Bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị ngứa vùng kín và sử dụng thuốc bôi là biện pháp được khá nhiều chị em tin tưởng, sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai khi sử dụng cũng hiểu rõ về loại thuốc này và nếu muốn chữa dứt điểm tình trạng ngứa rát vùng kín chị em cần phải tìm được loại thuốc bôi phù hợp.

       Vậy bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì hiệu quả? Đọc bài viết sau để có thông tin chính xác

[Bạn bị ngứa vùng kín và đang tìm loại thuốc bôi phù hợp. Tư vấn cùng bác sĩ tại đây]

Thủ phạm chính gây ngứa vùng kín ở nữ giới

       Ngứa vùng kín là tình trạng nữ giới cảm thấy ngứa ngáy muốn gãi ở vùng môi lớn, môi bé, thành âm hộ, vùng lông mu... những cơn ngứa đặc biệt xuất hiện nhiều vào ban đêm và sau khi quan hệ tình dục.

       Phần đông chị em đều có suy nghĩ rằng vùng kín ngứa ngáy là do vệ sinh kém, dị ứng với hóa chất. Điều này không sai nhưng vẫn thiếu. Bởi theo các chuyên gia Sản phụ khoa của Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, ngứa vùng kín, kém theo khí hư ra nhiều có mùi hôi còn có thể là dấu hiệu cảnh báo một trong số những bệnh lý sau đây:

  Viêm âm đạo: Là nguyên nhân chính, chiếm hơn 70%  các trường hợp bị ngứa vùng kín, với những biểu hiện cụ thể như: 

  Viêm âm đạo do nấm men Candida: Thành và mép âm đạo ngứa ngáy liên tục, bỏng rát, khí hư màu trắng đục bám đầy vùng kín.

  Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas: Ngứa ở bên trong âm đạo, cảm giác như có con gì đang bò, kèm theo vùng kín ra nhiều khí hư màu vàng hoặc xanh, loãng và sủi bọt. Niêm mạc sưng đỏ, phù nề.

  Do rận lông mu: Đây là một loài ký sinh trùng sống ở chân lông, trong điều kiện vệ sinh kém chúng sẽ phát triển và hút máu gây ngứa. Thường gây cảm giác ngứa ngáy ở vùng chân lông, vùng mu âm đạo, càng gãi càng ngứa, đồng thời gây tấy đỏ.

  Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lây qua đường tình dục rất nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh chóng. Vùng kín thường nổi nhiêu nốt mụn nước nhỏ, vỡ ra gây lở loét tại chỗ, gây đau nhẹ, cảm giác ngứa và nóng rát ở vùng kín.

  Sùi mào gà: Vùng kín của chị em xuất hiện những u nhú đồng nhỏ, màu hồng nhạt, mọc thành chùm hoặc đơn lẻ, gây cảm giác ngứa rát và vô cùng khó chịu. Sùi mào gà càng lớn thì cảm giác ngứa vùng kín càng tăng lên.

       Thủ phạm gây ngứa vùng kín đều là các căn bệnh nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà các biến chứng còn gây nguy hiểm đến tính mạng và khả năng sinh sản của chị em. Vì thế, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường tại vùng kín, nữ giới cần đến cơ sở y tế để thăm khám và được bác sĩ tư vấn điều trị giúp bệnh nhanh khỏi.

Vậy đâu là địa chỉ mà tôi có thể tin tưởng thăm khám bệnh vùng kín?

 Hãy dành vài phút để lắng nghe chuyên gia tư vấn cụ thể và gợi ý cho bạn về địa điểm

Bị ngứa vùng kín bôi thuốc gì mau khỏi?

       Hiện nay, để chữa trị ngứa vùng kín, tuỳ thuộc vào từng tình trạng bệnh mà người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên điều quan trọng chính là phụ nữ cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

       Tránh trường hợp tự ý mua thuốc về sử dụng, thuốc không đúng loại, không đúng bệnh, không đúng liều lượng sẽ chỉ khiến tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng. 

Một số loại thuốc được chỉ định điều trị ngứa vùng kín hiện nay là:

Vậy thuốc có giúp trị ngứa vùng kín dứt điểm hay không bác sĩ?

  Thuốc chứa hormone estrogen: Thuốc này thường có tác dụng khiến cho lớp niêm mạc bên trong dày lên và có thể tiết ra dịch nhờn bình thường.

  Thuốc chứa một loại kháng sinh: Loại thuốc này thường được dùng để điều trị cho một tác nhân cụ thể gây ra bệnh như loại thuốc được dùng đặc trị trùng roi, thuốc đặt trị nấm Candida…

  Thuốc chứa nhiều loại kháng sinh: Với loại thuốc này thường có công dụng điều trị những bệnh phụ khoa do nhiều tác nhân gây ra như vừa trị nấm, vừa trị trùng roi và các khuẩn khác

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, các bác sĩ sẽ kê đơn kèm theo các loại thuốc uống, thuốc rửa để việc điều trị mang lại kết quả cao hơn

Lưu ý:

►  Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì có thể gây ra tác dụng phụ hoặc biến chứng.

►  Các bác sĩ cũng cho biết, thuốc bôi trị ngứa vùng kín chỉ mang lại hiệu quả cao khi bệnh ở giai đoạn đầu, biểu hiện còn nhẹ.

►  Nếu bạn sử dụng thuốc nhưng tình trạng ngứa vẫn không thuyên giảm hay có dấu hiệu nặng hơn, bệnh tái phát nhiều lần sau điều trị thì nên ngưng sử dụng thuốc. Lúc này bạn cần chọn phương pháp ngoài khoa cải tiến giúp mang lại hiệu quả toàn diện cho việc điều trị ngứa vùng kín

Bạn muốn biết đâu là phương pháp hiện đại có thể giúp bạn trị dứt điểm tình trạng ngứa vùng kín. Trò chuyện cùng bác sĩ tại đây

Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - địa chỉ điều trị ngứa vùng kín hiệu quả

       Tại Tp. HCM, chị em có thể tin tưởng lựa chọn Phòng khám phụ khoa Hồng Phong  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín

       Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được các chuyên gia đánh giá là địa chỉ “vàng” uy tín số 1 thành phố Hồ Chí Minh trong điều trị các bệnh lý phụ khoa trong đó có ngứa vùng kín được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn suốt nhiều năm qua. 

       Bên cạnh việc điều trị ngứa vùng kín giai đoạn đầu bằng thuốc bôi kết hợp kháng sinh. Tại Hồng Phong, nếu chị em bị ngứa vùng kín ở giai đoạn nặng thì sẽ được tư vấn bạn dùng các biện pháp sử dụng thủ thuật ngoại khoa bằng các máy móc công nghệ hiện đại, có tính năng diệt khuẩn mạnh hơn nhờ việc len lỏi đến từng vị trí viêm nhiễm nhờ đó mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị cao. Cụ thể là:

Trang thiết bị y tế điều trị bệnh phụ khoa gây ngứa vùng kín ở nữ giới

  Công nghệ Oxy Gene cải tiến mới điều trị ngứa vùng kín giai đoạn nặng do Viêm âm đạo

  Kỹ thuật ALA-PDT điều trị ngứa vùng kín do Sùi mào gà gây ra

  Công nghệ Dao LEEP giúp điều trị tối ưu các Viêm nhiễm ở vùng kín lan đến tử cung

  Chiếu tia Laser giúp loại bỏ hiệu quả bệnh Rận mu

  Miễn dịch INT là giải pháp tối ưu giúp điều trị Mụn rộp sinh dục

Hãy dành 5 phút chia sẻ tình trạng của bạn để được chúng tôi chẩn đoán sơ bộ và giúp lựa chọn phương pháp phù hợp nhất

Ngoài ra khi đến khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín bạn bạn sẽ sử dụng các dịch vụ y tế tốt nhất với:  

►  Đội ngũ nhân viên y tế, y bác sĩ chuyên môn cao: y bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm và thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. 

►  Cơ sở vật chất, thiết bị y tế đảm bảo: cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ và được vô trùng tuyệt đối, hệ thống phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu được đầu tư hiện đại. 

►  Phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới: Ứng dụng thành công những thành tựu y học, những công trình nghiên cứu y khoa và những phương pháp tiên tiến áp dụng tại phòng khám.

►  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: bệnh viện với tiêu chí “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa việc điều trị. 

►  Chi phí hợp lí: tất cả chi phí được công khai rõ ràng, tuân theo mức mà Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đưa ra.

Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín 1 cách hiệu quả

 Click vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và cấp mã khám ưu tiên ngay

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây