Hột le nổi mụn, nổi hạt trắng là bị gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Hột le (mồng đốc, âm vật) là bộ phận nhạy cảm do tập trung rất nhiều dây thần kinh cảm giác, là nơi mang lại khoái cảm tình dục cho nữ giới. Tuy vậy, đây cũng là bộ phận dễ bị tổn thương và nhiễm bệnh, biểu hiện thường thấy đó là tình trạng hột le nổi mụn, nổi hạt trắng… 

       Để có thể tìm hiểu rõ biểu hiện hột le nổi mụn, nổi hạt trắng là bị gì hãy cùng bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đến với bài viết sau đây! 

Hột le nổi mụn, nổi hạt trắng - Nguyên nhân do đâu? 

       Hột le nổi mụn khiến chị em không không lo lắng và bất an. Theo các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, nổi mụn ở hột le có thể có nhiều dạng khác nhau như: mụn nước, mụn thịt, nổi hạt trắng… 

       Nguyên nhân nổi mụn ở vị trí này có thể đến từ việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nữ giới bị dị ứng hoặc quan hệ tình dục không an toàn… Tuy nhiên, trong trường hợp hột le nổi mụn kèm theo các biểu hiện bất thường khác như ngứa rát, viêm tấy, sưng đau… thì rất có thể chị em đã mắc phải một trong những bệnh lý nguy hiểm sau đây: 

       Viêm âm đạo 

Khi bị viêm âm đạo - âm hộ, chị em thường có triệu chứng ra nhiều khí hư bất thường có mùi hôi, kèm theo ngứa rát, sưng đau và tấy đỏ ở âm đạo, hột le nổi mụn li ti… Ngoài ra, chị em còn gặp phải các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, khó chịu tại vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ… 
Viêm âm đạo có thể lây lan sang các bộ phận khác gây viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung.. 

       Sùi mào gà 

Hột le nổi mụn thịt màu hồng nhạt, trắng hoặc đỏ mềm và không gây đau đớn. Ban đầy, chúng là những nốt u nhú nhỏ sau đó phát triển to và liên kết với nhau thành từng mảng giống như sùi mào gà hoặc súp lơ, dễ bị chảy máu khi ma sát hoặc đi lại. 

Nổi mụn thịt ở hột le là dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà, một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. 

Cùng với tình trạng nổi mụn ở vùng kín, chị em có thể gặp phải một triệu chứng khác kèm theo như sốt, buồn nôn, đau rát, khó chịu khi quan hệ, ra máu sau khi quan hệ, ra nhiều khí hư có màu xanh hoặc vàng, … 

Khi không được điều trị kịp thời, sùi mào gà có thể gây biến chứng thành ung thư âm dạo, âm hộ, ung thư cổ tử cung đặc biệt nguy hiểm. 

       Bệnh mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex gây ra, thường lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện thường thấy là tình trạng nổi mụn nước, nổi mụn trắng, mụn mủ ở các vị trí khác nhau tại vùng kín như âm đạo, hột le, môi lớn, môi bé, hậu môn… Âm đạo tiết nhiều dịch, các nốt mụn nhanh chóng phát triển, khi vỡ ra sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, ngứa rát, viêm loét… 
Mụn rộp sinh dục không được xử lý sớm sẽ gây viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung và nguy cơ vô sinh, hiếm muộn lớn ở chị em. 

       Như vậy, hột le nổi mụn có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Để chắc chắn hơn về tình trạng của mình, chị em có thể thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được tư vấn, tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm. Sự chậm trễ có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng và khó khăn cho việc điều trị về sau. 

Hột le nổi mụn có nguy hại như thế nào đối với chị em? 

       Nổi mụn hột le nói riêng và nổi mụn vùng kín nói chung luôn là vấn đề gây ra nhiều ảnh hưởng không chỉ đến tâm lý mà còn cả sức khỏe của chị em. Khi không được chữa trị kịp thời còn gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

✘  Các nốt mụn tạo thành vết loét khiến chị em đau rát, ngứa ngáy khó chịu. 

✘  Nổi mụn trong các trường hợp do bệnh xã hội gây nên còn dễ dàng lây nhiễm cho người bạn đời, bạn tình thông qua quan hệ tình dục không an toàn. 

✘  Nổi mụn hột le kèm theo các biểu hiện ngứa rát, ra nhiều khí hư khiến chị em tự ti, xấu hổ khi gần gũi bạn tình, cản trở quá trình quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của đôi lứa. 

✘  Nổi mụn âm đạo, hột le nổi mụn trắng lâu ngày gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như buồng trứng, tử cung… làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí là biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh. 

Điều trị hiệu quả nổi hột le nổi mụn, nổi hạt trắng

       Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc điều trị hột le nổi mụn, nổi hạt trắng cần được tiến hành càng sớm càng tốt nhằm ngăn cản những biến chứng không mong muốn. 

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - cơ sở chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội uy tín hàng đầu tại TP.HCM, các bác sĩ đã ứng dụng thành công những công nghệ tiên tiến vào điều trị hột le nổi mụn nhằm mang đến kết quả tốt nhất. 

Phương pháp nội khoa (Sử dụng thuốc):

Trong trường hợp nổi mụn vùng kín, hột le nổi hạt trắng ở giai đoạn đầu với các triệu chứng nhẹ. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nội khoa để điều trị. 

Thuốc được sử dụng có thể là thuốc uống, thuốc bôi chuyên khoa nhằm tiêu viêm, loại bỏ tác nhân gây bệnh, đánh bay mụn ở hột le một cách nhanh chóng. 

Phương pháp ngoại khoa:

 Phương pháp Oxygen: sử dụng năng lượng ion oxy hoạt tính len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp tiêu diệt sạch vi khuẩn, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, ngăn chặn bệnh tái phát. 

 Phương pháp ALA – PDT đặc trị sùi mào gà: Phương pháp này hoạt động dựa trên ứng dụng cục bộ của chất cảm quang đặc biệt, dưới tác động chiếu xạ của nguồn sáng cao tần có tác dụng cắt đứt nguồn nuôi dưỡng tế bào sùi mào gà, tiêu diệt virus HPV, làm nốt sùi khô và rụng dần mà không gây tổn thương hay khó chịu cho người bệnh.

 Phương pháp INT đặc trị mụn rộp sinh dục: Sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, truyền thuốc ức chế mầm bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp hỗ trợ điều trị nổi mụn ở hột le hiệu quả, an toàn, không gây tổn thương, đau đớn, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là đơn vị được Sở Y tế cấp phép và trực tiếp giám sát hoạt động, nhiều năm qua vẫn luôn là điểm đến tin cậy cho rất nhiều chị em gặp vấn đề khó nói tại vùng kín. 

       Phòng khám được đầu tư khang trang, rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, chi phí phải chăng, thủ tục nhanh gọn… chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em. 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây