Nhận diện thủ phạm gây đau rát khi quan hệ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Quan hệ bị đau rát khiến nhiều chị em khó chịu, thay vì được đắm chìm trong hạnh phúc thì cô bé lại muốn ngừng lại cuộc yêu. Điều này tác động không nhỏ đến hạnh phúc phòng the nó cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề bất thường ở cơ quan sinh sản

       Hãy cùng chúng tôi Nhận diện thủ phạm gây đau rát khi quan hệ ở nam và nữ giới trong bài viết sau đây để có cách can thiệp kịp thời. 

[Quan hệ bị đau khiến bạn lo lắng mỗi khi quan hệ tình dục. Click ngay để được hỗ trợ?]

Đau rát khi quan hệ nỗi ám ảnh của chị em

       Những tưởng cuộc yêu được thăng hoa thế nhưng có rất nhiều chị em rơi vào trường hợp "dở khóc dở cười" khi quan hệ bị đau rát. 

       Cơn đau xuất hiện khi quan hệ cũng khá đa dạng, có trường hợp chỉ đau âm ỉ nhưng cũng có khi đau rát dữ dội, cơn đau sẽ ngày 1 tăng và tần suất tăng dần theo thời gian... điều này khiến chị em bị ám ảnh mỗi khi quan hệ.

Chúng tôi kết hôn đã được gần 10 năm nay, trước đây chuyện vợ chồng tôi rất hòa hợp nhưng dạo gần đây tôi tôi bị đau rát khi quan hệ nên không muốn gần gũi chồng. Cứ quan hệ được một lúc là tôi thấy đau và rát ở bên trong, cảm giác rất khó khăn khi chồng muốn thâm nhập. Đặc biệt khi quan hệ xong rồi tôi vẫn còn thấy đau, tôi thật sự rất là ám ảnh và không muốn chồng chạm vào nữa

2 năm nay chuyện vợ chồng chúng tôi diễn ra khá bình thường nhưng  nhưng dạo gần đây khi quan hệ tôi thường có cảm giác đau rát và ngứa khi anh ấy xâm nhập vào bên trong. Đồng thời tôi để ý thấy khí hư của tôi ra nhiều và có mùi hơi khó chịu”. Vì mới cưới nên không muốn làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng, tôi cố gắng chịu đựng, nhưng sau mỗi lần quan hệ tôi đau hơn và rất ngại khi gần chồng. 

Đồng cảnh ngộ trên, bạn T cũng đang hoang mang khi mà “dạo gần đây khi quan hệ với chồng được một lúc, tôi lại thấy bị đau rát ở cửa mình và môi nhỏ của bộ phận sinh dục. Đặc biệt sau đó mỗi khi tôi đi tiểu và vệ sinh vùng kín thì sự đau rát đó càng mạnh hơn, hiện tượng này phải kéo dài khoảng 2-3 ngày sau mới khỏi”.

Em và bạn gái em yêu nhau được hơn một năm và vài lần quan hệ nhưng chỉ là bên ngoài thôi. Mỗi lần em dùng tay kích thích “cô bé” thì người yêu em đều nói đau rát. Khi quan hệ, em cho cậu bé vào thì thấy có vật chắn ngang rất khó để tiến vào. Lúc đó, người yêu em mặt mày nhăn nhó, nước mắt hai hàng, em không biết phải làm sao? 

       Lưu ýNam giới cũng bị đau rát khi quan hệ

Tuy diễn ra đa số ở nữ giới nhưng không phải vì thế mà cho rằng nam giới không bị đau rát khi quan hệ, ngược lại tình trạng này diễn ra khá phổ biến hiện nay. Vì thế, nếu bạn hay bạn tình gặp phải tình trạng quan hệ bị đau, quan hệ bị rát thì hãy nhanh chóng liên hệ cũng chuyên gia chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

 Bạn bị đau rát khi quan hệ tình dục hay đau rát sau khi quan hệ tình dục? Hỏi bác sĩ tại đây vì có thể bạn đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm!

Nhận diện thủ phạm gây đau rát khi quan hệ ở nam và nữ

       1. Thủ phạm khiến chị em quan hệ bị đau rát

Quan hệ đau rát đối với nữ giới là cảm giác đau buốt khi dương vật tiến vào âm đạo, đau rát khi đang quan hệ, đau rát sau khi quan hệ, bị đau rát khi đi tiểu...đây là dấu hiệu cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

  Khô âm đạo

Khô âm đạo là hiện tượng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, không đủ bôi trơn khi quan hệ tình dục khiến người phụ nữ gặp phải khó chịu, âm đạo bị đau rát khi quan hệ, có thể kéo dài sau khi quan hệ.

Ðây là nỗi hoang mang của nhiều chị em, gây không ít khó khăn trong sinh hoạt tình dục lâu dần hình thành cảm giác sợ, né tránh gần gũi, “lãnh cảm” trong chuyện ấy.

  Viêm âm đạo

Là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới khiên âm đạo bị đau rát nhiều sau khi quan hệ tình dục

Cảm giác ngứa ngáy, khiến niêm mạc âm đạo bị sung huyết, sưng tấy, phù nề, gây trầy xước, chảy máu và đau rát trong khi và sau khi quan hệ.

Viêm âm đạo nếu không điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây viêm nhiễm cổ tử cung, đe dọa chức năng sinh sản sau này.

  Viêm vùng chậu

Âm đạo ra chất nhầy màu trắng dạng mủ hoặc nước, đôi khi ngứa và đau ở bộ phận sinh dục, đau rát và ra máu khi quan hệ, kèm cảm giác buồn nôn.

Bệnh này dể lây lan tới các bộ phận lân cận rất nhanh bao gồm vòi trứng, buồng trứng và cả tử cung dẫn đến viêm dây chằng, viêm nội mạc tử cung, giảm khả năng thụ tinh, dễ bị sảy thai, thậm chí ung thư tử cung.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Là viêm nhiễm khi các tế bào lộ tuyến bị lộn ra ngoài - nguyên nhân dẫn đến khí hư ra nhiều, có bọt màu vàng hay xanh nhạt, vùng kín phát ra mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, bệnh còn có các triệu chứng như ngứa, đau rát âm hộ, đau, xuất huyết bất thường, nhất là đau rát khi quan hệ

Bệnh ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản về sau và tiềm ẩn nguy cơ biến chứng thành ung thư cổ tử cung

  Nhiễm trùng đường tiết niệu

Là những bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu khiến chị em bị đau rát khi quan hệ và khi đi tiểu.

Đi tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, đi tiểu ra máu, đau rát âm đạo khi quan hệ và đau khi đi tiểu (viêm đường tiết niệu), đau vùng bụng dưới (viêm đường dẫn niệu), đau thắt lưng (trong trường hợp nhiễm trùng thận)...

Bệnh gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến thận, bàng quang, cơ quan sinh sản.

  Bệnh xã hội

Giang mai, sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,… là những bệnh lý tình dục nguy hiểm hàng đầu hiện nay khiến bạn bị đau khi quan hệ

Với sự xuất hiện của các mụn sùi, mụn cóc, mụn nước gây đau rát khi quan hệ, thậm chí chảy máu khi quan hệ và nhiều biến chứng nguy hiểm khác như vô sinh, chết người...nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

GS-TS Lê Thị Oanh (Bộ môn Vi sinh – Trường Đại học Y Hà Nội) chia sẻ rằng: Có đến 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong độ tuổi sinh đẻ. Phần lớn xuất phát từ những hiện tượng bình thường như đau rát khi quan hệ, chảy máu khi quan hệ tình dục.

Nguy hiểm hơn là số ca bệnh mỗi năm tăng từ 15-27%, trong đó chiếm tới 74% là các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

       2. Nhận diện thủ phạm khiến nam giới bị đau rát khi quan hệ

Quan hệ đau rát đối với nam giới là cảm giác đau buốt khi xuất tinh, đau rát khi di chuyển dương vật vào âm đạo. Các bác sĩ nam khoa cho biết, khi quan hệ bị đau rát thì nam giới cần lưu ý đến trường hợp mắc các bệnh lý sau đây:

  Hẹp bao quy đầu: Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu tiện, thậm chí có thể gây rách bao quy đầu, dẫn đến chảy máu khi quan hệ.

  Viêm tinh hoàn: Đau rát khi quan hệ cũng là dấu hiệu điển hình khi nam giới bị viêm tinh hoàn. Viêm nhiễm có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn do virus xâm nhập. Ngoài ra, khi mắc bệnh, nam giới còn có các triệu chứng khác như đau nhức ở vùng bìu, bẹn, xuất tinh ra máu, cơ thể sốt nhẹ, mệt mỏi,...

  Viêm bao quy đầu: Triệu chứng đặc trưng của bệnh lý này là sưng đỏ quanh bao quy đầu, viêm loét, ngứa, nhức tại quy đầu, tiểu rát, do vậy khiến nam giới cảm thấy vô cùng đau rát khi hoạt động quan hệ tình dục.

  Viêm niệu đạo: Là một trong những bệnh nhiễm trùng đường tiểu khá phổ biến ở nam giới gây quan hệ đau rát. Bệnh lý này xảy ra do sự xâm nhập của virus gây mụn rộp, vi khuẩn lậu, Chlamydia,… thông qua quan hệ không an toàn, dị ứng với hóa chất, thủ dâm thô bạo,…

  Bệnh xã hội: Tương tự như nữ giới, nam giới nếu có quan hệ tình dục không an toàn có thể có nguy cơ mắc phải 1 trong các bệnh tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp... khi thấy dương vật bị đau rát khi quan hệ.

Cần làm gì khi quan hệ bị đau rát?

       Đa số nam giới và nữ giới khi nhận thấy triệu chứng đau rát khi quan hệ hoặc sau khi quan hệ thường cảm thấy rất lo lắng. Tuy nhiên, chính tâm lý e ngại, xấu hổ hoặc do quá bận rộn với công việc... khiến nhiều người chủ quan không thăm khám cũng như điều trị, gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản và tính mạng.

       Để hạn chế biến chứng nguy hiểm và ngăn ngừa lây nhiễm bệnh tình dục chết người, hãy nhanh chóng đến tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được hỗ trợ khi bạn bị đau rát khi quan hệ diễn ra trên 2 lần và đi kèm với các biểu hiện bất thường

       Là 1 trong 10 địa chỉ chuyên phụ khoa hàng đầu hiện nay đi tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp hàng đầu vào điều trị đau rát khi quan hệ, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất cho chị em, gồm: 

 Bạn muốn biết về quy trình và chi phí điều trị quan hệ bị đau rát cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tiến hành thăm khám. Nhấp tại đây để được bác sĩ đưa ra con số chính xác

 Vì sao bạn chọn phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong chúng tôi?

       Không chỉ tự hào là địa chỉ chuyên khoa hàng đầu hiện nay triển khai quy trình thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa - phụ khoa - bệnh xã hội... 1 cách hiệu quả, chúng tôi còn tự hào là 1 trong 10 địa chỉ hàng đầu khu vực phía Nam hiện nay nhờ vào đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, quy trình điều trị chuyên nghiệp và chi phí phải chăng, tuân thủ theo đúng mức sàn mà Sở y tế đưa ra.

       Tất cả tạo nên dấu ấn Hồng Phong không thể phai mờ trong lòng người bệnh, khi có tới 98% lượt bệnh nhân cảm thấy hài lòng với dịch vụ y tế mà chúng tôi mang lại.

 Click vào bảng tư vấn để được bác sĩ tư vấn trực tiếp!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây