Đi tiểu ra máu ở phụ nữ và những điều cần biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đi tiểu ra máu ở phụ nữ là dấu hiệu bất thường khiến rất nhiều chị em cảm thấy lo lắng, hoang mang khi đối diện. Các bác sĩ phụ khoa cho biết đây không chỉ là việc nước tiểu có lẫn hồng cầu mà là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm vì thế mà chị em không được chủ quan

       Hãy cùng tìm hiểu về tình trạng đi tiểu ra máu ở phụ nữ qua những thông tin được các bác sĩ chuyên khoa gửi đến ngay sau đây

[Tôi gặp phải những bất thường khi đi tiểu tiện? Liệu có làm sao không bác sĩ?]

Thế nào là tiểu ra máu ở phụ nữ? 

       Đi tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có chứa hồng cầu, biểu hiện ở màu sắc bất thường của nước tiểu. Thông thường nước tiểu có màu vàng nhạt và sẽ nhạt màu dần ở cuối ngày, trong trường hợp tiểu ra máu thì nước tiểu có màu hồng nhạt, màu đỏ hoặc màu vàng nâu, với các cấp độ như sau:

Tiểu ra máu là dấu hiệu chị em không nên chủ quan, tư vấn ngay

  Cấp độ nhẹ: Nước tiểu đối màu hồng nhẹ. Trường hợp này cần quan sát kỹ mới có thể phát hiện ra. Cách tốt nhất là nên làm xét nghiệm để thấy được lượng hồng cầu trong nước tiểu.

  Cấp độ nặng: Lúc này, trong nước tiểu có lượng hồng cầu nhiều, do đó nước tiểu đổi qua màu đỏ, hồng hoặc vàng sậm, rất dễ phát hiện. Thậm chí, bạn còn có thể cục máu đông hay dây máu khi tiểu tiện.

 Bạn đang có 1 trong các biểu hiện nghi ngờ tiểu ra máu kể trên. Click ngay tại đây để được tư vấn ngay

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu ở phụ nữ

       Các chuyên gia tiết niệu cho biết, tiểu ra máu ở nữ giới là dấu hiệu cơ thể đang đứng trước những rối loạn lớn bao gồm tiểu đau ra máu, tiểu ra máu sau quan hệ tình dục, tiểu ra máu cục, tiểu ra tia máu, tiểu ra máu và đau bụng dưới... mà nguyên nhân gây ra là do:

Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa - nguyên nhân gây tiểu ra máu ở nữ giới

BỆNH

ĐẶC ĐIỂM

Viêm bàng quang

[ Tư vấn ngay]

Do vi khuẩn E. Coli xâm nhập và đi vào niệu đạo gây viêm nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn hoặc thường có thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục từ sau ra trước

Viêm bàng quang từ dấu hiệu tiểu ra máu ở phụ nữ có biểu hiện điển hình là đau rát ở niệu đạo, tiểu buốt, tiểu đau ra máu, đi tiểu rất nhiều lần nhưng nước tiểu rất ít, tiểu ra máu kèm đau bụng dưới dữ dội, nhất là sau khi quan hệ xong.

Nhiễm trùng đường tiểu

[ Tư vấn ngay]

Bàng quang, niệu đạo bị vi khẩm xâm nhập gây tổn thương chảy máu theo nước tiểu ra ngoài kèm theo triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt ra máu, tiểu đau ra máu, tiểu dắt...gây khó chịu cho người bệnh.

Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy hiểm viêm niệu đạo, viêm bàng quang, ung thư bàng quang…

Viêm niệu đạo

[ Tư vấn ngay]

Bệnh có dấu hiệu tiểu ra máu ở phụ nữ, tiểu buốt, tiểu rát, đi tiểu ra máu nhiều lần, nước tiểu có mủ kèm theo ngoài máu. Đi kèm biểu hiện đau lưng, ớn lạnh, đau khi quan hệ, lỗ niệu đạo bị ngứa khó chịu… thậm chí là bị đau khớp.

Viêm niệu đạo có thể dẫn đến viêm bàng quang, suy thận mãn tính, hẹp niệu đạo… nặng hơn là gây vô sinh nếu không được can thiệp kịp thời

Viêm nhiễm phụ khoa

[ Tư vấn ngay]

Ở nữ giới, khi có dấu hiệu tiểu ra máu là biểu hiện của căn bệnh viêm nhiễm vùng kín như: viêm lộ tuyến, viêm nội mạc, viêm tử cung, viêm vùng chậu…

Bạn có thể dễ dàng nhận biết bệnh sớm khi cơ thể tiết dịch âm đạo bất thường, kinh nguyệt không đều, ngứa âm đạo, đau vùng bụng dưới…

Một khi máu lẫn trong nước tiểu, tiểu ra máu cục hay đau bụng dưới tiểu ra máu...thì bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính cần hỗ trợ chữa trị ngay, tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Bệnh tình dục

[ Tư vấn ngay]

Là những căn bệnh xã hội nguy hiểm, điển hình nhất là bệnh lậu, không chỉ đe dọa sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng

Sau thời gian ủ bệnh 3 – 7 ngày, bệnh lậu bắt đầu có các triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ. Trong đó, đa số trường hợp đều có biểu hiện tiểu ra máu, nhất là tiểu ra máu cục, tiểu ra tia máu

Cần làm gì khi gặp tình trạng đi tiểu ra máu ở phụ nữ? 

       Khi phát hiện mình đi tiểu ra máu bạn cần đến phòng khám chuyên khoa về tiết niệu như Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được kiểm tra xét nghiệm cụ thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh đi tiểu ra máu ở phụ nữ. 

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

       Căn cứ vào kết quả xét nghiệm các bác sĩ chuyên khoa của Hồng Phong sẽ tìm ra nguyên nhân bệnh lý mà bạn đang mắc phải và đưa ra phác đồ điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa phù hợp cho từng trường hợp bệnh. Cụ thể như sau:

Thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

  Nếu nguyên nhân chỉ là do tác dụng phụ của các loại thuốc thì ngưng sử dụng các loại thuốc đó sẽ hết hiện tượng đi tiểu ra máu.

 Các bệnh do nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở mức độ nhẹ các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt để điều tri tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

 Trường hợp nặng hơn có thể sử dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại, phẫu thuật nội soi, sử dụng tia Laser, công nghệ dao Leep, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để loại bỏ các tổn thương do vi khuẩn gây ra.

 Nếu tiểu ra máu ở phụ nữ là do mắc bệnh xã hội thì sẽ được hỗ trợ điều trị bàng phương pháp DHA cải tiến mới mang lại hiệu quả tối ưu nhất hiện nay.

Bước tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại phòng khám phụ khoa Hồng Phong - Phòng khám chuyên khoa hàng đầu Tp. HCM

Công việc hằng ngày bận rộn, thời gian làm việc hành chính khiến bạn không có thời gian đến tại các cơ sở y tế để chờ đợi, bốc số chờ tới lượt. 

Hiểu được điều đó, phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong ngoài việc hoạt động linh hoạt từ 8 - 20h hàng ngày. Chúng tôi còn triển khai dịch vụ chẩn đoán lâm sàng và đặt mã khám online qua hệ thống tư vấn trực tuyến với nhiều ưu điểm thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây