Hiện tượng ra dịch trắng bất thường ở vùng kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Dịch trắng vùng kín (dịch âm đạo) là một biểu hiện sinh lý của cơ thể nữ giới, là dịch tiết ra từ cơ quan sinh dục. Chị em sẽ gặp phải dịch trắng ở các giai đoạn khác nhau như tuổi dậy thì, lúc rụng trứng, sắp tới kì kinh nguyệt, kì mãn kinh…

       Khi số lượng chất nhầy này trở nên nhiều, có biểu hiện khác thường về màu sắc, có mùi hôi và kèm các triệu chứng gây ngứa khó chịu... thì lúc đó bạn cần phải đi khám bệnh.

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

[Vùng kín xuất hiện dịch trắng bất thường làm bạn lo lắng, click vào đay để nhận được tư vấn]

Cách nhận diện tình trạng ra dịch trắng bất thường ở vùng kín

       Ở cơ thể bình thường, sức khỏe ổn định, dịch trắng thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dẻo dai và có mùi tanh nhẹ, nó có chức năng giữ độ ẩm cho âm đạo, hỗ trợ đắc lực cho việc thụ thai.

       Tuy nhiên, nếu dịch trắng có các dấu hiệu bất thường như: ra nhiều, ra ít, chảy ra ngoài âm hộ, cấu trúc bất thường, có màu và mùi hôi bất thường...thì chị em ko nên xem nhẹ

       Hãy đặt lịch hẹn khám với bác sỹ ngay lập tức để được điều trị sớm nhất, vì đây chính là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh phụ khoa. Cụ thể là:

Dịch trắng âm đạo bất thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa gây vô sinh

       1. Dịch trắng ra quá nhiều:

Giữa kỳ kinh, nhiều chị em khi thấy dịch trắng vùng kín ra nhiều hơn nhưng vẫn có màu màu trắng, trong suốt, thường chủ quan nghĩ đây là biểu hiện bình thường.

Tuy nhiên, đây lại là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn cổ tử cung do sự rối loạn của hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể, thường đi kèm biểu hiện ngứa vùng kín nhất là sau khi quan hệ...

Nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm sẽ chuyển biến nặng hơn rất nguy hiểm.

 [Dịch âm đạo ra nhiều làm bạn lo lắng, hãy trò chuyện cùng chuyên gia để biết thêm thông tin]

       2. Dịch trắng vùng kín ra ít:

Dịch trắng ra quá ít chính là biểu hiện cho thấy sự rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng và hormone.

Ngoài ra, khi dịch trắng vùng kín ra quá ít thì âm đạo sẽ luôn trong tình trạng khô rát khiến nữ giới mất đi ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ và khó đạt được khoái cảm. Biểu hiện dịch trắng bất thường này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chăn gối vợ chồng.

       3. Dịch trắng vùng kín đặc hay vón cục, trông giống như bã đậu

Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, huyết trắng có sự biến đổi như loãng, sủi bọt khí, lợn cợn dạng bột, huyết trắng vón cục, huyết trắng nhầy như phô mai, huyết trắng quá đặc...đây đều là biểu hiện của huyết trắng bệnh lý.

Đối với dịch trắng vùng kín chuyển từ màu trắng trong, giống như keo, dính nhớp và co giãn sang đặc, quánh, có dạng như bã đậu, vón cục, xuất hiện từng mảng hoặc từng cục nhỏ màu trắng giống như những xác đậu có thể đi kèm mùi hôi khó chịu thì vô cùng đáng lo ngại.

Vì các bác sĩ cảnh báo rằng đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

 [Bạn có biểu hiện dịch vùng kín vón cục như bã đậu. Tư vấn cùng bác sĩ tại đây]

       4. Dịch trắng có màu trắng xám, trắng ngà, trắng đục và có mùi hôi tanh:

Dịch trắng vùng kín ra nhiều, chuyển sang màu trắng xám, hơi loãng như nước, có mùi hôi tanh như mùi cá ươn là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. Các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp.

       5. Dịch trắng sánh đặc, vón cục, có màu trắng đục như mủ:

Nếu dịch trắng vùng kín có biểu hiện sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành từng mảng kèm theo vùng kín ngứa rát, sưng, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt thì đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm candida. 

Nếu dịch trắng màu trắng đục tiết ra từ niệu đạo đi kèm tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt thì có khả năng bạn đang mắc phải viêm đường tiết niệu, 1 bệnh lý nguy hiểm ở đường tiểu. 

       6. Dịch trắng vùng kín chuyển sang màu vàng đậm, vàng đục và có mùi hôi:

Dịch trắng màu vàng thường là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Nếu bệnh huyết trắng này từ màu vàng chuyển sang huyết trắng dạng mủ vàng, có nghĩa bệnh chuyển sang giai đoạn viêm nặng, có khả năng là viêm nội mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu cấp tính.

Nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời, có thể sẽ gây vô sinh ở nữ giới hoặc hình thành nên các khối u trong cổ tử cung.

 [Bạn nghi ngờ mắc bệnh lý ở tử cung sau khi tìm hiểu các biểu hiện của dịch trắng kể trên. Hỏi bác sĩ ngay tại đây]

       7. Dịch trắng có màu xanh loãng, màu vàng xanh, có bọt:

Dịch âm đạo ra nhiều có màu xanh nhạt, vàng xanh, loãng, có bọt, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, tiểu khó… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây ra.

Nếu niệu đạo tiết mủ xanh và bạn có quan hệ tình dục không an toàn, thì hãy nghĩ đến khả năng mình bị mắc phải bệnh lậu - 1 trong 4 căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu hiện nay

       8. Dịch trắng vùng kín có lẫn máu:

Khi dịch trắng ra nhiều và có lẫn máu kèm theo cảm giác đau bụng dưới âm ỉ kéo dài không dứt thì hãy cẩn thận vì đây chính là dấu hiệu của bệnh ung thư tử cung - gây tử vong thứ 2 ở nữ giới

Ngoài ra, một số tổn thương khác ở cơ quan sinh sản cũng có thể dẫn tới tình trạng huyết trắng có máu như: Polyp cổ tử cung, u xơ tử cung...

 [Bạn phát hiện dịch âm đạo của mình đổi màu sang đỏ, đôi lúc lẫn máu tươi ngoài chu kì. Tư vấn cùng bác sĩ ngay]

       9. Dịch trắng màu nâu, nâu đen hoặc đen:

Nếu dịch trắng âm đạo màu nâu hay màu đen xuất hiện thường xuyên thì đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nguy hiểm như: Viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, thậm chí ung thư cổ tử cung.

Các biểu hiện bất thường có thể đi kèm bao gồm: Đau dữ dội vùng bụng dưới (nhất là khi và sau khi quan hệ), vùng kín ngứa rát, sưng đau, có thể xuất hiện vài nốt mụn lạ tại môi lớn, môi bé, bên trong hay bên ngoài âm đạo

Dịch âm đạo bất thường có khiến tôi vô sinh? Tôi có quan hệ tình dục được không?  Hỏi bác sĩ chuyên khoa tại đây để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Làm gì khi nhận thấy tình trạng dịch trắng bất thường ở vùng kín

       Các biểu hiện dịch trắng ở vùng kín có thể tương đồng ở những bệnh lý khác nhau, vì vậy, đi khám bác sĩ là cách tốt nhất để được chẩn đoán đúng bệnh và có cách hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng và khả năng sinh sản của chị em

       Đừng nên chủ quan, tự mua thuốc điều trị không chỉ dẫn đến tình trạng “nhờn” thuốc mà bệnh ngày càng nặng, sẽ gây khó khăn và tốn kém cho quá trình điều trị về sau.

 ●   Tại Hồng Phong, địa chỉ chuyên phụ khoa hàng đầu hiện nay, với trường hợp địch trắng vùng kín, âm đạo bất thường phòng khám đang điều trị bằng các bài thuốc tây y đặc trị, liệu pháp đông tây y kết hợp (uống/ đặt âm đạo/ vật lý trị liệu) đem lại hiệu quả cao, an toàn, và chi phí hợp lý.

 ●   Ngoài ra, phòng khám còn tiếp cận và áp dụng các phương pháp ngoại khoa tiên tiến như: Oxygen (O3), Dao Leep… điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và tử cung hàng đầu, đảm bảo theo đúng qui trình không đau, không chảy máu, không gây tổn thương âm đạo, tử cung, ngăn ngừa tái phát…

Chi phí điều trị là bao nhiêu? Có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tôi không?  Hỏi bác sĩ chuyên khoa tại đây để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

 4 lí do hàng đầu lí giải vì sao bạn nên chọn Hồng Phong chúng tôi?

1. Chuyên gia trực tiếp tiến hành tư vấn, khám và điều trị: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trực tiếp tiến hành khám, tư vấn và thực hiện điều trị. Do vậy, người bệnh hiệu quả có thể yên tâm khi đến điều trị.

2. Trang thiết bị y tế hiện đại: Với sự đầu tư qui mô, phòng khám được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến (Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Hàn Quốc,...), mới đây nhất là công nghệ Oxy Gene, Dao LEEP cải tiến mới điều trị bệnh phụ khoa

3. Chi phí khám chữa bệnh: Chi phí khám chữa bệnh phụ khoa nhất là các bệnh có biểu hiện dịch vùng kín bất thường được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và được công khai minh bạch với chị em trước khi thực hiện.

4. Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ là giải pháp cho những người bận rộn. Ngoài ra, chế độ bảo mật thông tin sẽ giúp cho chị em yên tâm, thoải mái khi đến hỗ trợ khám chữa tại đây.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây