Đau rát sau khi quan hệ, nguyên nhân do đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đau rát sau quan hệ là tình trạng phổ biến hiện nay, có người bị đau khi quan hệ, có người bị đau rát sau khi quan hệ. Những cơn đau rát tại âm hộ, âm đạo khiến người phụ nữ cảm thấy khó khăn, sợ yêu, ngại gần gũi. Không chỉ đau sau khi quan hệ xong mà chị em còn bị đau rát dai dẳng vùng kín, nhất là lúc đi tiểu còn cảm nhận xót và đau ở tận bên trong.

       Vậy đau rát sau khi quan hệ, nguyên nhân do đâu? Phương pháp nào điều trị bệnh hiệu quả? Các bác sĩ chuyên phụ khoa sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây

[Bạn bị đau rát sau khi quan hệ, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Đau rát sau khi quan hệ, nguyên nhân do đâu?

       Với những chị em lần đầu tiên quan hệ tình dục, sẽ có cảm giác đau rát khi quan hệ và kéo dài 1 thời gian sau đó. Đây là dấu hiệu bình thường, chị em không cần phải lo lắng.

       Nhưng nếu bạn đã quan hệ nhiều hơn 1 lần, cơn đau rát sau khi quan hệ vẫn liên tục xuất hiện và ngày càng kéo dài, cảm giác đau ngày 1 tăng thì đây là dấu hiệu bất thường chị em cần lưu ý.

       Nếu sau khi quan hệ, chị em thấy bị ngứa ngáy, đau rát tại âm đạo, âm hộ… hãy theo dõi và nếu có thêm 1 trong các triệu chứng như: da nổi mẩn đỏ, có mùi hôi hoặc môi lớn, môi bé bị sưng, cơn đau lan đến vùng bụng dưới và kéo dài...cần lập tức đến tại các cơ sở y tế để được hỗ trợ vì rất có thể chị em đang bị các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể là:

1. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây đau rát sau khi quan hệ:

Không có gì khó nói bằng cảm giác đau rát của chị em mỗi khi gần gũi với người bạn đời của mình. Vì là vấn đề nhạy cảm nên hầu hết chị em khi gặp phải vấn đề này đều âm thầm chịu đựng. Nhưng ít ai ngờ rằng, đau rát sau khi quan hệ là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

       Viêm âm đạo:

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm với tỉ lệ tái phát trên 50% nếu điều trị không đúng cách

➢ Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo của nữ giới bị viêm nhiễm do các tác nhân chủ yếu như các loại tạp trùng, nấm Candiada, trùng roi và tạp trùng gây nên

  Giai đoạn đầu, viêm âm đạo chỉ khiến khí hư ra nhiều, loãng hoặc bám mảng, màu trắng hay có bọt,… Tuy nhiên, khi bệnh trở nên nặng người bệnh có thể thấy vùng kín bị đau rát sau quan hệ và âm đạo nổi mẩn đỏ, kèm theo hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu,…

 Cơn đau rát sau khi quan hệ của tôi kéo dài rất lâu và khí hư âm đạo ra liên tục, có mùi tanh khó chịu. Có phải tôi bị Viêm âm đạo không bác sĩ? Bấm vào đây để được tư vấn ngay

       U nang buồng trứng

➢ Là hiện tượng xuất hiện khối u trong buồn trứng, bệnh kéo dài sẽ gây suy giảm ham muốn, nặng sẽ gây biến chứng vô sinh.

➢ Trường hợp bị u nang buồng trứng, sẽ khiến chị em cảm nhận những cơn đau đột ngột ở một bên xương chậu khi quan hệ, kéo dài và gây đau rát sau khi quan hệ. Chị em cũng sẽ bị đau nhẹ khi có kinh, một số trường hợp còn bị đau bụng dữ dội, đau đến thắt ngực, khó thở.

 Sau khi quan hệ tôi thường có cảm giác đau quặng vùng bụng và đau rát vùng kín, có khi còn nổi sốt. Tôi phải làm gì đây bác sĩ?Bấm vào đây để được tư vấn ngay

       Viêm cổ tử cung và tử cung:

Các bệnh lý ở tử cung là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới

➢ Đây là căn bệnh do cổ tử cung ở nữ rất dễ bị viêm nhiễm bên trong thành tử cung, nội mạc tử cung bởi các tác nhân gây bệnh từ đường sinh dục (như: lậu, virus gây mụn rộp sinh dục, trùng roi, tạp khuẩn…)

➢ Nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa là do kém vệ sinh, phá thai, sảy thai… gây ra những cơn đau bụng trong hoặc sau khi quan hệ, kèm theo đau rát bên ngoài vùng kín, đau rát trong vùng kín sau khi quan hệ.

➢ Đáng chú ý là những cơn đau rát sau quan hệ; nó có thể âm ỉ, cũng có lúc trở thành đau lan ra vùng bẹn, vùng đùi.

 Bệnh viêm cổ tử cung có gây vô sinh không bác sĩ? Bấm vào đây để được tư vấn ngay

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến vùng kín chị em luôn trong tình trạng bị ngứa rát và đau đớn

➢ Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh viêm nhiễm xảy ra nơi cổ tử cung khi tế bào tuyến bị lộn ra ngoài.

➢ Khi mắc bệnh, nữ giới sẽ thường xuyên thấy xuất huyết nhẹ hoặc vùng kín đau rát sau khi quan hệ. Đây là hai triệu chứng điển hình mà người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gặp.

➢ Ngoài ra bạn còn gặp các dấu hiệu kèm theo như tăng tiết dịch âm đạo, ngứa rát vùng kín, kinh nguyệt không đều, đau lưng, đau bụng dưới, ra máu khi quan hệ, đi tiểu thường xuyên và đau khi đi tiểu.

 Ngoài đau rát sau khi quan hệ tôi còn bị chảy máu bất thường ở âm đạo nhưng ko phải trong kì kinh. Tôi có nguy cơ bị viêm lộ tuyến không? Bấm vào đây để được tư vấn ngay

2. Bệnh tình dục gây đau rát sau khi quan hệ:

Ngoài các nguy cơ mắc phải các bệnh lý phụ khoa thì đau rát sau khi quan hệ cũng là triệu chứng điển hình của nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm có sức lây lan lớn cho cộng đồng, cụ thể như là:

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, khiến chị em bị đau rát sau quan hệ

       Bệnh sùi mào gà:

➢ Đây là bệnh lý nguy hiểm vì khó điều trị tận gốc. Khi mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các u nhú mềm, có màu hồng và kích thước phát triển lớn dần theo thời gian nếu như không được điều trị.

➢ Các nốt sùi hình súp lơ hoặc mào gà ở âm đạo gây ngứa ngáy toàn bộ vùng kín, nhất là sau khi quan hệ tình dục. Nếu các nốt sùi vỡ ra hoặc gặp phải chà xát mạnh sẽ gây chảy máu và đau rát khi quan hệ, đau rát sau khi quan hệ, khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu và lây lan nhanh

 Quan hệ không an toàn với người lạ, nhận thấy âm đạo, vùng kín của mình bị nổi nốt sùi và đau rát sau khi quan hệ. Nếu bạn cũng trong trường hợp này, hãy tư vấn ngay

       Mụn rộp sinh dục:

➢ Bệnh này lây lan chủ yếu qua con đường tình dục. Khi mắc bệnh, vùng kín sẽ xuất hiện các mụn nước dễ bị vỡ thành vết loét và gây ra đau rát sau khi quan hệ

  Mụn rộp sinh dục tái phát lại thì mức độ sẽ nghiêm trọng hơn gây khó khăn cho việc điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hại tới sức khỏe như viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, viêm nhiễm phụ khoa.

 Tôi thấy vùng kín xuất hiện vài nốt mụn mủ và cơn đau rát sau khi quan hệ kéo dài rất lâu. Có phải tôi bị mụn rộp không? Bấm vào đây để được tư vấn ngay

     Bệnh lậu:

➢ Đây là một trong những căn bệnh xã hội lây lan rất nhanh qua quan hệ tình dục. Gây chảy dịch mủ tại âm đạo, khiến âm đạo ẩm ướt, gây ngứa vùng kín khi quan hệ, đi tiểu có mùi hôi...đi kèm với hiện tượng nổi hột mụn mủ ở âm đạo khiến bạn bị đau rát sau khi quan hệ nếu không may chà sát khiến mụn bị vỡ.

Như chị em đã thấy, triệu chứng đau rát sau khi quan hệ không hề là dấu hiệu bình thường như chị em vẫn nghĩ trước nay. Nên ngay khi phát hiện ra dấu hiệu đau rát sau khi quan hệ thì chị em cần chủ động đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Không được để bệnh lâu, chậm trễ quá trình điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đa dọa đến tính mạng.

Đâu là địa chỉ uy tín giúp tôi thăm khám và điều trị đau rát khi quan hệ?

 Đừng lo! Click vào bảng này để được tư vấn và giải đáp cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa

Chữa đau rát sau khi quan hệ thế nào tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín?

       Được biết đến là 1 trong 10 địa chỉ chuyên về phụ khoa hàng đầu khu vực phía Nam hiện nay, nên có khá nhiều chị em tò mò và muốn biết nếu bị đau rát sau khi quan hệ thì sẽ được các bác sĩ phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín điều trị thế nào?

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho hay, để điều trị và giải quyết dứt điểm triệu chứng đau rát sau quan hệ và các bệnh lý liên quan, chị em cần được tư vấn và thăm khám trực tiếp xác định nguyên nhân gây nên tình trạng này. Sau đó, tùy vào nguyên nhân và bệnh lý mắc phải, chị em sẽ được tiến hành điều trị bằng các phương pháp hàng đầu hiện nay như:

➢ Điều trị nội khoa: Áp dụng cho trường hợp viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em bị đau rát sau khi quan hệ ở giai đoạn nhẹ, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng thuốc đặt âm đạo và kết hợp cùng với thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm, chống sưng, giảm ngứa, hạn chế viêm nhiễm lan rộng…

➢ Phương pháp Oxy Gene: Được xem là giải pháp đột phá điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiện nay với khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Áp dụng cho trường hợp bị các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, u nang..

➢ Phương pháp Dao LEEP: Giải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung khi sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tiêu diệt các nốt u, mụn, giúp tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

➢ Phương pháp DHA: Là bước tiến mới trong điều trị bệnh lậu gây đau rát sau quan hệ tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín. Giúp điều trị hiệu quả và tiêu diệt sạch mầm bệnh nguy hiểm, hạn chế tái phát xuống mức thấp nhất cho chị em

➢ Công nghệ ALA - PDT: Ứng dụng công nghệ ALA - PDT sử dụng ánh sáng quang, oxy hoạt tính tác động sâu vào tận nơi cư trú của virus HPV, vừa giúp phục hồi vùng da tổn thương, vừa ức chế hết mầm bệnh, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát sùi mào gà một cách hiệu quả.

➢ Mụn rộp sinh dục: Áp dụng Phương pháp miễn dịch Gene sinh học INT có khả năng định lượng, định tính, định vị, nhanh chóng cắt đứt nguồn dinh dưỡng để virus không thể phát triển, sinh sản. Đồng thời có tác dụng tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch, phục hồi niêm mạc.

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Top 10 Dịch Vụ Y Tế Tốt Nhất Vì Sức Khỏe Cộng Đồng Năm 2017

 Bác sĩ 20 năm kinh nghiệm: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên phụ khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Điều trị bình dân, chi phí hợp lý: Với phương châm tất cả vì sức khỏe người bệnh, chúng tôi luôn đặt vấn đề y đức lên trên hết. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín phục vụ tất cả mọi tầng lớp nhân dân không hề phân biệt. 

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây