Huyết trắng như bã đậu, dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Huyết trắng cùng với kinh nghuyệt được xem là chiếc gương phản ánh sức khỏe sinh sản nữ giới. Vì thế những thay đổi dù là nhỏ nhất của huyết trắng cũng là điều chị em nên quan tâm.

       Bên cạnh huyết trắng có màu lạ, huyết trắng ra nhiều, huyết trắng có mùi hôi... thì nghiêm trọng nhất là tình trạng huyết trắng như bã đậu, dấu hiệu này cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

[Huyết trắng như bã đậu có nguy hiểm không bác sĩ? Hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Huyết trắng như bã đậu, có phải là chuyện hiếm?

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa đến từ bệnh viện Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho hay, thực tế thì tình trạng huyết trắng (dịch âm đạo) xuất hiện tình trạng như bã đậu không hề là chuyện hiếm mà ngược lại đang khá phổ biến và làm nhiều chị em hoang mang

       Minh chứng là trong khoảng thời gian gần đây, hệ thống tư vấn sức khỏe phụ khoa online liên tục nhận được những câu hỏi liên quan đến tình trạng này, cụ thể như sau:

Biểu hiện huyết trắng như bã đậu ở nữ giới. Liên hệ cùng bác sĩ nếu bạn có dấu hiệu tương tự

Chào bác sĩ. Em năm nay 20 tuổi và chưa có quan hệ tình dục. Trước nay vùng kín của em cũng không có biểu hiện gì là cho đến 1 tuần trước. Âm đạo đột ngột ra rất nhiều huyết trắng, đặc biệt là huyết trắng có hình dạng như đã đậu sau khi xay xong và có mùi tanh nhẹ. Hiện em đáng rất lo lắng không biết là mình đang bị gì?

Hai tháng gần đây em bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu. Đặc biệt là vùng kín rất rất ngứa, tình trạng ngứa nặng hơn vào buổi tối và sau khi quan hệ. Em đã dùng lá trầu nấu nước rửa thì thấy vùng kín đỡ ngứa hơn, nhưng một lát sau lại “đâu vô đấy”

Tôi năm nay 25 tuổ, mấy ngày nay tôi thấy vùng kín xuất hiện huyết trắng nhiều, có dạng như bã đậu, có khi lại nhớt gây ngứa ngáy dữ dội. Liệu tôi có bệnh gì không ạ?

Gần 2 tuần nay em bị ra huyết trắng khí hư màu trắng vón cục, rất giống bã đậu, nhiều khi lại có những mảng nhỏ màu trắng dính vào thành âm đạo và hơi hôi, thỉnh thoảng em còn bị ngứa và nổi vài nốt mẩn đỏ xung quanh. Em thật sự rất lo lắng không biết mình đang mắc bệnh gì?

(Vì cam kết đem đến sự an tâm cho người bệnh khi tư vấn bệnh khó nói. Chúng tôi xin ẩn toàn bộ thông tin cá nhân người bệnh khỏi hệ thống) 

 Liên hệ cũng bác sĩ ngay để được hỗ trợ nếu bạn cũng đang mắc phải tình trạng huyết trắng như bã đậu như trên 

Huyết trắng như bã đậu, dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, đối với huyết trắng vón cục như bã đậu, xuất hiện từng mảng hoặc từng cục nhỏ màu trắng giống như những xác đậu thì vô cùng đáng lo ngại vì đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

       Tùy vào những triệu chứng đi kèm xuất hiện bên cạnh dấu hiệu huyết trắng như bã đậu, chị em có thể phần nào đoán biết được căn bệnh mà mình đang mắc phải, cụ thể như sau:

Một số bệnh lý phụ khoa có dấu hiệu cảnh báo điển hình là huyết trắng như bã đậu

       1. Khô âm đạo:

  Khi mắc phải căn bệnh này dịch âm đạo tiết ra rất ít hoặc chất nhầy không tiếc ra nữa khiến huyết trắng bị ứ động trong âm đạo lâu ngày vón thành các bợn như bã đậu.

  Bệnh nếu không điều trị sẽ gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm.

       2. Âm đạo nhiễm nấm Cadida, Trichomonas:

  Tiết ra huyết trắng vón cục như bã đậu có màu xanh, vàng xanh, nâu đen có kèm theo bọt. Bệnh sẽ khiến vùng kín ngứa, rát, sưng đỏ và tạo nên mùi hôi khó chịu không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn là nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn, vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời.

       3. Viêm cổ tử cung: 

  Tình trạng viêm nhiễm nếu xảy ra tại cổ tử cung sẽ có thể xuất hiện huyết trắng vón cục như bã đậu với màu sắc lạ như vàng, xám, đen, trắng đục…đôi khi kèm theo mủ và có mùi rất khó chịu.

  Có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng như đau bụng dưới, vùng thắt lưng,… bệnh viêm cổ tử cung không sớm điều trị viêm nhiễm có thể lây lan sang buồng trứng, vòi trứng gây viêm, nguy cơ vô sinh.

       4. Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  Dấu hiệu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường là ra nhiều huyết trắng, vón cục như bã đậu hoặc màu vàng xanh dạng loãng có mùi hôi khó chịu gây cảm giác ngứa ngáy, trơn dính tại âm đạo.

  Đi kèm theo triệu chứng ngứa rát vùng kín, đau khi qua hệ, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung…

       5. Viêm vùng chậu:

  Đây là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ra huyết trắng bất thường vón cục như bã đậu có màu vàng, xanh hoặc trắng đục. Huyết trắng vón cục như bã đậu đôi khi kèm theo máu, có mùi hôi tanh rất khó chịu.

  Ngoài ra bệnh khiến chị em đau bụng dưới và xuất huyết âm đạo bất thường. Bệnh sẽ nguy hiểm đến sinh sản, dẫn đến mang thai ngoài tử cung, không chữa trị sẽ dẫn đến vô sinh.

 Có thể thấy, huyết trắng như bã đậu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm gây biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Loại bỏ huyết trắng như bã đậu nhanh chóng tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, tại địa chỉ  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là phòng khám chuyên phụ khoa uy tín – chất lượng được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, trở thành địa chỉ quen thuộc cho đông đảo chị em ở địa bàn TPHCM và các tỉnh khu vực phía Nam trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa điển hình là huyết trắng như bã đậu.

► Phương pháp điều trị huyết trắng như bã đậu hàng đầu: Qua quá trình nghiên cứu và tiếp cận các phương pháp tiên tiến từ nước ngoài, Hồng Phong đã và đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ tiên tiến trong chữa trị bệnh phụ khoa mang lại hiệu quả cao như nội khoa, phương pháp sóng Vi ba, Phương pháp Dao LEEP, phương pháp Oxy Gene...

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị các bệnh phụ khoa hàng đầuGồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm đã và đang điều trị dứt điểm các chứng bệnh phụ khoa có dấu hiệu huyết trắng bất thường bằng các phương pháp hàng đầu hiện nay.

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi tiến hành điều trị bệnh phụ khoa tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực phía Nam

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây