Bệnh huyết trắng ở nữ giới và những điều cần biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa mà chị em nào cũng đã và có thể mắc phải, nếu không tìm hiểu và chủ động phòng bệnh, bệnh huyết trắng có thể tiếp tục tái phát và biến chứng thành các căn bệnh phụ khoa khác nguy hiểm hơn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tính mạng của chị em.

[Bạn có biểu hiện huyết trắng bất thường, click vào bảng bên dưới để nhận được tư vấn]

Dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị bệnh huyết trắng?

       Huyết trắng chính là dịch tiết từ đường sinh dục hay còn gọi là dịch âm đạo, có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi dai, ít hoặc không có mùi hôi tanh. Có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm cho âm đạo, bôi trơn và chống lại vi khuẩn xâm nhập.

       Tuy nhiên, khi virus, vi khuẩn tấn công vào vượt quá khả năng bảo vệ của loại dịch này dẫn đến viêm nhiễm gọi là bệnh huyết trắng. Các bác sĩ phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, chị em có thể nhận biết được bệnh huyết trắng qua các biểu hiện dưới đây:

Huyết trắng bất thường là dấu hiệu cảnh báo nhiểu bệnh lý nghiêm trọng, Tư vấn ngay

➢ Huyết trắng ra nhiềuHuyết trắng ra nhiều hơn bình thường (ngoài báo thai, báo chu kì kinh nguyệt), ra nhiều nhất là khi quan hệ, sau khi quan hệ....ngoài có màu màu trắng, trong suốt, có thể chuyển sang màu trắng đục....ra ướt cả quần khiến chị em phải thay quần liên tục hoặc phải mang băng vệ sinh.

➢ Huyết trắng ra ít: Huyết trắng ra quá ít khiến âm đạo khô rát, nữ giới mất đi ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ và khó đạt được khoái cảm, đây là biểu hiện báo hiệu sự rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng và hormone giới tính.

➢ Huyết trắng có màu sắc khác thường: Huyết trắng có màu trắng đục như bã đậu, có màu xanh, màu vàng, có màu trắng xám, màu nâu đỏ, huyết trắng có màu đen... đây là dấu hiệu ban đầu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

➢ Huyết trắng có lẫn máuKhi huyết trắng ra nhiều và có lẫn máu kèm theo cảm giác đau bụng dưới âm ỉ kéo dài thì hãy cẩn thận vì đây chính là dấu hiệu bất thường của cơ thể.

➢ Huyết trắng có hình dạng bất thường: Huyết trắng có sự biến đổi như loãng, sủi bọt khí, lợn cợn dạng bột, huyết trắng vón cục, huyết trắng nhầy như phô mai, huyết trắng quá đặc...đây đều là biểu hiện của huyết trắng bệnh lý.

➢ Các biểu hiện bất thường có thể đi kèm bao gồm: Đau dữ dội vùng bụng dưới (nhất là khi và sau khi quan hệ), vùng kín ngứa rát, sưng đau, có thể xuất hiện vài nốt mụn lạ tại môi lớn, môi bé, bên trong hay bên ngoài âm đạo

 Bạn nhận thấy mình có 1 trong các biểu hiện bệnh huyết trắng kể trên. Hãy nhanh chóng nhấp tại đây để được chẩn đoán lâm sàng và đăng kí lịch khám online miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm chúng tôi.

Nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng ở nữ giới

       Theo các bác sĩ chuyên khoa đang công tác tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết trắng có thể là do:

Các bệnh phụ khoa nguy hiểm là nguyên nhân hàng đầu gây nên huyết trắng bất thường ở chị em, Tư vấn ngay

➢ Thức khuya nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, sa sút tinh thần, rối loạn nội tiết tố, sức đề kháng giảm và dễ mắc bệnh huyết trắng

➢ Mặc quần ẩm ướt, bó sát khiến mồ hôi ứ đọng, ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi để vi nấm phát triển và gây bệnh.

➢ Dùng băng vệ sinh thường xuyên mà không thay dễ khiến tác dụng “bảo vệ thấm hút khô thoáng” của băng vệ sinh thành nơi lưu giữ vi trùng, vi khuẩn có hại, gây bệnh phụ khoa.

➢ Vệ sinh vùng kín không đúng cách gây mất cân bằng hệ sinh lý “vùng kín”, tạo điều kiện cho vi khuẩn gia tăng và gây bệnh phụ khoa.

➢ Quan hệ tình dục không an toàn là con đường dễ khiến chị em dễ bị lây nhiễm các bệnh tình dục, bệnh phụ khoa và các vấn đề rắc rối khác trong sức khỏe sinh sản.

Bạn nghi ngờ mình bị bệnh huyết trắng nhưng hoang mang không biết nguyên nhân đến từ đâu? Hãy nhấp vào đây để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn cụ thể

Những bệnh lý nguy hiểm biến chứng từ bệnh huyết trắng ở nữ giới

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa đầu ngành đưa ra khuyến cáo: Nếu không kịp thời điều trị ngay khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh huyết trắng, tình trạng sẽ ngày 1 nặng và là dấu hiệu gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới với những bệnh lý nguy hiểm như:

Viêm âm đạo là 1 trong những bệnh lý nguy hiểm có dấu hiệu từ huyết trắng, Tư vấn ngay

 Viêm âm đạo do nấm (Candida): Huyết trắng ra nhiều có màu xám, vàng mủ, vàng xanh, lợn cợn như bã đậu, có khi sủi bọt, kèm theo ngứa ngáy vùng kín dữ dội nhất là vào buổi tối và sau khi quan hệ xong, huyết trắng mùi hôi khó chịu…

➢ Viêm âm đạo/ viêm phần phụ do trùng roi Trichomonas: Huyết trắng có màu xanh nhạt, loãng, có bọt khí hoặc vảy nhỏ, kèm theo ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ, đau bụng dưới…

➢ Viêm vùng chậu: Huyết trắng có mùi tanh hôi khó chịu, ra nhiều, có thể chuyển sang màu vàng nhạt hoặc xanh, giao hợp đau, tiểu khó, ớn lạnh hoặc sốt cao.

➢ Viêm cổ tử cung: Huyết trắng có màu vàng hoặc xám, loãng, có lẫn mủ, máu, mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo bất thường (ngoài chu kì kinh nguyệt).

➢ Viêm nội mạc tử cung: Huyết trắng có màu nâu/ nâu đen, nâu đỏ...kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, đau âm ỉ vùng bụng dưới, xuất huyết khi quan hệ…

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Do hiện tượng viêm nhiễm, rỉ máu, hòa lẫn với khí hư nên khi bị đẩy ra ngoài khiến huyết trắng có màu hồng/ đỏ hoặc nâu, nhầy dính và có mùi hôi…

➢ Bệnh lậu: Đây là bệnh lý nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục với các biểu hiện huyết trắng có màu như nhựa chuối, đặc như mủ, ra nhiều vào sáng sớm, lỗ niệu đạo sưng, ngứa ngáy, tiểu buốt...

Hãy nhanh chóng đặt lịch khám cùng bác sĩ chúng tôi tại đây để được hưởng những chính sách và chương trình khuyến mãi đang được áp dụng tại phòng khám

Điều trị bệnh huyết trắng ở đâu hiệu quả?

       Tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung, nếu chị em vẫn đang loay hoay tìm cho mình 1 địa chỉ thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh huyết trắng uy tín và hiệu quả thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

       Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, tại địa chỉ  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có bệnh huyết trắng, được chị em tin tưởng và truyền tai thời gian qua. Với:

► Phương pháp điều trị bệnh huyết trắng hàng đầuTùy theo từng nguyên nhân cụ thể gây bệnh huyết trắng mà sau quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phù hợp, giúp điều trị tối ưu. Với:

  Phương pháp nội khoa: Bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo... được chỉ định cho các trường hợp bệnh nhẹ, chỉ cần điều trị từ 7 - 10 ngày sẽ khỏi. Bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất. 

  Phác đồ vật lí trị liệu: Bên cạnh dùng thuốc, tùy vào trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

  Phương pháp Dao LEEP: Giải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung. Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

  Phương pháp Oxy Gene: Là phương pháp tối ưu nhất hiện nay điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng ion oxy hoạt tính cao có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo, ngăn ngừa khả năng tái phát.

  Phương pháp DHA, ALA - PDT: Điều trị bệnh lậu có hiệu quả

 Phương pháp nào là phù hợp với tôi, Chi phí thực hiện điều trị là bao nhiêu? ,  [Click ngay để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

► Địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, xã hội được Sở Y tế cấp phép: Là một trong số ít Bệnh viện chuyên khoa tốt nhất hiện nay được Sở Y tế cấp phép, với các hạng mục thăm khám phụ khoa và điều trị các bệnh lý tại cơ quan sinh sản

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị phụ khoa hàng đầu: Gồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho các ca chữa trị bệnh phụ khoa

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi tiến hành điều trị bệnh huyết trắng tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tết hàng đầu khu vực phía nam

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây