Cẩm nang về bệnh huyết trắng dành cho chị em

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa có tỉ lệ mắc phải cao nhất ở phái nữ, nhưng rất ít chị em phụ nữ hiểu về những dấu hiệu, biến chứng cũng như cách điều trị dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm này.

       Hãy cùng chuyên gia tham khảo "Cẩm nang về bệnh huyết trắng dành cho chị em" được gửi đến ngay sau đây

[Huyết trắng của bạn có biểu hiện bất thường. Bạn nghi ngờ mắc bệnh huyết trắng. Click ngay để được hỗ trợ?]

Dấu hiệu hàng đầu nhận biết bệnh huyết trắng nguy hiểm

       Huyết trắng chính là dịch tiết từ đường sinh dục hay còn gọi là dịch âm đạo, có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm cho âm đạo, bôi trơn và chống lại vi khuẩn xâm nhập.

       Tuy nhiên, khi virus, vi khuẩn tấn công vào vượt quá khả năng bảo vệ của loại dịch này dẫn đến viêm nhiễm gọi là bệnh huyết trắng. Các bác sĩ phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, chị em có thể nhận biết được bệnh huyết trắng qua các biểu hiện dưới đây:

Biểu hiện nhận biết bệnh huyết trắng ở nữ giới

➢  Huyết trắng có hình dạng bất thường: Huyết trắng loãng hơn, sủi bọt khí, lợn cợn dạng bột, huyết trắng vón cục, huyết trắng nhầy như phô mai, huyết trắng quá đặc...đây đều là biểu hiện của bệnh huyết trắng nguy hiểm

➢  Huyết trắng có màu sắc khác thường: Thay vì có màu trắng trong, bệnh huyết trắng sẽ khiến huyết trắng có màu bất thường như huyết trắng có màu trắng đục như bã đậu, có màu xanh, màu vàng, huyết trắng có màu trắng xám, màu nâu đỏ, huyết trắng có màu đen... đây là dấu hiệu ban đầu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

➢  Huyết trắng ra nhiều: Huyết trắng ra nhiều hơn bình thường, nhất là khi quan hệ, sau khi quan hệ, nhiều trường hợp huyết trắng ra ướt cả quần khiến chị em phải thay quần liên tục hoặc phải mang băng vệ sinh.

➢  Huyết trắng ra ít: Huyết trắng ra quá ít khiến âm đạo khô rát, nữ giới mất đi ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ và khó đạt được khoái cảm, đây là biểu hiện báo hiệu sự rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng và hormone giới tính.

➢  Huyết trắng có lẫn máu: Khi huyết trắng ra nhiều và có lẫn máu kèm theo cảm giác đau bụng dưới âm ỉ kéo dài thì hãy cẩn thận vì đây chính là dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh tử cung, nhất là ung thư cổ tử cung.

➢  Các biểu hiện đi kèm cảnh báo bệnh huyết trắng: Đau dữ dội vùng bụng dưới (nhất là khi và sau khi quan hệ), vùng kín ngứa rát, sưng đau, có thể xuất hiện vài nốt mụn lạ tại môi lớn, môi bé, bên trong hay bên ngoài âm đạo

 Đừng e ngại! Chia sẻ hình ảnh huyết trắng của bạn tại đây để nhận chẩn đoán chính xác nhất từ bác sĩ. Thông tin được chúng tôi cam kết bảo mật

Cảnh giác trước tác hại của bệnh huyết trắng

       Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh huyết trắng nói chung và các bệnh phụ khoa có dấu hiệu huyết trắng bất thường nói riêng, nếu chậm trễ trong chữa trị có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của chị em như:

Bệnh huyết trắng là nguyên nhân thứ 2 gây vô sinh ở nữ giới chỉ sau bệnh kinh nguyệt

  Mất tự tin trong cuộc sốngBởi bệnh huyết trắng chính là thủ phạm gây ra mùi khó chịu nơi vùng kín khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt và quan hệ vợ chồng.

  Cản trở đời sống vợ chồng: Trường hợp bị bệnh huyết trắng nặng, khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác khô, đau rát, thậm chí xuất huyết, gây ảnh hưởng tình cảm, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

  Dẫn đến vô sinh: Bệnh huyết trắng là nguyên nhân thứ 2 gây vô sinh ở phụ nữ chỉ sau bệnh kinh nguyệt, vì tình trạng này làm tắc ống dẫn trứng, viêm vòi trứng, viêm dây chằng,…khiến việc rụng trứng gặp khó khăn. 

  Đối với phụ nữ mang thai: Bệnh huyết trắng nếu chữa khỏi ở giai đoạn đầu sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên nếu huyết trắng do nấm kéo dài, không điều trị sẽ làm viêm nhiễm, thủng màng ối non hay rỉ ối non dẫn đến sinh non.

  Nguy hiểm tính mạngCác bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm vùng kín, bệnh ở tử cung, buồng trứng... khi viêm nhiễm lây lan có thể biến chứng thành ác tính, tái phát nhiều lần đe doạ tính mạng chị em, nhất là khi biến chứng thành các bệnh ung thư tử cung, âm hộ, buồng trứng...nguy hiểm

 Bạn lo sợ bệnh huyết trắng ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của mình. Chia sẻ cùng bác sĩ tại đây để được hỗ trợ sớm nhất

Điều trị bệnh huyết trắng bằng phương pháp hàng đầu hiện nay

       Tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung, nếu chị em vẫn đang loay hoay tìm cho mình 1 địa chỉ thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh huyết trắng uy tín và hiệu quả thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

       Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.Tự hào là địa chỉ chuyên khoa đi đầu trong việc ứng dụng phương pháp Oxy Gene (O3) điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có bệnh huyết trắng, đây là phương pháp được hiệp hội y khoa Hoa kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả trong điều trị bệnh huyết trắng.

       Chữa trị viêm phụ khoa bằng phương pháp Oxygene O3 là sử dụng nguồn sóng cao tần để chiếu trực tiếp vào ổ bệnh, có thể áp dụng cho trường hợp mắc nhiều bệnh phụ khoa một lúc, đã trị bệnh nhưng tái phát nhiều lần với nhiều ưu điểm vượt trội:

  Đảm bảo tính toàn diện: Đây là phương pháp chữa bệnh viêm phụ khoa phổ biến ở bộ phận sinh dục nữ nên không bỏ sót bất kỳ vị trí nào, tránh được các nhược điểm phác đồ cũ, nhanh chóng.

  Hiệu quả cao: Vì nồng độ Oxygene cao nên có thể tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng, xác định chính xác vị trí viêm nhiễm, giảm đi các triệu chứng bệnh hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  Không đau, không để lại sẹo: Phù hợp với chức năng sinh lý nhạy cảm của chị em phụ nữ nên không gây ra những tổn thương tế bào lành tính xung quanh, không để lại sẹo.

  Thời gian hồi phục bệnh nhanh: Bệnh nhân không phải nằm viện, không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và công việc hàng ngày.

Ngoài ra, điều trị viêm phụ khoa còn được áp dụng bằng các phương pháp khác như:

 Kỹ thuật dao LEEP, Viba OKW mang lại hiệu quả cao với các bệnh ở tử cung, cổ tử cung.

 Máy đa chức năng HGP – 1000: Điều trị viêm phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm phần phụ.

 Trường hợp bệnh nhẹ, chữa viêm phụ khoa có thể được chỉ định dùng thuốc kháng sinh theo đúng quy định bác sĩ chuyên khoa.

 Chi phí thăm khám và điều trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ là bao nhiêu? Nhấp vào đây để nhanh chóng biết được con số chính xác

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây