Âm đạo ra dịch màu vàng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Không chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, dịch âm đạo còn có vai trò là thước đo sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Vì thế khi nhận thấy dịch tiết âm đạo có biểu hiện bất thường, nhất là khi âm đạo ra dịch có màu vàng thì chị em cần cẩn trọng vì đây có thẻ là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

[Khí hư của bạn có biểu hiện bất thường. Click tại đây để được hỗ trợ?]

Âm đạo ra dịch màu vàng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm 

       Dịch âm đạo bình thường sẽ có màu trắng trong xuất hiện nhiều trước chu kì kinh nguyệt, khi có kích thích hay quan hệ tình dục, đặc biệt là dấu hiệu báo hiệu thời kì đầu thai kì...

       Nếu đột nhiên bạn nhận thấy dịch âm đạo của mình chuyển sang màu vàng nhạt, vàng sậm, có thể có mùi hoặc không, ra nhiều hơn bình thường thì cần đặc biệt lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý.

       Các bác sĩ chia tình trạng này thành 2 dạng viêm nhiễm chính, 1 dạng là dịch âm đạo có màu vàng nhưng không có mùi, còn dạng còn lại là vùng kín có mùi hôi khó chịu khi âm đạo tiết ra dịch vàng. Cụ thể như sau:

       1. Âm đạo ra dịch màu vàng nhưng không có mùi hôi

Các bác sĩ phụ khoa đến từ phòng khám chuyên Hồng Phong lí giải, trường hợp dẫn đến tình trạng khí hư màu vàng không mùi có thể là:

 Dịch âm đạo màu vàng nhạt do lẫn nước tiểu: Nguyên nhân do ăn uống các thực phẩm có màu vàng, khi đi tiểu tiện nước tiểu kết hợp với khí hư dẫn đến tình trạng này.

 Trước kỳ kinh nguyệt xuất hiện khí hư màu vàng không mùi: Thông thường trước và sau ngày đèn đỏ khí hư sẽ ra nhiều loãng có màu vàng nhạt, nâu, hoặc có lẫn ít máu.

 Khí hư màu vàng sau khi giao hợp: Có thể sau khi quan hệ nữ giới sẽ xuất hiện khí hư màu vàng không mùi do "cô bé" bị thâm nhập mạnh bạo gây tổn thương, viêm nhiễm

Vậy dịch âm đạo không có mùi có nguy hiểm không bác sĩ? Tôi có phải đi khám không?  Click để nhận ngay giải đáp

       2. Dịch âm đạo có màu vàng và vùng kín có mùi hôi khó chịu

Trái ngược với trường hợp kể trên, các bác sĩ khuyến cáo rằng, khi nhận thấy dịch âm đạo không những có màu vàng mà đi kèm mùi hơi tanh khó chịu thì rất có thể bạn gái đã mắc phải một số bệnh phụ khoa nghiêm trọng

       Viêm âm đạo 

 Là bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới do nấm Candina hoặc kí sinh trùng Trichomonas xâm nhập và gây bệnh khiến cho vùng âm đạo bị viêm nhiễm.

 Khí hư ra nhiều, có màu trắng lợn cợn hoặc dính mảng như phô mai là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo. Ngoài ra, nếu khí hư có màu vàng nhạt/đậm, vàng xanh, hoặc màu xám kèm theo mùi hôi khó chịu và “vùng tam giác” ngứa rát, sưng đỏ ở âm đạo...… thì đây cũng chính là biểu hiện bệnh viêm âm đạo.

Nghi ngờ bản thân mắc bệnh  Click ngay để nhận giải đáp về dấu hiệu viêm âm đạo

       Viêm cổ tử cung

 Viêm cổ tử cung cũng là bệnh phụ khoa nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới, do các vi khuẩn, nấm, virus hoặc do quan hệ tình dục không an toàn gây ra.

 Những người bị viêm cổ tử cung hay gặp phải tình trạng khí hư có màu vàng nhạt hoặc xám đục kèm theo đó là mùi hôi, khi ở mức độ nặng có thể ra kèm máu và mủ. Một số có triệu chứng kèm theo như tiểu dắt, tiểu buốt..

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở tử cung, làm cho các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan rộng ra bên ngoài

 Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử là khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều…Lộ tuyến càng rộng thì khí hư ra càng nhiều, do vậy chị em hay bị nhầm lẫn với chu kỳ rụng trứng.

       Viêm vùng chậu

 Viêm vùng chậu là một trong những dạng nhiễm trùng nguy hiểm tại cơ quan sinh dục nữ, do vi khuẩn gây bệnh tại các cơ quan như vòi trứng, buồng trứng, tử cung,…

 Người bệnh sẽ thấy hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng xanh, xám hoặc màu nâu và có mùi hôi tanh khó chịu, cùng với đó là đau âm ỉ bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục.

 Ở giai đoạn cấp tính, một số chị em còn gặp phải hiện tượng sốt cao, suy nhược cơ thể, chóng mặt, tiêu chảy hoặc gặp khó khăn khi đi đại tiện.

Nghi ngờ bản thân mắc bệnh  Click ngay để nhận giải đáp về dấu hiệu viêm vùng chậu

       Viêm đường tiết niệu

 Các bệnh đường tiết niệu như viêm niệu đạo, bàng quang, bể thận cùng là 1 trong những bệnh lý nguy hiểm có biêu hiện dịch âm đạo có màu vàng

 Khi bệnh ở giai đoạn đầu, bạn hầu như chỉ bị tiểu buốt, tiểu rát, đau bụng dưới và khí hư ra nhiều nhưng không nhận thấy dịch màu vàng rõ rệt. Nhưng nếu chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ xuất hiện các triệu chứng khí hư màu vàng, có mùi hôi khó chịu, đi kèm ngứa âm đạo dữ dội

       Mắc bệnh xã hội

 Các bệnh xã hội lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn mà điển hình nhất là bệnh lậu cũng có thể là nguyên nhân khiến âm đạo tiết dịch có màu vàng và có lẫn mủ

 Sau khi có quan hệ tình dục thiếu an toàn, chị em sẽ có dấu hiệu sưng đau vùng âm hộ, âm đạo và đau hố chậu. Đi kèm là tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, có lẫn mủ hoặc máu...Nếu nhận thấy niệu đạo chảy dịch có màu vàng, có mủ và mùi hôi thì có nghĩa tình trạng của bạn đã ở giai đoạn nặng.

  Để hiểu rõ hơn về các bệnh phụ khoa và muốn được tư vấn về tình hình âm đạo ra dịch vàng hiện tại, chị em click tại đây để được tư vấn trực tuyến

Làm gì khi dịch âm đạo có màu vàng?

  Nhiều chị em gặp phải tình trạng này thường tự đoán bệnh và mua thuốc về tự chữa trị tại nhà. Tuy nhiên cần biết rằng: Chỉ qua thăm khám, soi tươi dịch âm đạo và thực hiện một số xét nghiệm khác mới có thể xác định được căn nguyên; bởi các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường có triệu chứng khá giống nhau.

  Hiện nay trên địa bàn TPHCM, Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong ít phòng khám được Sở Y tế đánh giá cao, công nhận là địa chỉ hỗ trợ khám hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng cao, đã giúp hỗ trợ hỗ trợ điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị bệnh phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng - khí hư nói riêng bằng các phương pháp như

Nhanh chóng đặt lịch khám bệnh online TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước và nhận ưu đãi 20%

●  Dùng thuốc uống, thuốc bôi kết hợp thuốc đặt âm đạo

●  Hỗ trợ điều trị bằng chiếu sóng hồng quang 3D, sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian.

●  Điều trị bằng Phương pháp Oxygen đối với những chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.

●  Điều trị bằng Phương pháp Dao Leep cho trường hợp bị bệnh lý ở tử cung.

► Quy trình thăm khám và soi tươi huyết trắng cho kết quả nhanh chóng, chính xácTại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, chúng tôi tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp xét nghiệm, kiểm tra lâm sàng tiên tiến nhất nhằm cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác phục cụ cho việc hỗ trợ điều trị.

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị phụ khoa hàng đầu: Gồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho các ca chữa trị bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng âm đạo ra dịch vàng

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng âm đạo ra dịch vàng của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây