất là môi lớn, sau đó sang thương lớn dần, hay gặp bằng những triệu chứng đi kèm như ngứa rát và đau xung quanh âm hộ hoặc có những khối u hay mụn rộp nổi trên mặt da, có thể kèm theo sần sùi hay chảy máu hoặc đổi màu da… Tuy nhiên, tất cả những yếu tố trên chỉ là gợi ý, muốn chẩn đoán chính xác, các thầy thuốc đều dựa vào sinh thiết hạch.

 Làm sao để tôi biết được mình đang mắc bệnh ung thư hay không? Nhấp vào Bảng tư vấn để trò chuyện cùng bác sĩ chuyên nam khoa!

Hồng Phong - địa chỉ duy nhất hiện nay điều trị hạch ở vùng kín

       Nhiều chị em e ngại gặp người quen biết, bận rộn việc hành chính hay lo lắng gặp phải bác sĩ nam khám bệnh vùng kín nên thay vì chọn những địa chỉ chuyên khoa uy tín hay bệnh viện công lập thì đã chọn lựa những cơ sở chui để thăm khám hạch vùng kín.

       Nhưng chị em nên biết rằng, hạch vùng kín là tình trạng nghiêm trọng khi vừa cảnh báo viêm nhiễm, bệnh tình dục, lại có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.. vì thế không phải địa chỉ nào cũng có chuyên môn để có thể thăm khám và điều trị hiệu quả hạch vùng kín nữ.

       Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện là địạ chỉ được các chị em phụ nữ khắp nơi tin tưởng, chọn lựa là nơi khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín nhất hiện nay, với 12 năm liên tục nằm trong danh sách top 10 địa chỉ chuyên khoa hàng đầu khu vực phía Nam.

       ►  Áp dụng phương pháp chữa bệnh khoa học

Khi đi khám, bệnh nhân được kiểm ra hạch vùng kín nữ cẩn thận và điều trị đúng phương pháp, đúng người – đúng bệnh nên mang lại kết quả cao.

Phòng khám áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại, ứng dụng những nghiên cứu mới nhất để điều trị cho bệnh nhân: Hỗ trợ điều trị giang mai và mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp cân bằng miễn dịch, chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng công nghệ Oxygen O3,…

Sau điều trị, người bệnh được chăm sóc rất cẩn thận trước khi xuất viện và tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra tiến triển, sau đó kết thúc điều trị khi khỏi bệnh.

       ►  Quy tụ đội ngũ bác sĩ, nhân viên lành nghề

Những bác sĩ ở đây đều có tay nghề vững vàng, có thâm niên hơn chục năm khám chữa bệnh. Bác sĩ thường xuyên được đi tu nghiệp nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Nhân viên phòng khám làm việc tận tâm và nghiêm túc, luôn tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân và thân nhân.

       ►  Máy móc hiện đại

Máy móc, thiết bị khám bệnh, xét nghiệm, điều trị bệnh và các dụng cụ y khoa chủ yếu nhập khẩu từ các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Nhật Bản…

Máy móc được vận hành bởi bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được thường xuyên bảo hành và nâng cấp theo định kỳ.

      ►  Môi trường y tế đạt chuẩn

Chất lượng phòng khám đáp ứng được tiêu chí của phòng khám quốc tế, tiện nghi đầy đủ và yên tĩnh, sạch sẽ.

Có đủ các phòng khám bệnh, tiểu phẫu, xét nghiệm, điều trị bệnh, nghỉ ngơi hồi sức. Bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình điều trị bệnh ở đây.

       ►  Dịch vụ ưu đãi

Để thuận tiện cho bệnh nhân ở xa và người có công việc bận rộn, phòng khám mở cửa hoạt động xuyên suốt từ 8-20h tất cả các ngày. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt hẹn ngay cùng bác sĩ yêu thích chỉ với 1 cú Click chuột.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây