Đái ra máu là bệnh gì ở phụ nữ? Đừng xem thường triệu chứng kẻo bệnh thêm nặng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bất cứ chị em nào khi gặp phải tình trạng đái ra máu đều không khỏi hoang mang, lo lắng. Và dù rằng không hiếm gặp, thế nhưng đái ra máu là triệu chứng không thể xem nhẹ bởi chúng đang cảnh báo những tổn thương xảy ra ở đường tiết niệu cũng như sinh dục nữ… Việc điều trị không kịp thời có thể kéo thêm nhiều biến chứng nghiêm trọng mà người bệnh khó lường trước.

Đái ra máu là bệnh gì ở phụ nữ? 

       Đái ra máu (tiểu ra máu) là tình trạng nước tiểu xuất hiện hồng cầu, khiến người bệnh có thể nhận thấy trong nước tiểu có màu đỏ tươi, màu hồng, màu nâu hoặc có sợi máu trong đó. Nhiều trường hợp tiểu ra máu sẽ đi kèm với các triệu chứng nóng rát, tiểu buốt, tiểu khó, nước tiểu lợn cợn, có thể kèm theo mủ, luôn trong trạng thái mót tiểu, muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít...

       Hiện tượng đái ra máu diễn ra nhiều ngày không khỏi chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nhiều vấn đề rắc rối. Trong đó, phần lớn là do các bệnh lý gây nên:

   Viêm đường tiết niệu 

Viêm đường tiết niệu hình thành do vi khuẩn có hại xâm nhập vào đường tiết niệu gây viêm và làm tổn thương nghiêm trọng phần niêm mạc niệu đạo, bàng quang và cầu thận.

Từ đó xuất hiện máu lẫn trong nước tiểu, kèm theo đó là tình trạng tiểu đau, đái buốt, tiểu có mủ, tiểu đục, nước tiểu có màu bất thường; sốt cao, ớn lạnh, đau vùng thắt lưng, đau bụng dưới… 

Viêm đường tiết niệu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính đặc biệt nguy hiểm.

   Sỏi đường tiết niệu

Sỏi đường tiết niệu cũng là một trong những nguyên nhân gây đái ra máu ở nữ giới.

Khi khoáng chất dư thừa không được đào thải kịp thời sẽ lắng đọng, kết tủa thành sỏi ở thận và bàng quang. Khi kích thước sỏi lớn trong quá trình di chuyển sẽ gây trầy xước niêm mạc đường tiết niệu và các bộ phận liên quan. Chính vì thế, máu từ vết thương sẽ hòa vào nước tiểu và thải ra ngoài.

Một số triệu chứng đặc trưng của sỏi đường tiết niệu bao gồm: đái ra máu, nước tiểu có màu hồng, đỏ hoặc nâu; Tiểu buốt, thường xuyên đi tiểu, tiểu không tự chủ;...

   Viêm nhiễm phụ khoa

Một số bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,… có thể gây ra triệu chứng đái ra máu ở chị em. 

Vùng kín bị tổn thương là lúc vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và phát triển vô cùng mạnh mẽ. Lúc này các vết loét, viêm nhiễm sẽ bị rỉ máu. Do vậy, khi người bệnh đi tiểu, lượng máu này sẽ ra ngoài cùng với nước dẫn đến hiện tượng tiểu buốt lẫn máu hồng hoặc màu nâu nhạt. 

Bên cạnh dấu hiệu đi đái lẫn máu tươi, người bệnh còn có thể xuất hiện thêm một số biểu hiện khác như: khí hư nhầy, màu trắng đục, thậm chí đổi màu vàng xanh. Chị em thường sẽ có cơn đau âm ỉ và đau nhói nhiều vùng bụng dưới. Một số trường hợp kinh nguyệt không đều, thất thường, đau khi quan hệ tình dục,…

   Bệnh lậu 

Vi khuẩn song cầu lậu Neisseria gonorrhoeae là tác nhân hàng đầu gây nên bệnh lậu thường gặp ở nữ giới. Khi mắc bệnh này, chị em sẽ có một số triệu chứng như dịch âm đạo nhiều, chảy máu, mủ bất thường, tiểu buốt, tiểu khó, đái ra máu, sưng tấy bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ,…

Bệnh này có thể lây truyền qua đường tình dục và vô cùng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Bệnh kéo dài sẽ tạo điều kiện cho chủng vi khuẩn lây lan sang cơ quan lân cận như ống dẫn trứng, thậm chí gây vô sinh.

 Bạn lo lắng vì đi đái ra máu nhưng không biết nguyên nhân do đâu? CLICK TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Đái ra máu ở nữ giới đặc biệt nguy hiểm nếu kéo dài

       Hầu hết các trường hợp xuất hiện triệu chứng đái ra máu đều cho thấy tình trạng bệnh đã chuyển biến ở mức độ nghiêm trọng. Nếu không kịp thời điều trị sẽ còn gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống cũng như sức khỏe người bệnh. 

►   Đái ra máu khiến chị em cảm thấy đau đớn trong mỗi lần đi tiểu, vì cơ quan niệu đạo không làm việc tốt.

►   Tiểu ra máu gây tâm lý hoang mang, lo lắng, làm chị em mất cân bằng trong cuộc sống, ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày.

►   Ảnh hưởng đến đời sống tình dục do quan hệ cảm thấy đau đớn, suy giảm ham muốn.

►   Đái ra máu do các bệnh lý gây nên còn gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, tiềm ẩn nguy cơ vô sinh hiếm muộn và nhiều biến chứng khó lường khác…. 

Hỗ trợ điều trị đái ra máu hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Tiểu ra máu, đái ra máu do nhiều nguyên nhân gây nên. Do đó cần tiến hành các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh hiện tại. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả:

1. Điều trị bằng thuốcTrong các trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm, cầm máu… mang lại hiệu quả nhanh, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh đồng thời cải thiện triệu chứng đái ra máu. 

2. Kỹ thuật phục hồi gen DHAĐây là phương pháp hiện đại, có khả năng định vị, định lượng và định tính cụ thể lậu cầu khuẩn gây bệnh, từ đó làm phá vỡ nguyên thể DNA khiến chúng bị tiêu diệt triệt để và không còn phát triển, nâng cao hệ thống miễn dịch của bệnh nhân. 

3. Điều trị quang học CRSSử dụng sóng ngắn CRS tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh từ sâu bên trong, giúp thuốc thẩm thấu và nâng cao hiệu quả điều trị, ngăn chặn tái phát. 

4. Phương pháp Oxygen: Phương pháp Oxygen (O3) dùng năng lượng ion oxy hoạt tính len lỏi vào các tế bào nhiễm khuẩn kết hợp thuốc giúp tiêu viêm, diệt sạch vi khuẩn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào mới và tăng cường hệ miễn dịch ngăn chặn khả năng tái phát.

       Khi có triệu chứng đái ra máu, người bệnh có thể đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP. HCM là phòng khám do sở y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động, do đó đảm bảo mọi tiêu chí của một phòng khám chất lượng – uy tín.

       Đến với phòng khám, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả chữa trị mà chúng tôi mang lại: 

✔​   Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được cấp phép và giám sát hoạt động chặt chẽ từ Sở y tế thành phố. 

✔​   Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa trị tận tâm với người bệnh.

✔​   Cơ sở vật chất hiện đại, môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ các phòng tiểu phẫu, xét nghiệm, phòng hồi sức, nhà thuốc… Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước tiên tiến hỗ trợ cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao...

✔​   Mọi chi phí khám chữa tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đều được công khai, niêm yết, minh bạch theo quy định. Thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật an toàn.

       Mong rằng với những thông tin trên đây đã giúp ích được bạn nếu chẳng may rơi vào trường hợp đái ra máu… Mọi thông tin thắc mắc thêm đừng ngần ngại gửi về cho chúng tôi qua HỆ THỐNG TƯ VẤN để được giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí!

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây