Khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì? Chi phí khám tầm bao nhiêu?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Khám sức khỏe tiền hôn nhân là bước đánh dấu không thể thiếu của những người sắp bước vào cuộc sống hôn nhân, nhằm chuẩn bị cho một cuộc sống mới với sức khỏe toàn diện và sự ra đời của những đứa con khỏe mạnh. 

      Vậy khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì? Chi phí khám tầm bao nhiêu? 

Khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những hạng mục nào? 

      Các bác sĩ cho biết, khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân giúp đánh giá sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản, giúp các cặp đôi sắp cưới có cuộc sống tình dục lành mạnh, nắm được các căn bệnh truyền nhiễm, di truyền, bệnh lây qua đường tình dục… chủ động kiểm soát mang thai và thời điểm có con như mong muốn, bước vào cuộc sống hôn nhân tự tin hơn. 

      Trên thực tế, có những bệnh lý không có biểu hiện triệu chứng cụ thể. Tức là người bệnh vẫn cảm thấy bình thường và khỏe mạnh, phải thông qua thăm khám, xét nghiệm, siêu âm mới có thể biết được. Đây là lý do khiến việc kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân được các cặp đôi ưu tiên thực hiện trước khi kết hôn. 

      Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm: 

►►►  Khám sức khỏe tổng quát

Đây là hạng mục quan trọng giúp các bác sĩ tìm ra các căn bệnh tiềm ẩn bên trong cơ thể của các cặp đôi, nhất là những bệnh lý tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản. Với chị em phụ nữ, việc kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng đặc biệt cần thiết. Vì dù mắc phải một căn bệnh nào thì việc thụ thai và sinh con của chị em sẽ gặp rất nhiều trở ngại. 

Các cặp đôi sẽ được tiến hành kiểm tra các hạng mục như: 

Thăm khám tổng quan sức khỏe: đo huyết áp, cân nặng, chiều cao, thị lực, các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng… 

Khám bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: lậu, giang mai, hạ cam mềm, viêm gan B, HIV, sùi mào gà… 

Các bệnh truyền nhiễm: sởi, thủy đậu, sốt xuất huyết, bệnh cúm, viêm não, lao,... 

Kiểm tra bệnh sử gia đình, bệnh về rối loạn tâm thần: người thân trong gia đình mắc những bệnh gì, cao huyết áp, tim mạch… 

Tiền sử bệnh của cả vợ và chồng: trước đây đã từng mắc phải những bệnh nào, có phải phẫu thuật, có từng bị tai nạn lao động hay không… 

►►►  Khám sức khỏe sinh sản 

Khi khám sức khỏe sinh sản, bác sĩ sẽ kiểm tra cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ xem có gì bất thường không để điều trị kịp thời.

Đối với nam giới sẽ được thăm khám hai tinh hoàn và những khả năng phát triển tình dục như cương cứng, xuất tinh… Phân tích hormone và tinh dịch giúp đánh giá và tiên lượng khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu có vấn đề bất thường thì nam giới sẽ được điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

Đối với nữ giới sẽ được thăm khám bộ phận sinh dục, siêu âm tử cung, buồng trứng để phát hiện những dấu hiệu bất thường mà nhiều phụ nữ có thể mắc phải như u nang buồng trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung… Ngoài ra, bạn gái nên kiểm tra sớm để tầm soát bệnh ung thư vú.

Chi phí khám sức khỏe tiền hôn nhân là bao nhiêu? 

      Như đã chia sẻ, gói khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân bao gồm rất nhiều hạng mục và tầm soát được các bất thường, nguy cơ bệnh lý có thể làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam và nữ giới. Các cặp đôi có thể lựa chọn gói khám phù hợp hoặc lựa chọn khám theo từng hạng mục nên chi phí có thể chênh lệch khác nhau. 

      Riêng đối với những trường hợp phát hiện ra các bệnh lý cần can thiệp điều trị, xử lý kịp thời thì sẽ phát sinh thêm chi phí điều trị. 

      Ngoài ra, ở những cơ sở y tế uy tín có dịch vụ y tế chất lượng cao, đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại sẽ có chi phí khám chênh lệch hơn đôi chút so với các cơ sở kém chất lượng, trang thiết bị y tế còn lạc hậu. Tuy nhiên, đi kèm với đó là kết quả chẩn đoán chính xác cũng như các phương pháp xử lý hiệu quả kịp thời nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. 

Địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân uy tín tại TP.HCM 

      Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã xây dựng gói khám sức khỏe tiền hôn nhân được thiết kế linh hoạt, khoa học, thuận tiện cho những anh chị lần đầu thăm khám. 

      Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng nhu cầu khác nhau của từng cặp đôi mà các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn, đưa ra danh sách những loại xét nghiệm cần thực hiện, phần nào giúp tiết kiệm chi phí hơn. 

      Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, cùng sự lớn mạnh từng ngày, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hứa hẹn sẽ là nơi khám sức khỏe tiền hôn nhân tốt nhất dành cho bạn. Đến đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi: 

► Đội ngũ bác sỹ khám sức khỏe tiền hôn nhân tại phòng khám là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực, sẽ tư vấn tận tình, chi tiết, giải đáp tất cả những băn khoăn dù là khó bày tỏ nhất của bệnh nhân trước những vấn đề hết sức nhạy cảm, tế nhị; kết quả khám chữa bệnh được đảm bảo tính riêng tư cho bệnh nhân.

► Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại và tiên tiến nhất (máy siêu âm, máy chụp cộng hưởng từ MRI, hệ thống xét nghiệm…) được nhập khẩu từ nước ngoài mang tới kết quả chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất. 

► Thủ tục nhanh gọn, hệ thống đặt hẹn thuận tiện, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho bệnh nhân.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi người, đồng thời được niêm yết, công khai theo quy định của Sở y tế. 

      Với những ưu thế nổi trội có được, chúng tôi tin rằng Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm. 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây