Ngứa bộ phận sinh dục là dấu hiệu bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Ngứa bộ phận sinh dục bao gồm cả ngứa bên trong và bên ngoài bộ phận sinh dục…có thể xảy ra ở cả nam và nữ, do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng đa phần là dấu hiệu bệnh lý. 

       Các chuyên gia cho biết, khi cơ thể xuất hiện triệu chứng này thì rất có thể bộ phận sinh dục đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng.

[Ngứa bộ phận sinh dục làm tôi như phát điên? Liệu có làm sao không bác sĩ?]

Ngứa bộ phận sinh dục là dấu hiệu bệnh gì?

       Ngứa bộ phận sinh dục là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ bao gồm ngứa xung quanh bộ phận sinh dục, ngứa bên ngoài bộ phận sinh dục, ngứa bệnh trong bộ phận sinh dục, nhất là ngứa bộ phận sinh dục sau khi quan hệ, ngứa bộ phận sinh dục về đêm...

       Những cơn ngứa ban đầu xuất hiện râm ran, nhưng sau đó kéo dài, ngứa bộ phận sinh dục 1 cách dữ dội khiến bạn muốn cào gãi liên tục, từ đó gây ra trầy xước, chảy máu... khiến viêm nhiễm lan rộng và bị nặng hơn.

       Các bác sĩ cho biết, ngứa bộ phận sinh dục nam và ngứa bộ phận sinh dục nữ là dấu hiệu không nên xem thường vì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý viêm nhiễm và nhất là bệnh tình dục. Bao gồm:

Ngứa bộ phận sinh dục là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

BỆNH

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Viêm âm đạo

(ở nữ giới)

[ Tư vấn ngay]

Đây là căn bệnh phổ biến nhất chiếm 90% ở nữ giới, do nấm candida hoặc tạp khuẩn, vi rút xâm nhập và gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục

Biểu hiện dễ nhận biết nhất là tình trạng ngứa bộ phận sinh dục 1 cách dữ dội, ngứa sau khi quan hệ tình dục và ngứa bộ phận sinh dục về đêm... Mỗi khi đi tiểu có cảm giác nóng rát, tiểu buốt, tiểu rắt.

Khí hư ra nhiều có màu sắc bết thường và mùi hôi khó chịu, có dạng đặc quánh hoặc loãng như nước... cũng là dấu hiệu phổ biến của bệnh.

Viêm cổ tử cung

(ở nữ giới)

[ Tư vấn ngay]

Đây là 1 trong những viêm nhiễm thường thấy tại cổ tử cung khiến khí hư ra nhiều, cổ tử cung bị sưng tấy đỏ, ngứa rát bộ phận sinh dục kéo dài, trường hợp nặng có thể gây xuất huyết âm đạo bất thường. 

Cơn ngứa chủ yếu sau khi quan hệ tình dục, bên cạnh đó, chị em có thể bị đau bụng dưới, đặt biệt khi quan hệ tình dục sẽ rát và buốt, đi tiểu cũng trở nên khó khăn.

Bệnh rận mu

(ở nữ giới)

[ Tư vấn ngay]

Là một loại ký sinh trùng sống bám ký sinh tại những lỗ nang lông ở vùng sinh dục để hút máu và có hình thù rất nhỏ. Rận mu phát triển sẽ gây cảm giác ngứa bộ phận sinh dục kéo dài, gây khó chịu và suy giảm sức khỏe.

Xuất hiện các vết ban đỏ rất nhỏ, nhô lên giống như mụn đỏ, mụn nước, mụn mủ. Khi gãi sẽ làm cho nốt mụn bị loét rộng gây đau rát và ngứa ngáy.

Viêm bao quy đầu

(ở nam giới)

[ Tư vấn ngay]

Bệnh hình thành do các tác nhân virus, trùng roi… dẫn đến tình trạng ngứa ngáy bộ phận sinh dục, kèm theo đó là tình trạng đau rát, sưng tấy, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, đau khi quan hệ tình dục…

Ngoài ra, khi bị viêm bao quy đầu, việc cọ xát với quần lót sẽ khiến dương vật cảm thấy đau nhức, khi hoạt động đi lại thấy khó khăn….

Nấm Candida

(ở cả nam và nữ)

[ Tư vấn ngay]

Do sự mất cân bằng của một loại vi khuẩn có tên là Candida gây nên gây ngứa bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ, biểu hiện rõ hơn ở tình trạng ngứa bộ phận sinh dục sau khi quan hệ và ngứa bộ phận sinh dục về đêm. 

Bệnh khiến vùng kín như quy đầu, dương vật, âm đạo, âm hộ... sưng tấy, ngứa rát, có đốm trắng hoặc bựa sinh dục ở vùng kín gây nên mùi hôi khó chịu

Viêm nang lông

(ở cả nam và nữ)

[ Tư vấn ngay]

Viêm nang lông cũng là nguyên nhân khiến nam giới và nữ giới bị ngứa bộ phận sinh dục, nhất là sau khi quan hệ tình dục hay khi có ma sát.

Bệnh không chỉ gây viêm nhiễm, sưng tấy lỗ chân lông ở vùng kín, nổi mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ mà còn lan rộng sang những vùng da mềm khác.

Sùi mào gà

(ở cả nam và nữ)

[ Tư vấn ngay]

Là bệnh tình dục đặc biệt nguy hiểm do vi rút HPV xâm nhập qua đường tình dục hay nhiều con đường gián tiếp khác gây ra tình trạng ngứa bộ phận sinh dục sau khi quan hệ ở nam và nữ.

Xuất hiện các nốt mụn cóc, mụn thịt mọc riêng lẻ, sau đó phát triển và liên kết lại thành mảng lớn có hình hoa súp lơ có chứa mủ, máu... các vết loét này khiến bộ phận sinh dục ngứa ngáy dữ dội.

Mụn rộp sinh dục

(ở cả nam và nữ)

[ Tư vấn ngay]

Đây là căn bệnh tình dục gây ngứa bộ phận sinh dục phổ biến do virus HSV gây ra.

Người bệnh sẽ thấy vùng kín xuất hiện nhiều mụn đỏ, mụn mủ, mụn nước mọc đơn lẻ hay liên kết thành chùm.

Khi mụn vỡ sẽ chảy dịch hôi, gây ngứa bộ phận sinh dục, đau rát, khó chịu, đặc biệt là ngứa bộ phận sinh dục sau khi quan hệ càng dữ dội hơn. 

Bạn bị ngứa bộ phận sinh dục và không biết đâu là bệnh lý mà mình đang mắc phải? Bạn lo lắng đến khả năng sinh sản? Hay bạn đang có ý định tự mua thuốc về dùng tại nhà?...

 Trước khi hành động, hãy dành thêm 5 phút để trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa tại đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên cụ thể

Có nên điều trị ngứa bộ phận sinh dục tại nhà?

       Thực tế cho thấy, không ít bệnh nhân do có tâm lý xấu hổ, ngại ngùng và cho rằng ngứa bộ phận sinh dục chỉ là vấn đề bình thường nên đã chủ quan không đi khám bác sĩ. Thay vào đó, người bệnh thường tự mua thuốc bôi ngoài da, sử dụng kháng sinh, thuốc uống để cắt đứt cơn ngứa.

       Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc khi chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh và chưa được sự hướng dẫn kỹ lưỡng của bác sĩ thì rất nguy hiểm. Chúng không chỉ không cải thiện được bệnh tật mà về lâu dài, loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ “ghê gớm” đối với sức khỏe, khiến cho tình trạng bệnh tại bộ phận sinh dục trở nên nặng thêm, gây khó khăn cho bác sĩ trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị bệnh về sau này...

 Vậy tôi phải làm gì khi bị ngứa bộ phận sinh dục. Click ngay để được chuyên gia giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên cụ thể

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Địa chỉ hàng đầu điều trị ngứa bộ phận sinh dục

       Nhằm điều trị chấm dứt tình trạng ngứa bộ phận sinh dục hiệu quả, bệnh nhân cần bỏ qua ngại ngùng, chủ động thăm khám ngay từ giai đoạn đầu, từ đó có thể đưa ra phương án điều trị tốt nhất nhằm tiết kiệm thời gian mà không gây hại nhiều đến sức khỏe

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín – địa chỉ chuyên thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị chứng ngứa bộ phận sinh dục uy tín tại Tp.HCM, các bác sĩ sẽ áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến khác nhau như:

Điều trị ngứa bộ phận sinh dục do bệnh viêm nhiễm

  Ngứa bộ phận sinh dục do viêm âm đạo được hỗ trợ điều trị bằng hiệu quả bằng phác đồ Oxygen nhằm tăng cường khả năng diệt khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh.

  Với bệnh lý viêm bao quy đầu gây ngứa bộ phận sinh dục sẽ được áp dụng điều trị hiệu quả bằng thuốc hoặc tiểu phẫu cắt bao quy đầu theo công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc... tùy thuộc mức độ bệnh.

Ngứa bộ phận sinh dục do bệnh lý xã hội

  Đối với bệnh nhân bị ngứa bộ phận sinh dục do bệnh sùi mào gà gây ra sẽ được chỉ định điều trị bằng phác đồ ALA-PDT tiên tiến giúp khoanh vùng vết thương, tiêu diệt virus HPV một cách hiệu quả.

  Bên cạnh đó, với liệu pháp miễn dịch sinh học cũng là phương pháp được áp dụng khá thành công khi có tác dụng đặc biệt từ sâu bên trong dây thần kinh, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, phục hồi hiệu quả các tế bào bị tổn thương do mụn rộp sinh dục gây ra, loại bỏ triệu chứng ngứa bộ phận sinh dục nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm về chi phí điều trị ngứa bộ phận sinh dục cho trường hợp của bản thân. NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, không chỉ được điều trị ngứa bộ phận sinh dục với các phác đồ điều trị tiên tiến, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, để mỗi bệnh nhân đến với chúng tôi đều cảm thấy hài lòng nhất.

✔​   Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được đầu tư đồng bộ, nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo cho quá trình khám, kiểm tra và xét nghiệm bệnh lý ngứa bộ phận sinh dục được diễn ra nhanh chóng, chính xác.

✔​   Đội ngũ y bác sĩ với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, luôn tận tâm, thấy hiểu và đặt sức khỏe và lợi ích bệnh nhân lên trên hết.

✔​   Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng ngứa bộ phận sinh dục của mỗi người và căn bệnh mà họ mắc phải. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

✔​   Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Hàng vạn bệnh nhân đã tạm biệt chứng ngứa bộ phận sinh dục sau khi điều trị tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín! Còn bạn thì sao? Hãy hành động NGAY vì sức khỏe của chính bạn!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây