Nguyên nhân khiến quan hệ bị khô hạn, ít tiết chất nhờn. Khắc phục ngay cùng bác sĩ!

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Quan hệ bị khô hạn, ít tiết chất nhờn không còn là hiện tượng hiếm gặp của nữ giới, đặc biệt là những chị em bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh và sau mãn kinh. Thậm chí, rất nhiều chị em trẻ tuổi cũng đang phải đối mặt với tình trạng khó nói này. “Cô bé” khô hạn khiến quá trình giao hợp gặp nhiều khó khăn, đau rát, thậm chí làm giảm ham muốn, sợ “yêu”... Chính vì vậy, khắc phục tình trạng vùng kín “hạn hán” là việc làm cần thiết mà chị em không nên bỏ qua.

Nhận biết tình trạng khô âm đạo khi quan hệ

       “Cô bé” bị khô hạn khi quan hệ là tình trạng âm đạo không hoặc ít tiết ra chất nhờ để bôi trơn trong mỗi lần quan hệ tình dục. Tình trạng khô hạn khi quan hệ khiến nhiều chị em cảm thấy đau rát, chảy máu dẫn đến việc quan hệ trở hệ khó khăn hơn, cặp đôi có thể không đạt khoái cảm như mong muốn. Điều này không chỉ khiến chị em trở nên sợ hãi mỗi khi gần gũi mà còn dập tắt "lửa yêu" của đối phương. 

       Chị em có thể nhận biết tình trạng khô âm đạo thông qua các triệu chứng sau:

►  Đau rát: âm đạo khô không đủ tiết chất nhờn để bôi trơn nên mỗi lần quan hệ chị em cảm thấy đau rát, thậm chí chảy máu do bị cọ xát.

►  Ngứa vùng kín: chị em cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy tại vùng kín.

►  Thường xuyên viêm nhiễm vùng kín: môi trường âm đạo bị thay đổi tạo điều kiện cho vi khẩn, nấm men xâm nhập khiến chị em dễ mắc viêm nhiễm vùng kín.

 Bạn đang phiền lòng vì tình trạng khô hạn âm đạo mỗi khi quan hệ? Bạn muốn tìm cách khắc phục? CLICK TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn!

Nguyên nhân khiến quan hệ bị khô hạn

       Lý giải cho tình trạng khô hạn ở chị em, các chuyên gia đã đưa ra những nguyên nhân như sau:

       Viêm nhiễm phụ khoa

Chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em ở trong độ tuổi sinh sản thường mắc những bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm đường cổ tử cung… Những bệnh lý này có thể đi kèm tình trạng khô âm đạo kéo dài, đau rát khi quan hệ, ngứa ngáy âm hộ… Bên cạnh đó, chứng khô âm đạo còn là biểu hiện điển hình khi chức năng buồng trứng suy giảm trầm trọng.

       Xem nhẹ màn dạo đầu

Rất nhiều cặp đôi xem nhẹ màn dạo đầu. Tuy nhiên, đây là yếu tố then chốt giúp dẫn lối cho cả hai thăng hoa. Khi đối tác bỏ qua màn dạo đầu hoặc dạo đầu không đủ kích thích thường sẽ khiến “cô bé” không thể tiết ra chất nhờn (hoặc tiết rất ít) để sẵn sàng cho cuộc yêu. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng khô rát, khó chịu ở phụ nữ.

       Vệ sinh không đúng cách

Không ít chị em cho rằng, khí hư rất bẩn nên thường dùng dung dịch vệ sinh để thụt rửa, làm sạch sâu âm đạo. Tuy nhiên, việc làm sạch “cô bé” quá mức cần thiết sẽ khiến âm đạo không thể giữ lại được những vi khuẩn có lợi và tiết dịch cần thiết, làm mất đi sự cân bằng âm đạo, kết quả là “cô bé” trở nên khô và ngứa. Đặc biệt là những chị em thường vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm, xà bông tắm.

       Nữ giới mắc các bệnh lý

Chị em mắc các bệnh liên quan đến vùng kín như buồng trứng đa nang, viêm nhiễm vùng kín gây ảnh hưởng tới bài tiết chất nhờn. Bệnh buồng trứng đa nang có tác động trực tiếp đến chứng khô hạn. Bệnh còn làm rối loạn nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt, làm giảm hẳn chất boi trơn dẫn đến khô âm đạo ngay cả khi quan hệ.

       Suy giảm nồng độ estrogen

Estrogen có vai trò quan trọng trong việc điều tiết tiết chất nhờn và duy trì độ pH bình thường ở âm đạo. Giúp tăng tiết dịch nhờn mỗi khi bị kích thích, tăng sự bôi trơn khiến việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Do đó, khi cơ thể phụ nữ bị suy giảm estrogen, việc tiết chất nhờn không đủ cũng là nguyên nhân chính gây khô âm đạo.

       Áp lực tâm lý, stress

Áp lực, stress bởi công việc và cuộc sống cũng góp phần không nhỏ khiến chức năng tình dục giảm, không cảm thấy hứng thú, hưng phấn tới chậm, nên âm đạo khô rát, không tiết ra chất nhờn.

Biến chứng khó lường từ chứng khô âm đạo có thể bạn chưa biết

       Khô âm đạo có tỷ lệ biến chứng rất cao nếu chị em có tâm lý chủ quan, không kịp thời điều trị bệnh từ giai đoạn đầu:

  Ảnh hưởng đến chuyện “yêu”: quan hệ đau rát, ham muốn suy giảm dần khiến chị em bị khô âm đạo sợ “yêu”, ngại gần gũi, đời sống sinh hoạt vợ chồng trở nên gián đoạn và có nguy cơ tan vỡ hạnh phúc.

 Có đến 50% các cuộc ly hôn xuất phát từ "chuyện ấy" không hòa hợp, không làm thỏa mãn được nhu cầu của người bạn đời, trong đó "khô hạn" vùng kín chính là nguyên nhân phổ biến! Vì vậy, đừng ngại HỎI CHUYÊN GIA nếu bạn cũng đang ở trong trường hợp này!

  Dễ mắc viêm đường tiết niệu: vi khuẩn tiềm ẩn ở vùng kín có thể tấn công và tạo nên mầm bệnh ở đường tiết niệu. Cụ thể, chị em sẽ dễ mắc viêm đường tiết niệu gây ra tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són…

  Teo âm đạo: khô âm đạo lâu ngày cùng với nội tiết tố nữ suy giảm khiến cơ âm đạo thiếu độ đàn hồi gây ra chứng teo âm đạo.

  Nguy cơ vô sinh: khô hạn “cô bé” còn khiến phụ nữ lười “yêu”, xác suất thụ tinh thành công thấp. Cùng với đó là các mối nguy từ  viêm nhiễm vùng kín, teo âm đạo có thể ngăn cản quá trình rụng trứng, làm tắc vòi trứng, dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn tăng cao.

       Coi thường chứng quan hệ khô hạn, ít tiết chất nhờn có thể khiến chị em phải đối mặt với rất nhiều tác hại. Vì vậy, nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp này, đừng ngại ngùng thăm khám để được điều trị sớm nhất.

Khắc phục tình trạng quan hệ khô hạn, ít chất nhờn cùng bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, để điều trị khô âm đạo hiệu quả, tận gốc, chị em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân, mức độ và có phác đồ chữa trị phù hợp nhất.

  Điều trị tâm lý: trường hợp khô âm đạo ở mức độ nhẹ do các yếu tố tâm lý, vệ sinh hàng ngày gây ra, chị em có thể điều trị bằng giải pháp ổn định tâm lý, điều chỉnh lại việc vệ sinh, chế độ sinh hoạt.

  Sử dụng thuốc: Đối với trường hợp bị khô âm đạo do chị em mất cân bằng nội tiết tố thì bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc nội tiết phù hợp để kích thích tiết dịch nhờn ở âm đạo, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

  Điều trị chuyên sâu: Đối với trường hợp bị khô âm đạo do bệnh lý phụ khoa thì bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm dịch niệu đạo nhằm tìm ra chính xác tác nhân gây bệnh. Sau đó tiến hành nuôi cấy mẫu bệnh phẩm nhằm tìm ra loại thuốc kháng sinh tốt và phù hợp sử dụng cho người bệnh, ngăn chặn kháng thuốc. Sau đó bác sĩ sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học, các phương pháp chuyên sâu nhằm tiêu viêm ổn định, tiêu diệt mầm bệnh, cân bằng môi trường âm đạo, giảm thiểu khả năng tái phát. 

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chuyên điều trị các bệnh về tiết niệu, sinh dục, nam khoa, phụ khoa… trong đó có điều trị chứng khô âm đạo rất hiệu quả và uy tín tại TP.HCM. Đến đây, chị em có thể hoàn toàn yên tâm bởi: 

​ ​  Phòng khám bảo mật thông tin tuyệt đối nên người bệnh có thể thoải mái chia sẻ về tình trạng bệnh lý của mình với bác sĩ, không nên mặc cảm, xấu hổ, giấu bệnh.

​ ​  Đội ngũ y bác sĩ không những giỏi về chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm mà còn tâm lý, nhiệt tình, biết lắng nghe để hỗ trợ cho quá trình khám chữa đạt hiệu quả, nhanh chóng.

​ ​  Đa dạng phương pháp điều trị theo nguyên nhân gây khô hạn âm đạo, giúp chị em nhanh chóng đẩy lùi tình trạng phiền toái này.

​ ​  Quy trình thăm khám đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Do đó, người bệnh an tâm sẽ không phải chờ đợi lâu, mất nhiều thời gian.

​ ​  Thấu hiểu sự bận rộn của hầu hết bệnh nhân, chúng tôi triển khai dịch vụ tư vấn trực tuyến, cho phép đặt hẹn online không tốn phí, để việc thăm khám và tư vấn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

ĐẶT HẸN ONLINE - TIẾT KIỆM THỜI GIAN CHỜ ĐỢI!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây