Cách điều trị môi bé vùng kín bị sưng 1 bên

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Vùng kín vốn nhạy cảm và môi bé vùng kín được xem như một “rào cản” bảo vệ âm hộ khỏi các tác nhân như kích ứng, nhiễm khuẩn từ bên ngoài xâm nhập. Có lẽ vì thế mà đây cũng là nơi dễ bị sưng đau, ngứa ngáy và nổi mụn… khiến chị em không khỏi lo lắng.

       Trong nội dung bài viết dưới đây, các bác sĩ sẽ đề cập đến vấn đề cách điều trị môi bé vùng kín bị sưng một bên vốn vẫn được nhiều chị em quan tâm.

Vì sao môi bé vùng kín bị sưng một bên?

       Theo các chuyên gia phụ khoa, sưng một bên môi bé vùng kín là dấu hiệu xuất hiện khá phổ biến ở nữ giới. Nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản, quan hệ tình dục.

       Một bên môi bé có kích thước lớn hơn bình thường, sưng to và khi chạm vào cảm thấy hơi đau xót, thậm chí cơn đau có thể khiến chị em khó chịu, không hoạt động được như bình thường. Đôi khi cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn bất thường không rõ nguyên nhân ở âm đạo, cơn đau thường diễn ra trong vài giờ hoặc đau âm ỉ kéo dài cả ngày. Tùy vào đối tượng mà tình trạng môi bé âm đạo bị sưng, ngứa ngáy có thể xảy ra ở các mức độ khác nhau.

       Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa và tiếp nhận nhiều ca bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nữ, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết sưng một bên môi bé vùng kín có thể đến từ các nguyên nhân sau đây:

   Viêm âm đạo

Viêm âm đạo được gây nên bởi các tác nhân như vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công và gây viêm nhiễm dẫn đến tình trạng môi bé vùng kín bị sưng một bên cùng cảm giác ngứa ngáy, đau đớn khó chịu gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Bên cạnh dấu hiệu điển hình là môi bé bị sưng, chị em mắc viêm âm đạo còn gặp phải các triệu chứng như: khí hư bất thường có màu và mùi lạ, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau rát khi quan hệ, âm đạo luôn nóng rát, niêm mạc âm đạo lở loét tấy đỏ…

   Viêm tuyến Bartholin

Đây là tuyến đóng vai trò tiết chất nhầy giúp giữ độ ẩm và bôi trơn tự nhiên cho chị em khi quan hệ tình dục. Viêm tuyến bartholin được hiểu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại tuyến chất nhờn nằm ở giữa môi lớn và môi bé làm môi trường âm đạo của chị em mất cân bằng khiến một bên môi bé vùng kín bị sưng đỏ.

Bệnh còn gây ra các biểu hiện bất thường khác như: đau đớn, ngứa ngáy khó chịu đặc biệt là lúc đi lại và quan hệ tình dục. Khi tuyến Bartholin sưng to, tiết dịch mủ mà không hề có chất nhờn sẽ khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, phát sốt và rối loạn tiểu tiện.

Viêm tuyến Bartholin không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến áp xe, u nang thậm chí là ung thư tuyến Bartholin cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản sau này.

   Bệnh xã hội

Một số bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng sưng một bên môi bé vùng kín ở nữ giới.

Mụn rộp sinh dục: các mụn nước xuất hiện, gây đau có thể vỡ ra gây viêm loét ở môi bé, làm sưng tấy tại đây, sau đó lây lan sang toàn bộ vùng kín nữ giới.

Sùi mào gà: Virus gây bệnh sùi mào gà sau khi xâm nhập gây ra triệu chứng là các nhú gai gây vướng víu, khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển sưng to, gây đau nhức dữ dội, quan hệ đau đớn, thậm chí là chảy máu…

       Theo khuyến cáo của các chuyên gia sản phụ khoa, tình trạng ngứa sưng âm đạo nữ là một biểu hiện bất thường gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục. Chị em nên nhanh chóng thăm khám để tìm ra chính xác nguyên nhân và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

Cách điều trị môi bé vùng kín bị sưng một bên đạt hiệu quả cao tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín 

       Để có thể điều trị môi bé vùng kín bị sưng một bên nhanh chóng và tận gốc, các bác sĩ cần căn cứ vào kết quả thăm khám và xét nghiệm tìm kiếm nguyên nhân, từ đó mới có thể áp dụng từng phác đồ điều trị phù hợp.

       Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang áp dụng những biện pháp tiên tiến vào điều trị tình trạng sưng một bên môi bé vùng kín như sau:

●  Sử dụng thuốc

Đây là phương pháp phổ biến với những trường hợp viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ, chưa xảy ra biến chứng. Một số loại thuốc được chỉ định thường có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng sức đề kháng, giảm hiện tượng sưng tấy hiệu quả.

●  Công nghệ Oxygen (O3)

Đây là biện pháp điều trị tình trạng viêm âm đạo ở giai đoạn nặng đạt hiệu quả cao. O3 có khả năng diệt khuẩn cực mạnh nhờ những ion oxy len lỏi khắp các vị trí viêm nhiễm, giúp làm sạch vi khuẩn đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu và tái tạo tế bào mới. Ngoài ra, công nghệ Oxygene còn sở hữu nhiều ưu điểm như thời gian chữa trị môi bé bị sưng chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút, an toàn – hiệu quả, phục hồi, không đau đớn, không tổn thương vùng xung quanh, ngăn ngừa bệnh tái phát,…

●  Phương pháp điều trị viêm tuyến Bartholin

Trong trường hợp nang tuyến đã lớn, hình thành các ổ áp xe gây sưng, đau nghiêm trọng, nhiễm trùng, chảy mủ thì bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật rạch bóc nang hoặc cắt bỏ nang tuyến Bartholin.

●  Phương pháp điều trị bệnh xã hội

Trong trường hợp môi bé vùng kín bị sưng do bệnh xã hội gây nên. Bệnh nhân sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA - PDT làm teo rụng sùi mào gà hoặc công nghệ gene sinh học INT đặc trị các nốt mụn rộp sinh dục.

       Cũng tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, các phương pháp được trực tiếp đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm điều trị, mang lại hiệu quả và an toàn cao nhất cho người bệnh.

Mô hình khám 1-1 (1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 y tá) giúp chị em có thể thoải mái chia sẻ những điều khó nói với bác sĩ, hỗ trợ cho quá trình điều trị thuận lợi và mang lại hiệu quả cao nhất.

Trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước phát triển, hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác và hiệu quả hơn.

Dịch vụ tận tâm, chu đáo thông qua sự hướng dẫn kỹ càng, trong quá trình điều trị luôn có đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế theo sát, chăm sóc và giúp đỡ bệnh nhân khi cần đến.

       Vì vậy, nếu bạn cũng đang tìm kiếm một cơ sở uy tín để chữa trị tình trạng sưng một bên môi bé vùng kín của mình, thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là cái tên không thể bỏ qua. 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây