Dấu hiệu đau bụng dưới ở nữ cảnh báo điều gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bụng dưới là bộ phận chứa nhiều cơ quan quan trọng, đó là đại tràng, trực tràng, ruột thừa, niệu quản dưới, bàng quang, tiểu khung, phần phụ ở nữ (tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, âm đạo…). Vì vậy, khi bất kỳ một cơ quan nào ở trong bụng dưới lâm bệnh đều thể hiện bằng các triệu chứng đau

       Vậy những cơn đau bụng dưới biểu hiện thế nào? Dấu hiệu đau bụng dưới ở nữ cảnh báo điều gì? Hãy cùng tham khảo thông tin được chúng tôi gửi đến sau đây?

[Bạn đau bụng dưới nhưng hoang mang không biết bị gì, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Nhận diện những cơn đau thường xuất hiện tại bụng dưới

       Đau bụng dưới là tình trạng đau tại vùng bụng phía dưới rốn (bao gồm đau bụng dưới chính giữa, đau bụng dưới bên trái và đau bụng dưới bên phải). Với các biểu hiện khác nhau tùy theo từng bệnh lý mà chị em có nguy cơ mắc phải

       Hãy cùng nhận diện những cơn đau bạn đang mắc phải hiện nay và nhanh chóng trò chuyện cùng bác sĩ chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đau bụng dưới là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

  Đau bụng dưới âm ỉ: Cơn đau tại vùng bụng dưới có thể chỉ lâm râm, âm ỉ, nhưng lại kéo dài. Lần sau đau nhiều hơn lần trước, có thể lan dần về 2 bên hoặc sau thắt lưng

  Đau nhói vùng bụng dưới: Cơn đau tại vùng bụng dưới rốn lâu lâu lại nhói lên, không liên tục. Lần đau sau lại nhói nhiều hơn lần đau trước.

  Đau thắt bụng dưới, đau buốt, đau tức: Đau quặng từng cơn vùng xung quanh rốn, cơn đau thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng đau thắt, buốt nhức và khó thở...dù chườm nước nóng cũng không cải thiện

  Đau bụng dưới thường xuyên: Cơn đau kéo dài trong khoảng thời gian dài trong ngày và có thể kéo dài nhiều ngày, đau từ vùng bụng dưới rốn, lan về vùng thắt lưng

  Quan hệ xong bị đau bụng dưới: Cơn đau có thể bắt đầu khi bạn quan hệ tình dục và kéo dài đến khi đã quan hệ xong, có nhiều người mỗi lần quan hệ xong mới bị đau bụng dưới, đây cũng được xem là dấu hiệu bất thường

  Đau bụng dưới lâu ngày và xuất huyết âm đạo: Bụng dưới bị đau kéo dài và xuất hiện tình trạng ra máu bất thường dù không phải chu kì kinh nguyệt, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ở tử cung

  Đau bụng dưới và ra huyết trắng: Đau bụng dưới kéo dài và ra nhiều huyết trắng bất thường (huyết trắng có màu lạ như vàng, xanh, vón cục hay loãng như nước; huyết trắng có mùi hôi khó chịu..)

       Bất kỳ bệnh gì thuộc vùng bụng dưới khi lâm bệnh, ngoài triệu chứng đau còn có các triệu chứng khác kèm theo. Ví dụ, sốt, tiểu rắt, buốt, tiểu nhiều, tiểu đục trong bệnh nhiễm trùng bàng quang; tiểu rắt, khó, buốt, tiểu són...Người bệnh khi phát hiện các dấu hiệu đau bụng này cần nhanh chóng liên hệ bác sĩ để được hỗ trợ.

 Bạn có hiện tượng đau bụng dưới, còn chần chờ gì mà không [Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Làm cách nào phát hiện những căn bệnh tại bụng dưới?

       Ngay khi phát hiện những cơn đau tại vùng bùng dưới, đau bụng nhiều ngày liên tục (dù đau ít hay nhiều), sờ thấy hoặc nghi ngờ có khối u, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, mất ngủ... bạn cần nhanh chóng đến tại các cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm.

       Tại đây, bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em tiến hành siêu âm ổ bụng tổng quát để nhận biết những căn bệnh gây ra tình trạng đau bụng dưới ở chị em phụ nữ.

Siêu âm ổ bụng là cách hiệu quả nhất nhận biết các bất thường tại vùng bụng dưới

  Tiến hành: Người bệnh sẽ được bôi một lớp gel ở phần bụng và bác sĩ sẽ dùng thiết bị đầu dò để tiếp xúc, phát sóng âm có tần số cao và thu lại hình ảnh trên màn hình hiển thị.

       Quá trình siêu âm diễn ra trong thời gian ngắn, không gây đau đớn và không có tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Siêu âm bụng tổng quát khi bị đau bụng dưới có thể giúp bạn phát hiện ra các bệnh về:

➢ Hệ tiết niệu: Sỏi thận, ung thư bàng quang, niệu quản.

➢ Hệ sinh dục: Tử cung, buồng trứng, giúp nhận diện viêm phần phụ (viêm âm đạo, cổ tử cung), u nang buồng trứng xoắn, vỡ, chửa ngoài dạ con, các khối u, polyp...

➢ Hệ tiêu hóa: Viêm ruột thừa, viêm đại tràng, đau dạ dày, các khối u, cục máu đông.

 Bạn lo lắng dấu hiệu đau bụng dưới của mình là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hãy nhanh chóng tư vấn trực tuyến và đặt lịch khám cùng bác sĩ chuyên khoa chúng tôi tại đây

Dấu hiệu đau bụng dưới ở nữ cảnh báo bệnh gì?

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa đến từ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, những cơn đau bất thường xuất hiện tại vùng bụng dưới, là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, bao gồm: 

       1. Viêm ruột thừa

  Các triệu chứng bao gồm đau nhói ở bụng dưới bên phải, nôn và sốt. Cơn đau này quặng lên từng cơn khiến bạn không có chân phải lên được

  Nếu bạn có những triệu chứng này, hãy đến ngay bác sĩ vì đây là trường hợp khẩn cấp. Nếu không phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa viêm này nó sẽ lan nhiễm trùng trong ổ bụng, có thể dẫn đến tử vong.

       2. Bệnh viêm vùng chậu

  Nếu bạn mắc phải căn bệnh viêm vùng chậu thì khả năng gây vô sinh rất cao, do đó bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tử cung, buồng trứng.

  Các dấu hiệu điển hình là đau âm ỉ bụng dưới, luôn có cảm giác nặng bụng, chướng bụng, kèm theo các dấu hiệu như dịch tiết âm đạo bất thường, đôi khi có lẫn chút máu, sốt...

       3. Viêm bàng quang

  Nguyên nhân là do nhiễm khuẩn. Triệu chứng thường thấy là đau dữ dội vùng xương mu nhưng không đặc trưng, nhất là không nóng rát khi tiểu tiện.

  Cũng có một số triệu chứng khác như: thường xuyên buồn đi tiểu, có những cơn đau gay gắt lúc đi vệ sinh kèm theo nóng rát hoặc nước tiểu đục, có mủ, đôi khi có máu, hôi.

 Hãy mạnh dạn trao đổi tình trạng của mình cùng bác sĩ chuyên phụ khoa để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

       4. U nang buồng trứng

  Khi thấy xuất hiện đau một bên bụng dưới và có rối loạn kinh nguyệt, u càng to thì nguy cơ xoắn buồng trứng và ống dẫn trứng càng lớn.

  Những u nang này lành tính nhưng cũng có u nang thực thể có các tế bào buồng trứng phát triển không bình thường, loại này đôi khi có biến chứng, cần được mổ cắt bỏ bằng phẫu thuật nội soi, nếu kích thước cho phép.

       5. Viêm ống dẫn trứng

  Bệnh nhiễm trùng do các mầm bệnh gây ra các bệnh lây truyền theo đường sinh dục như: lậu cầu, trùng roi, Chlamydia, vi sinh vật có thể chui qua màng lọc, viêm ống dẫn trứng là viêm nhiễm một hoặc hai ống dẫn trứng

  Thường biểu hiện bằng các cơn đau vùng chậu, đau tăng lên lúc giao hợp, chảy máu giữa các vòng kinh, sốt và có khí hư. Nếu không điều trị tận gốc, các tổn thương có thể gây ra vô sinh hoặc chửa ngoài tử cung.

 Hãy mạnh dạn trao đổi tình trạng của mình cùng bác sĩ chuyên phụ khoa để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

       6. Lạc nội mạc tử cung

  Ở một số phụ nữ, mô nội mạc tử cung lại phát triển bên ngoài tử cung, nó có thể xuất hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, ruột, và nhiều bộ phận khác của cơ thể.

  Sự phát triển bất thường đó khiến cho người phụ nữ bị đau đớn ở bụng dưới trong thời gian dài và đây là căn nguyên không thể mang thai ở phụ nữ.

 Hãy mạnh dạn trao đổi tình trạng của mình cùng bác sĩ chuyên phụ khoa để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

       7. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

  Nhiễm trùng đường tiết niệu là vi trùng xâm nhập vào đường tiết niệu tấn công bất cứ nơi nào từ niệu đạo, bàng quang, niệu quản. Nó gây ra các triệu chứng như đau bụng dưới, đau ở một bên ở vùng lưng dưới, đi tiểu đau, buốt và lúc nào cũng mót tiểu.

  Nhiễm trùng đường tiết niệu thường không nghiêm trọng nếu được điều trị kịp thời. Nhưng khi nó lây lan đến thận, nó có thể gây tổn thương vĩnh viễn. 

       8. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

  Đau vùng chậu là một dấu hiệu cảnh báo đối với một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Phổ biến nhất là nhiễm Chlamydia và bệnh lậu.

  Đây là 2 nhiễm khuẩn có thể gây đau vùng chậu, đau bụng dưới, đi tiểu đau, chảy máu giữa chu kỳ, tiết dịch âm đạo bất thường. Nếu xuất hiện các triệu chứng trên cần tìm đến bác sĩ để chữa bệnh, tránh lây bệnh cho người bạn tình của mình.

Đâu là địa chỉ mà tôi có thể tin tưởng để tiến hành thăm khám và điều trị đau bụng dưới?

 Đừng lo! Click vào bảng này để lắng nghe những giải đáp cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa

Để quá trình khám và điều trị đau bụng dưới ở chị em phụ nữ đạt hiệu quả cao nhất, an toàn và ngăn ngừa biến chứng vô sinh về sau, chị em cần tìm đến cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín hàng đầu. Và phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đang là cơ sở đầu ngành về lĩnh vực này (theo ý kiến chuyên gia y tế).

Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Top 10 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu 

(Khu vực phía Nam)

Là một trong số ít các cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động, Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ khám phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng đau bụng dưới.

Bước tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại phòng khám phụ khoa Hồng Phong - Phòng khám chuyên khoa hàng đầu Tp. HCM

Công việc hằng ngày bận rộn, thời gian làm việc hành chính khiến bạn không có thời gian đến tại các cơ sở y tế để chờ đợi, bốc số chờ tới lượt. 

Hiểu được điều đó, phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong ngoài việc hoạt động linh hoạt từ 8 - 20h hàng ngày. Chúng tôi còn triển khai dịch vụ chẩn đoán lâm sàng và đặt mã khám online qua hệ thống tư vấn trực tuyến với nhiều ưu điểm vượt trội.

quy trinh

Hệ thống tư vấn trực tuyến tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại bệnh viện Hồng Phong

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây