Bị nổi mụn ở vùng kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bệnh nhân hỏi: 

       Chào bác sĩ, em năm nay 30 tuổi, cách đây vài ngày em thấy ở vùng kín của mình đau, ngứa và khó chịu, sờ vào thì thấy có đầu nổi mụn ở cô bé giống mụn trứng cá. Em lo lắng quá không biết nổi mụn vùng kín như vậy thì phải làm sao? Nổi mụn vùng kín có nguy hiểm không? Chữa bằng cách nào ạ? Em xin cảm ơn bác!

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời: 

       Chào em, theo bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến, bác sĩ giỏi chuyên về sản – phụ khoa của Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, nổi mụn vùng kín thường là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa mà các chị em không nên xem thường. Thường thì chị em phụ nữ hay mắc phải một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, u xơ tử cung, sùi mào gà, mụn rọp sinh dục,…

       Bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nữ giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên chủ quan. Với tình trạng của bạn, bác sĩ khuyên bạn nên đến ngay những cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh kịp thời.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

       Để điều trị nổi mụn vùng kín, hiện nay, tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, đang áp dụng các phương pháp sau:

       Phương pháp nội khoa: Áp dụng dùng thuốc hoặc bôi thuốc đối với trường hợp viêm nhiễm nhẹ.

        Lưu ý: Trong quá trình dùng thuốc khi nổi mụn vùng kín bạn cần dùng đúng phác đồ. Không tự ý thêm bớt hoặc dùng giữa chừng. Vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả.

       Phương pháp ngoại khoa:

       Căn cứ vào nguyên nhân cũng như mức độ ngứa, nổi mụn, dạng mụn, … mà chỉ định các kỹ thuật chữa trị hợp lý. Một số biện pháp ngoại khoa được áp dụng trong điều trị nổi mụn vùng kín gồm:

       - Công nghệ ánh sáng sinh học chữa viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung….

       - Phương pháp ALA – PDT giúp điều trị bệnh sùi mào gà.

       - Kỹ thuật Đông –Tây y kết hợp điều trị mụn rộp sinh dục.

       Những phương pháp ngoại khoa trên có ưu điểm ít đau, hiệu quả, an toàn, thời gian hồi phục nhanh. Khi các bệnh lý này được chữa trị thì tình trạng nổi mụn vùng kín cũng được cải thiện.

       Tuyệt đối không tự chưa trị, tự ý dùng thuốc. Bạn có thể chia sẻ tình trạng của mình với các chuyên gia tại TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được hỗ trợ miễn phí 24/24. Tại đây bạn cũng có thể đặt lịch hẹn trước để tránh tình trạng chờ đợi.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây