Khám phụ khoa tổng quát và những điều cần biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Theo thống kê, cả nước ta có đến hơn 40% số chị em vì nhiều lý do mà không thực hiện thăm khám phụ khoa tổng quát, đến khi phát hiện ra dấu hiệu bất thường mới đi khám thì đã chuyển sang mãn tính, gây khó khăn hơn trong việc điều trị từ đó dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn cũng ngày càng tăng.

       Vậy khám phụ khoa tổng quát là gì? Có đáng sợ như chúng ta vấn nghĩ? Quy trình diễn ra như thế nào? Chi phí ra sao... tất cả sẽ được gửi đến qua bài viết sau.

[Bạn có vấn đề về sức khỏe, click vào bảng bên dưới để nhận được tư vấn]

Khám phụ khoa tổng quát là gì?

       Khám phụ khoa tổng quát là hình thức kiểm tra đầy đủ khu vực âm đạo của người phụ nữ. Bác sĩ sản phụ khoa sẽ xác định kích thước và vị trí của các bộ phận chính trong âm đạo như cổ tử cung và buồng trứng…

       Từ việc thăm khám, bác sĩ sẽ phát hiện ra những bất thường trong cơ quan sinh dục của chị em, phát hiện virus gây bệnh phụ khoa, các bệnh lây lan qua đường tình dục hay các bệnh phụ khoa khác như buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, u xơ, ung thư cổ tử cung…

       Chị em dù đã kết hôn hay chưa, đã quan hệ tình dục hay chưa… đều có nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa như nhau. Do đó, đi khám phụ khoa tổng quát định kỳ là việc nên làm với mỗi chị em trong độ tuổi sinh sản. Bạn cũng nên làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung để phòng ngừa ung thư.

Những hạng mục được tiến hành khi khám phụ khoa tổng quát

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết: Việc khám phụ khoa tổng quát không phải là một thủ tục phức tạp hay đau đớn gì và nó sẽ không làm “rách màng trinh” như một số chị em vẫn hay nghĩ.

       Khám phụ khoa tổng quát ngoài các bước kiểm tra tổng thể sợ bộ thì bác sĩ sẽ tiến kiểm tra vùng âm đạo, vùng chậu, buồng trứng, trực tràng và vùng ngực nếu muốn, gồm các thao tác như sau:

       Khám bên ngoài vùng kín

  Thăm khám và xem xét các nếp gấp ở âm hộ và âm đạo của bạn để xem xét có những biểu hiện bất thường nào không, ví dụ như bệnh mụn rộp sinh dục, rận mu, dịch âm đạo thay đổi,…

       Khám bằng phễu soi mỏ vịt

  Sau khi kiểm tra bên ngoài, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa mỏ vịt làm bằng nhựa hoặc kim loại được bôi trơn vào âm đạo để tách các ngóc ngách của âm đạo ra và kiểm tra kỹ càng, chi tiết.

  Tiếp theo sẽ sử dụng một chiếc thìa nhỏ hoặc bàn chải nhỏ để lấy một mẫu nhỏ các tế bào từ cổ tử cung của bạn. Mẫu này sẽ được tiến hành làm xét nghiệm PAP để xem bạn có bất kì dấu hiệu tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung không.

       Kiểm tra bằng hai tay

  Dùng một hoặc hai ngón tay đã được đeo găng và bôi trơn vào âm đạo của bạn nhẹ nhàng ấn vào bụng dưới để kiểm tra kích thước, hình dạng và vị trí tử cung, kiểm tra các khác thường khác.

  Bước tiếp theo, bác sĩ phụ khoa sẽ sử dụng một hoặc hai ngón tay vào âm đạo của bạn, một tay kia bác sĩ sẽ nhẹ nhàng ấn vào vùng bụng dưới của bạn. Việc này sẽ giúp bác sĩ kiểm tra và phát hiện những vấn đề sau:

  Kiểm tra hình dạng, kích thước và vị trí tử cung của bạn

  Kiểm tra xem buồng tử cung có mở rộng không (tức là có dấu hiệu mang thai hay u xơ tử cung gì không)

  Trường hợp bạn có cảm giác đau vùng bụng dưới thì đó có thể là do nhiễm trùng.

  Kiểm tra xem ống dẫn trứng có bị sưng hay không, nếu sưng thì có thể là chị em đang mang thai ngoài tử cung.

  Mở rộng buồng trứng, xem u nang hay các khối u

       Kiểm tra trực tràng

  Được thực hiện bằng tay, giúp kiểm tra các cơ bắp giữa âm đạo và hậu môn.

  Sau khi thăm khám thì bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm cần thiết để xem bạn có mắc các bệnh phụ khoa hay không, nếu có sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Chi phí tiến hành khám phụ khoa tổng quát là bao nhiêu?

Nếu chưa tiến hành thăm khám, chưa nắm được tình trạng bệnh của bệnh nhân, rất khó để đưa ra được chính xác mức chi phí cụ thể điều trị bệnh phụ khoa là bao nhiêu. Bởi, chi phí cho việc điều trị bệnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan như: 

  Hạng mục mà bạn đăng kí và đồng ý thăm khám (chi phí khám phụ khoa tổng quát không hề cao)

  Nếu nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm chuyên sâu để có kết quả chính xác

  Phương pháp điều trị bệnh nếu như kết quả khám tổng quát cho thấy bạn đang mắc phải căn bệnh nào đó

  Cơ sở lựa chọn thăm khám cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí. Nếu bạn chọn phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín thì hoàn toàn yên tâm vì chi phí được niêm yết theo mức sàn của Sở y tế

 Bạn muốn biết con số chi phí chính xác để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đi thăm khám, hãy [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa tại đây để được cung cấp con số cụ thể]

Địa chỉ thăm khám phụ khoa tổng quát uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

       Phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện là địạ chỉ được các chị em phụ nữ khắp nơi tin tưởng, chọn lựa là nơi khám phụ khoa tổng quát và điều trị bệnh phụ khoa uy tín nhất hiện nay.

       Không phải tự dưng mà Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín nhận được sự công nhận từ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, sự tin yêu và chọn lựa từ bệnh nhân ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa. Tất cả là nhờ vào:

       Đội ngũ y bác sĩ điều trị phụ khoa hàng đầu:

► Được chẩn đoán và điều trị bởi các bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu, đó là các y bác sĩ từng tham gia nhiều khóa tu nghiệp ở nước ngoài, từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm chữa trị phong phú, luôn trau dồi y đức, hết lòng với bệnh nhân và giàu tâm huyết với nghề. 

       Quy trình thăm khám phụ khoa tổng quát và điều trị thông minh

► Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa cho hiệu quả điều trị. Hơn nữa, mọi dịch vụ cũng được thực hiện chu đáo, giúp bệnh nhân có thể xuất viện sớm, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày.

Hệ thống tư vấn trực tuyến - Bước tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại bệnh viện Hồng Phong

► Quy trình khám thông minh, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cũng đã thiết kế quy trình đặt hẹn và khám chữa bệnh được chuẩn hóa, khoa học, tư vấn và đặt hẹn qua mạng nhằm tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

       Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hàng đầu:

► Tùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà sau quá trình thăm khám tổng quát, xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phù hợp, giúp điều trị bệnh phụ khoa cho chị em

  Hai phương pháp nổi bật trong điều trị các bệnh phụ khoa tại Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là Phương pháp Oxy Gene – điều trị viêm nhiễm vùng kín, phương pháp Dao LEEP – điều trị bệnh tử cung hiệu quả.

  Nếu bệnh lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn thì tùy theo bệnh mà sẽ có phương pháp phù hợp, sùi mào gà được điều trị bằng ALA PDT, bệnh lậu sẽ được điều trị bằng phương pháp DHA, bệnh trĩ đã có kỹ thuật PPH và HCPT

       Trang thiết bị y tế tiên tiến nhất thời điểm hiện tại

► Phòng khám liên tục cập nhật những thành tựu khoa học tiên tiến, nâng cấp thiết bị, sử dụng máy móc được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore,…Máy móc hiện đại sẽ nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán và chữa bệnh. 

► Cơ sở vật chất được đầu tư và chú trọng từng chi tiết, tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức,…đều sạch sẽ, thoáng mát, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi.

       Chi phí hợp lý: 

► Vấn đề chi phí luôn là mối quan tâm lớn của tất cả bệnh nhân. Nhưng tại Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, mối lo ấy sẽ không xuất hiện. Bởi, mọi chi phí đều phải chăng, công khai, minh bạch và đúng quy định của ngành y tế. 

       Thông tin bảo mật: 

► Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây