Hết kinh lại ra máu có sao không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng không hiếm gặp ở các chị em, tuy nhiên hết kinh lại ra máu được cho là trường hợp bất thường gây nhiều hoang mang và lo lắng cho phái đẹp. Cụ thể, chị em sau khi hết kinh 3 ngày, 5 ngày… lại ra máu. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này, hết kinh lại ra máu có sao không?

 [Bạn vừa hết kinh lại ra máu, bạn thắc mắc nguyên nhân? click TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn]

Hết kinh lại ra máu -  Nguyên nhân do đâu?

        Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, hiện tượng hết kinh lại ra máu không được chủ quan, đặc biệt là khi chúng kéo dài từ 3-4 chu kỳ không dứt thì rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng như sau:

 Rối loạn kinh nguyệt

Bệnh xảy ra khi nội tiết tố và độ pH âm đạo thay đổi, dẫn đến sự thay đổi màu sắc kinh nguyệt và gây hiện tượng hết kinh lại ra máu. Tình trạng này không được điều trị sớm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em.

 Viêm nhiễm tại âm đạo

Một số vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng… xâm nhập vào âm đạo, gây viêm, khiến niêm mạc bị sung huyết, phù nề, quá trình vệ sinh va chạm có thể khiến âm đạo dễ bị trầy xước, tạo thành vết thương hở ra máu ngay khi hết kinh.

Bạn gặp phải hiện tượng hết kinh lại ra máu? Muốn biết mình mắc bệnh gì? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn miễn phí, nhanh chóng!

  

 Polyp tử cung

Là một dạng khối u lành tính và phát triển trong tử cung, mặc dù vậy, khi bị sự tác động của biến chứng và tác nhân gây hại thì có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Bệnh gây ra một số dấu hiệu nguy hiểm như: chảy máu âm đạo bất thường giữa kỳ kinh nguyệt, hết kinh lại ra máu, kèm theo ra nhiều khí hư, tiểu khó, ra máu khi giao hợp, rối loạn kinh nguyệt…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân phổ biến gây hết kinh lại ra máu (ảnh minh họa)

 Hội chứng buồng trứng đa nang

Có thể do sự mất cân bằng nội tiết tố gây cản trở sự rụng trứng bình thường và dẫn đến chảy máu bất thường. Nếu bạn bị chảy máu bất thường đi kèm với các dấu hiệu như kinh nguyệt không đều, đau bụng nhiều trong chu kỳ kinh… thì nên thăm khám sớm.

 Một số bệnh lây qua đường tình dục

Một số bệnh lý như chlamydia, lậu hay sùi mào gà… cũng là nguyên nhân khiến nữ giới hết kinh lại ra máu. Cùng với đó là các triệu chứng khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa rát âm đạo, mọc mụn sùi, mụn nước ở âm đạo….

 Một số bệnh lý phụ khoa khác

Một số viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung cũng… cũng là những nguyên nhân phổ biến khiến chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn, ra máu bất thường ngoài chu kỳ kinh hoặc vừa hết kinh lại ra máu.

Xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân khác nhau, hết kinh lại ra máu được xem như dấu hiệu cảnh báo cho sức khỏe của chị em đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi không được điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí cả tính mạng cũng bị đe dọa.

Chính vì vậy, chị em cần phải qua thăm khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu bất thường này.

 MỌI THẮC MẮC THÊM BẠN ĐỌC CÓ THỂ ĐẶT CÂU HỎI NGAY TẠI ĐÂY!

Tạm biệt chứng “hết kinh lại ra máu” nhanh chóng tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

        Với hiện tượng hết kinh lại ra máu, chị em tuyệt đối không nên tự ý điều trị bừa bãi khi chưa biết nguyên nhân. Nữ giới cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám ngay. Tùy thuộc vào hiện tượng chảy máu, lượng máu chảy cùng các dấu hiệu kèm theo mà các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp thích hợp.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

        Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang là địa chỉ chữa bệnh phụ khoa tin cậy của rất nhiều chị em gần xa. Chúng tôi cung cấp cho chị em điều kiện chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh tốt nhất với các đặc điểm nổi bật như:

✜  Đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn tận tình và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

✜  Phòng khám luôn chú trọng đầu tư các máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm phục vụ cho việc khám chữa cho kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

✜  Một ưu điểm lớn khác, tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, các bác sĩ đã áp dụng nhiều phương pháp điều tiên tiến vào điều trị đối với hiện tượng vừa hết kinh lại ra máu mang lại tác dụng rất lớn như:

  Tiêu viêm, tiêu sưng, tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau và làm hết cảm giác đau.

  Cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, giúp bổ khí huyết, cân bằng môi trường âm đạo.

  Từ đó giải quyết tận gốc các nguyên nhân gây hết kinh lại ra máu, giúp chị em nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

✜  Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, yên tâm được nhân viên y tế phục vụ chu đáo, không cần chờ đợi lâu. Đặc biệt (hệ thống tư vấn trực tuyến) giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước dễ dàng và thuận tiện.

✜  Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết công khai theo quy định Sở Y Tế TP. HCM, sau khi có kết quả khám, bác sĩ sẽ được tư vấn mức phí cụ thể để bệnh nhân nắm rõ ràng.

Nếu bạn vẫn thấy mơ hồ về cách thức điều trị chứng bệnh này có thể CLICK để hỏi kĩ bác sĩ nhé! Hoặc bạn có nhu cầu cần thăm khám vui lòng ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI ĐÂY!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây