Đau bụng dưới rốn là do nguyên nhân nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Tình trạng đau bụng dưới rốn ở nữ giới cảnh báo nhiều bệnh khác nhau, trong đó có những bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em. Tùy từng người, từng loại bệnh mà chị em bị đau bụng dưới rốn ở giữa, bên trái hay bên phải. Vì vậy khi bị đau bụng dưới rốn chị em không nên chủ quan mà cần phải đi khám ngay để có cách điều trị kịp thời. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp cho chị em những lí do gây nên tình trang đau bụng dưới rốn ở nữ, chị em đừng bỏ qua nhé!

Các nguyên nhân gây nên đau bụng dưới rốn

       Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, ngoài thời điểm trứng rụng và hành kinh, nếu vẫn gặp những cơn đau bụng dưới rốn, đau chỉ một bên hay cả hay bên bụng dưới thì rất có thể đó là báo hiệu của bệnh lý. Những bệnh lý thường gặp nhất là bệnh phụ khoa và bệnh đường tiết niệu:

       1. Viêm vùng chậu 

       Một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh viêm vùng chậu là vô sinh ở nữ giới. Bệnh có thể gây ra tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Các triệu chứng bao gồm như: đau bụng, sốt, khí hư bất thường, đau khi quan hệ tình dục hoặc són tiểu, trong trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật.

  Để thuận tiện cho việc thăm khám, đặt lịch trước TẠI ĐÂY để được khám ưu tiên, không cần chờ đợi!

       2. U nang buồng trứng 

       U nang là lành tính, nó xuát hiện ở buồng trứng có thể là một hay nhiều khối u nhỏ. Nếu u lớn thì vùng chậu chị em sẽ bị đau, khối u chèn ép bàng quang và gây ra đi tiểu nhiều lần trong ngày. Siêu âm, khám phụ khoa có thể xác định được khối u.

       4. Lạc nội mạc tử cung

       Một số trường hợp mô nội mạc tử cung lại phát triển ra bên ngoài, tại các bộ phận khác như ống dẫn trứng, buồng trứng, bàng quang và ruột. Phần nội mạc tử cung phát triển sai vị trí gây khó khăn trong thụ tinh và cản trở khả năng mang thai. Đồng thời, hiện tượng đau bụng dưới rốn ở nữ nằm bên trái xuất hiện phổ biến hơn.

       3. U xơ tử cung

       U xơ tử cung thường xảy ra khi phụ nữ bước vào tuổi 30 đến 40, đây hoàn toàn không phải ung thư và chị em có những triệu chứng là đau bụng dưới rốn thường xuyên, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ tình dục. Bác sĩ có thể can thiệp loại bỏ u xơ tử cung nếu nó ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe của bạn.

       5. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

       Niệu đạo nữ giới rát dế bị vi khuẩn xâm nhập và gây viêm. Khi đã bị viêm niệu đạo thì đường tiết niệu cũng không khỏi bị sưng viêm. Đau bụng dưới rốn, tiểu buốt, tiểu đau là biểu hiện chính của bệnh này.

       6. Viêm bàng quang

       Bàng quang bị viêm, sưng lên và gây áp lực tới vùng xương mu, người bệnh thường gặp tình trạng đau tức bụng dưới rốn, đau nhiều khi buồn tiểu. Ngoài ra còn có thể gặp tình trạng đi tiêu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu.

       Những phụ nữ có quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ hoặc có sử dụng nhưng các biện pháp không phòng tránh thai an toàn thì đều có thể mang thai. Mắc phải tình trạng mang thai ngoài tử cung có thể gây đau bụng dưới rốn ở nữ gồm đau vùng chậu dữ dội, cảm giác co cứng ở một bên thành bụng, chóng mặt và buồn nôn, chảy máu âm đạo.

       Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây đau bụng dưới khác: đau ruột thừa, hội chứng ruột kích thích, sỏi thận…

       Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín về vấn đề đau bụng dưới rốn. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về Đau bụng dưới rốn là do nguyên nhân nào? hãy liên hệ số điện thoại để được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tư vấn miễn phí.

        Đau bụng dưới rốn ở nữ giới không nguy hiểm nếu bạn đi khám, điều trị kịp thời nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp vô cùng nguy hiểm và lây lan ra nhiều bệnh. Hãy tìm hiểu hiện tượng và nguyên nhân đau bụng dưới rốn ở nữ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân các bạn nhé!

Đại chỉ uy tín giải quyết dứt điểm đau bụng dưới rốn cho chị em

       Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà phương pháp điều trị ở mỗi bệnh nhân cũng sẽ khác nhau. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán nguyên nhân, xác định tình trạng bệnh, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang can thiệp điều trị hiệu quả tình trạng đái ra máu kèm đau bụng dưới bằng các phương pháp sau đây:

➢  Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt đặc hiệu được nhập khẩu từ Châu Âu, cho kết quả nhanh, bệnh thuyên giảm chỉ sau 1 – 2 liệu trình. Áp dụng cho các trường hợp viêm nhiễm ở giai đoạn nhẹ, đau bụng dưới do rối loạn nội tiết

➢  Phương pháp Oxy GeneSử dụng ion Oxy Gene hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại, tiêu viêm, mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Áp dụng cho các trường hợp chị ẹm bị đau bụng dưới do bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu...

➢  Phương pháp Dao LEEPGiải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung. Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tiêu diệt các nốt u, xơ, nang...giúp tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

       Không chỉ đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp mới vào chữa trị, phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội từ dịch vụ y tế chất lượng cho đến chi phí khám chữa hợp lý, phải chăng. 

​ ​ Toàn bộ quá trình khám được các bác sĩ chuyên khoa đảm nhận. Với sự trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm nhiều năm sẽ mang lại cho người bệnh hiệu quả điều trị như mong đợi.

​ ​ Chi phí công khai: bệnh nhân có thể an tâm khi tiến hành thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín bởi tất cả các chi phí thăm khám, điều trị tại đây đều được công khai, niêm yết theo quy định của Sở Y Tế. 

✔​ ​ Bên cạnh đó, phòng khám cũng chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị y tế liên tục được nâng cấp. Các dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tiện ích được phòng khám phát triển. Với mục tiêu mang lại sự hài lòng, thoải mái nhất cho bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa.

 Để được tư vấn đặt lịch khám nhanh chóng, quý bệnh nhân có thể liên hệ trực tuyến TẠI ĐÂY!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây