Hiện tượng đau bàng quang ở nữ giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Những cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới mà điển hình là tình trạng đau tức bàng quang là 1 trong những biểu hiện mà chị em hay gặp phải nhưng lại thường chủ quan cho qua.

       Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín mới đây cảnh báo, dù là vị trí nào thì những cơn đau bất thường cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm và với hiện tượng đau bàng quang ở nữ giới thì càng nên cẩn trọng

[Nếu đang nghi ngờ mình bị Viêm bàng quang, hãy click vào bảng bên dưới để nhận được tư vấn]

Những cơn đau tức bàng quang ở nữ giới báo hiệu điều gì?

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho hay, những cơn đau bất thường tại khu vực bàng quang ở nữ giới cụ thể là tình trạng đau âm ỉ bàng quang, đau thắt, đau quặng hay đơn giản là đau nhói... nếu chỉ xảy ra 1, 2 lần trong thời gian dài hoặc khi bạn nhịn đi tiểu quá lâu, thì đó là hiện tượng bình thường.

Hiện tượng đau bàng quang ở nữ giới là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bàng quang

       Còn nếu những cơn đau xuất hiện với tần xuất liên tục, kéo dài trong thời gian dài và cơn đau ngày 1 tăng, đi kèm với các dấu hiệu bất thường về tiểu tiện khác thì chị em nên cẩn trọng vì rất có thể chị em đang bị bệnh viêm bàng quang - 1 trong những bệnh lý nguy hiểm nhất tại hệ thống tiết niệu

Bạn nhận thấy mình có những biểu hiện đau tức bất thường tại bàng quang. Trò chuyện cùng bác sĩ tại đây để được hỗ trợ kịp thời

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bàng quang ở nữ giới

       Viêm bàng quang là bệnh lý hay gặp ở phụ nữ, hầu như bất kỳ ai cũng từng gặp ít nhất một lần trong đời. Ở nhiều người, tình trạng này còn thường xuyên tái phát, ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

       Những biểu hiện nhận biết viêm bàng quang ở nữ giới, bao gồm:

Nước tiểu có màu bất thường cũng là dấu hiệu nghi ngờ viêm bàng quang ở nữ giới

➢ Đau bàng quang: Bàng quang bị kích thích có thể khiến vùng bụng dưới của bạn thường xuyên trong tình trạng căng tức và đau đớn, cơn đau ngày càng tăng và kéo dài. Đây là dấu hiệu điển hình cảnh báo bệnh viêm bàng quang

➢ Rối loạn tiểu tiện: Cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên, dù mới đi xong lại muốn đi tiếp nhưng lượng nước tiểu ít, tiểu buốt, tiểu rát, dòng nước tiểu yếu và mỏng. Nếu nặng hơn thì sẽ mất tự chủ khi tiểu tiện (tiểu són)

➢ Đau lưng: Đây cũng là một triệu chứng viêm bàng quang ở nữ giới điển hình. Bệnh nhân luôn có cảm giác đau âm ỉ ở lưng, đau vùng thắt lưng, cơ thể mệt mỏi và khó chịu.

➢ Đau xương chậuXương chậu có thể đau nhức nhối lúc này do cơ quan vùng chậu bị căng tức do viêm bàng quang. Nặng hơn, nữ giới sẽ thấy nóng rát âm hộ, âm đạo, đau buốt khi đi tiểu

➢ Nước tiểu có màu bất thườngMàu nước tiểu chuyển từ màu vàng nhạt sang trắng đục hoặc vàng đậm. Bệnh nặng hơn có thể thấy cả máu lẫn trong nước tiểu.

➢ Sốt caoDo sức ép của bàng quang quá lớn, không chịu đựng được sẽ gây ra sốt cao – triệu chứng nhiễm trùng nặng, cần lập tức đi gặp bác sĩ

 Bạn có 1 trong các dấu hiệu kể trên và lo lắng mình đang mắc phải bệnh viêm bàng quang. Hãy nhanh chóng nhấp tại đây để được chẩn đoán lâm sàng và đăng kí lịch khám online miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm chúng tôi.

Viêm bàng quang nguy hiểm thế nào?

       Vốn là căn bệnh biểu hiện qua vùng kín nên phái đẹp thường rất e ngại chuyện đi gặp bác sĩ để hỗ trợ khám chữa – đây là nguyên nhân chính dẫn đến các biến chứng nguy hiểm của viêm bàng quang ở nữ giới như:

Viêm bàng quang gây nên nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe nữ giới

➢  Làm suy giảm chức năng của bàng quang: Thành bàng quang có thể bị xơ hóa bởi bệnh viêm bàng quang, từ đó làm giảm thể tích bàng quang, đồng nghĩa với việc tích trữ được ít nước tiểu hơn và kéo theo một dãy các bệnh lý liên quan khác.

➢  Tác động xấu đến đời sống sinh hoạt vợ chồng: Người bệnh có thể sợ hãi, hoang mang khi thấy xuất hiện những cơn đau đớn trong khi quan hệ. Dần dần chị em sẽ lảng tránh quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục và phá vỡ hạnh phúc gia đình.

➢  Làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Vi khuẩn gây viêm bàng quang xâm nhập các bộ phận khác dẫn đến viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo… ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ giới dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn tăng cao.

➢  Dẫn đến nhiễm trùng thận, suy thận: Các vi khuẩn gây bệnh từ bàng quang sẽ bắt đầu đi ngược dòng lên thận gây hại cho thận, dẫn đến viêm, nhiễm trùng và nguy hiểm hơn là suy thận. Một khi thận suy tất cả mọi hoạt động của cơ thể đều bị ảnh hưởng và nguy cơ cao phải chạy thận, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Cần làm gì khi có hiện tượng đau bàng quang

       Khi chẳng may có những biểu hiện đau tức bàng quang bất thường nghi ngờ mắc bệnh viêm bàng quang chị em tuyệt đối không nên chủ quan, tự ý điều trị tại nhà hoặc áp dụng các phương pháp dân gian mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và điều trị đúng cách tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm

       Hiện nay, tại Tp. HCM, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín với chuyên khoa Thận - Niệu với bề dày hơn 10 năm hoạt động, được xem là địa chỉ y tế uy tín trong việc điều trị viêm bàng quang ở nữ giới, được sự tin tưởng của đông đảo chị em trong và ngoài khu vực tìm đến như một lựa chọn đúng đắn nhất. Cụ thể:

Điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp nội soi tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

  Viêm bàng quang ở giai đoạn cấp tính: bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị…Kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu nhằm tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy khả năng hồi phục của bệnh.

  Viêm bàng quang ở giai đoạn mãng tính: Đây là trượng hợp bệnh nặng khó chữa trị, cần có sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa, các kĩ thuật tiên tiến hiện đại nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất.

 Phương pháp nào là phù hợp với tôi, Chi phí thực hiện điều trị là bao nhiêu? ,  [Click ngay để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

Bên cạnh việc áp dụng có hiệu quả các phương pháp viêm bàng quang hiệu quả kể trên, chúng tôi còn tạo dựng niềm tin với người bệnh nhờ vào đội ngũ chuyên gia y tế và bác sĩ chuyên môn cao mà đứng đầu là Th.S Bác Sĩ Nguyễn T. Nam người đã có nhiều công trình nghiên cứu y khoa, nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa. Ngoài ra môi trường y tế thân thiện và chi phí phải chăng cũng là ưu điểm giúp chúng tôi tạo nhận được sự tin yêu của bệnh nhân

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi chữa bệnh viêm bàng quang tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tết hàng đầu khu vực phía nam 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây