Dịch âm đạo có lẫn máu là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Không chỉ là chất bôi trơn để bảo vệ vùng kín mà dịch âm đạo ở nữ giới còn là thước đo phản ánh sức khỏe sinh sản nữ giới. Vì thế 1 khi nhận thấy biểu hiện bất thường, nhất là tình trạng dịch âm đạo có lẫn máu thì chị em cần đặc biệt lưu ý vì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

       Vậy dịch âm đạo có lẫn máu là bệnh gì?

[Dịch âm đạo có lẫn máu. Tôi đang bị gì thế bác sĩ ơi?]

Chị em phụ nữ và nỗi lo lắng dịch âm đạo có lẫn máu

       Thời gian vừa qua, hộp thư tư vấn sức khỏe sinh sản trực tuyến của Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín liên tục nhận được nhiều câu hỏi của chị em liên quan đến tình trạng dịch âm đạo có lẫn máu.

Sau đây chúng tôi xin trích dẫn 1 số những câu hỏi nổi bật của chị em để thuận tiện cho việc tư vấn.

Em vừa kết hôn được 4 tháng và chưa có thai dù không kế hoạch. Cách đây vài ngày em tình cờ phát hiện khí hư ra nhiều hơn, trong dịch âm đạo có lẫn máu nhưng em đã hết kinh 10 ngày trước rồi. Trước đây em chưa gặp phải tình trạng này bao giờ nên em rất lo lắng, không biết là bệnh gì và có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

Cách đây tầm 1 năm, lần đầu tôi phát hiện tình trạng dịch âm đạo có dính máu dù không phải trong chu kì kinh (kinh nguyệt tối vốn khá đều), ban đầu tôi cứ nghĩ là do gần đây căng thẳng cộng thêm ăn uống thất thường nên bị vậy. Nhưng chúng diễn ra khá thường xuyên với tình trạng dày đặt khiến tôi hoang mang và phải đi khám sau hơn 3 tháng. Bác sĩ chẩn đoán tôi viêm cổ tử cung và đang có nguy cơ biến chứng, nên việc chữa trị sẽ dai dẳng. Mọi thứ như đổ sập ngay trước mắt.

 Đâu là vấn đề bạn đang gặp phải? Đừng ngại, liên hệ cùng chúng tôi tại đây để được hỗ trợ kịp thời 

Dịch âm đạo có lẫn máu là bệnh gì?

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho hay, tình trạng dịch âm đạo có máu, dịch âm đạo ra kèm theo máu luôn khiến chị em lo lắng, nhất là những chị em đang mong muốn có con hay đang mang thai.

       Có những người máu xuất hiện dạng sợi lẫn trong dịch âm đạo khó phát hiện nhưng có người dịch âm đạo ra đẫm máu thì đó là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, bao gồm:

Dịch âm đạo có lẫn máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

BỆNH

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Viêm âm đạo

[ Tư vấn ngay]

Là viêm nhiễm phụ khoa phổ biến, biểu hiện khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng hoặc vàng, đặc hoặc loãng tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, đi kèm ngứa ngáy vùng kín

Khi viêm âm đạo chuyển sang mãn tính sẽ có biểu hiện đau rát khi đi tiểu, dịch âm đạo có lẫn máu và mủ 

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, viêm âm đạo còn biến chứng gây vô sinh và lây nhiễm sang cơ quan xung quanh.

Viêm lộ tuyến

[ Tư vấn ngay]

Đây là bệnh khá phổ biến ở chị em độ tuổi sinh sản. Viêm lộ tuyến tử cung có biểu hiện là khí hư ra nhiều, thường loãng, có bọt, có màu trắng, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, sau quan hệ tình dục cảm thấy đau rát, dịch âm đạo lẫn máu. Viêm lộ tuyến tử cung có thể gây xói mòn tử cung, viêm nhiễm bộ phận xung quanh dẫn đến vô sinh.

Polyp cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

Nguyên nhân của sự hình thành các khối polyp trong tử cung là do sự tăng sinh quá mức của tế bào nội mạc tử cung.

Biểu hiện của bệnh nhân mắc polyp tử cung là dịch âm đạo có lẫn nhiều máu, vùng kín đau và chảy máu khi giao hợp, chu kỳ kinh nguyệt đến chậm, lượng máu kinh ít hơn bình thường.

Viêm cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

Viêm cổ tử cung được biết đến như tình trạng viêm nhiễm, lở loét bắt nguồn từ các nguyên nhân như nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn xâm nhập vào tử cung

Dịch âm đạo ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu. Ở giai đoạn mãn tính, khí hư còn kèm theo mủ, thậm chí là dịch âm đạo lẫn máu.

Đi kèm đau buốt khi đi tiểu, tiểu rắt, đau bụng dữ dội vùng bụng dưới, vùng hông và thắt lưng. Các cơn đau kéo dài và dữ dội hơn trong ngày hành kinh.

Ung thư cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

Đối tượng có nguy cơ mắc cao nhất là người có quan hệ tình dục sớm, sinh con nhiều khi còn quá trẻ..

Biểu hiện khí hư ra bất thường, có màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi nặng. Bên cạnh đó, người bệnh còn có hiện tượng kịnh nguyệt không đều, đau vùng chậu, đau lưng.

Bệnh nặng sẽ khiến chị em xuất huyết tử cung liên tục, dịch âm đạo có lẫn theo máu cục hay sợi

 Bạn muốn tư vấn về tình trạng dịch âm đạo có lẫn máu và bệnh lý nghi ngờ mắc phải? Click ngay để được chuyên gia giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên cụ thể

Dịch âm đạo có lẫn máu - dịch âm đạo ra kèm theo máu: Không thể loại trừ nguy cơ bệnh xã hội

       Không chỉ cảnh báo những bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng ở cơ quan sinh sản gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng mà tình trạng dịch âm đạo có lẫn máu còn là dấu hiệu ban đầu cảnh báo bệnh xã hội nguy hiểm lây qua đường quan hệ tình dục. Đó chính là bệnh lậu

Dịch âm đạo có lẫn máu còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh lậu nguy hiểm gây vô sinh hàng đầu hiện nay

       Chị em có quan hệ tình dục với nhiều đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh lậu. Song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ quan sinh dục làm cho phần môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung sưng đỏ và phù nề. Khí hư tiết ra dịch mủ màu vàng, hiện tượng tiểu khó, tiểu buốt xuất hiện, đặc biệt chị em có cảm giác tiểu buốt, đau như kim châm.

       Bệnh lậu phát triển thành hai giai đoạn lậu cấp tính và lậu mạn tính, ở giai đoạn lậu mạn tính, khí hư vừa kèm mủ lẫn máu, tiết ra với lượng nhiều. Theo như thống kê thì hầu như ở giai đoạn lậu cấp tính, các biểu hiện không rõ rệt, rất khó thấy được những bất thường vì vậy đa phần chị em đi khám và điều trị bệnh lậu đều đã chuyển sang giai đoạn mạn tính.

 Bạn có quan hệ tình dục thiếu an toàn và đang nhận thấy những triệu chứng nghi ngờ bệnh lậu nguy hiểm? Mời bạn nhấp Tại đây

Cần làm gì khi gặp tình trạng dịch âm đạo có lẫn máu

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tự hào là một trong những địa chỉ y tế hàng đầu tại T.P Hô Chí Minh trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là tình trạng chảy máu âm đạo bất thường.

       Tại phòng khám chúng tôi hiện đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị chảy máu âm đạo bất thường mang lại hiệu quả cao như:

       1. Điều trị nội khoa

Áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ và nguyên nhân dịch âm đạo có lẫn máu do viêm nhiễm thông thường.

Thuốc sử dụng do bác sĩ chỉ định sau quá trình thăm khám, kiểm tra và xét nghiệm. Tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà để tránh các biến chứng và tác dụng phụ nguy hiểm

       2. Điều trị ngoại khoa:

Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nặng, xuất phát từ những nguyên nhân như viêm âm đạo, hội chứng buồng trứng đa nang và ung thư…

Tùy vào từng nguyên nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp như:

 Là phòng khám chuyên phụ khoa hàng đầu được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động công khai.

 Các bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp dịch âm đạo có lẫn máu

 Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại phục vụ tối đa nhu cầu thăm khám và điều trị dịch âm đạo có lẫn máu

 Luôn đi đầu trong nghiên cứu và áp dụng các phương pháp chữa bệnh phụ khoa, xã hội tiên tiến, đem lại kết quả tối ưu cho người bệnh.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, phục vụ chu đáo, bảo mật thông tin, làm việc không ngày nghỉ, tư vấn online miễn phí 24/24…

 Tất cả chi phí thăm khám và điều trị đi tiểu ra máu đều được niêm yết công khai theo đúng quy định, đảm bảo hợp lý.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây