Âm đạo nổi mụn ngứa là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Âm đạo nổi mụn ngứa là tình trạng khá phổ biến hiện nay, minh chứng là số trường hợp chị em đi khám âm đạo nổi mụn ngứa tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín có dấu hiệu tăng mạnh.

       Vậy âm đạo nổi mụn ngứa là bệnh gì, bệnh có nguy hiểm không, điều trị thế nào... Tất cả sẽ được các bác sĩ chuyên phụ khoa gửi đến chị em trong bài viết sau đây

[Âm đạo của bạn xuất hiện những nốt mụn lạ gây ngứa, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Những loại mụn gây ngứa thường xuất hiện tại âm đạo

       Âm đạo nữ giới là một trong những bộ phận cực kỳ nhạy cảm, chỉ một chút sơ xuất trong sinh hoạt, hay tác động mạnh về cách vệ sinh, chăm sóc cũng có thể gây nên những hiện tượng không bình thường ở vùng kín đặc biệt là tình trạng âm đạo nổi mụn ngứa. Những loại mụn gây ngứa thường xuất hiện tại âm đạo chị em, bao gồm:

➢ Mụn đỏĐây là loại mụn thường xuất hiện khi bạn bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay nấm âm đạo, các nốt mụn có màu đỏ, gây ngứa và xuất hiện nhiều bên trog lẫn bên ngoài âm đạo

➢ Mụn nước: Âm đạo nổi mụn nước trước khi xuất hiện sẽ có những hạt nhỏ li ti như hạt đỗ, vài ngày sau sẽ vỡ ra gây viêm loét niêm mạc da, gây các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.

➢ Mụn mủ: Quanh cô bé (cả bên trong và bên ngoài) xuất hiện các nốt mụn có chứa mủ gây tình trạng ngứa ngáy, sau đó lở loét niêm mạc

➢ Mụn đầu trắng: Quanh bộ phận sinh dục có triệu chứng đau rát, nóng, nổi mụn đầu trắng nhỏ thành chùm, dễ vỡ. Gây đau đớn khi đi tiểu, có thể kèm theo sốt, nhức đầu…

➢ Mụn thịt: Có màu hồng khác biệt với da, ban đầu thường xuất hiện vài nốt nhỏ sau đó mới phát triển to dần thành từng mảng. Bệnh nhân có các biểu hiện ngứa, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn.

Âm đạo nổi mụn ngứa là bệnh gì?

       Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, âm đạo nổi mụn ngứa phổ biến nhất vẫn là các vị trí như môi lớn, môi bé, thành âm đạo, bên trong và ngoài âm đạo, hậu môn…Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể:

       1. Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị sưng tấy, viêm đỏ do bị vi khuẩn có hại như nấm candida, trùng roi trichomonas, tạp trùng, song lậu cầu khuẩn,… xâm nhập gây viêm nhiễm.

  Giai đoạn đầu, viêm âm đạo chỉ khiến khí hư ra nhiều, loãng hoặc bám mảng, màu trắng hay có bọt,… Tuy nhiên, khi bệnh trở nên nặng người bệnh có thể thấy vùng kín bị ngứa và âm đạo nổi mẩn đỏ, kèm theo hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu,…

  Viêm âm đạo nếu không được phát hiện điều trị kịp thời có thể gây viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng,… thậm chí là vô sinh.

 [ Tôi nghi ngờ mình bị Viêm âm đạo sau khi tìm hiểu các triệu chứng kể trên, tôi phải làm gì đây bác sĩ. Hãy tư vấn ngay tại đây để được hỗ trợ]

       2. Viêm nang lông

  Viêm nang lông là hiện tượng sưng, viêm quanh các lỗ chân lông trên bề mặt da gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và làm mất thẩm mỹ vùng kín.

  Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông ở vùng kín, âm đạo...thường là mụn bọc, bệnh thường đi kèm với các triệu chứng khác như sưng đau, tấy đỏ, sốt cao, cơ thể mệt mỏi,…nhiều trường hợp bị nhiễm trùng da.

  Viêm nang lông không quá nguy hiểm. Tuy nhiên nếu không can thiệp sớm sẽ khiến viêm nhiễm lan rộng và nếu để lâu sẽ đe dọa trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nữ giới.

 [ Tôi đang có 1 trong các dấu hiệu kể trên, có phải tôi đang bị Viêm nang lông hay không. Hãy tư vấn ngay tại đây]

       3. Mụn rộp sinh dục

  Đây là một bệnh phổ biến lây nhiễm qua đường tình dục do virus Herpes simplex (HSV) gây ra, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và qua những con đường tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết có chứa virus HSV.

  Mụn rộp có thời gian ủ từ 2 – 7 ngày với các triệu chứng đặc trưng như: xuất hiện tình trạng âm đạo nổi mụn ngứa, mụn nước gây đau rát, sưng tấy và đỏ, sờ mềm, những mụn này vỡ loét thấy chảy dịch có mùi hôi khó chịu.

  Mụn rộp sinh dục tái phát lại thì mức độ sẽ nghiêm trọng hơn gây khó khăn cho việc điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hại tới sức khỏe như viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, viêm nhiễm phụ khoa.

 [ Mụn rộp sinh dục có lây không bác sĩ. Hãy tư vấn ngay tại đây để được hỗ trợ]

       4. Bệnh sùi mào gà

  Bệnh do virus HPV gây nên thông qua nhiều con đường nhưng chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn, hoặc trực tiếp tiếp tiết xúc với virus.

  Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, sùi mào gà âm đạo xuất hiện những triệu chứng sau: Khi bị virus tấn công, bệnh sẽ có những triệu chứng như: Xuất hiện các mụn nổi xung quanh âm đạo, cụ thể là môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo, cửa âm đạo, thậm chí là cổ tử cung. 

  Các gai nhú màu hồng nhạt, có cuống hoặc không cuống, bề mặt khô, không đau, không ngứa khó phát hiện khi mới mắc bệnh …các mụn sùi ban đầu mọc đơn lẻ, li ti, mềm, sau đó liên kết lại với nhau thành từng chùm như mào gà,…dễ bị trầy xước, chảy máu kèm mùi hôi khó chịu.

  Nếu không được điều trị kịp thời và chăm sóc cẩn thận, người bệnh có thể xảy ra các biến chứng nặng nề, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

 Bạn bị nổi mụn ngứa tại âm đạo và lo lắng mình đang mắc phải các bệnh nguy hiểm. Hãy nhanh chóng nhấp tại đây để được chẩn đoán lâm sàng và đăng kí lịch khám online miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm chúng tôi.

Điều trị âm đạo nổi mụn ngứa ở đau hiệu quả?

       Để quá trình khám và điều trị bệnh âm đạo nổi mụn ngứa đạt hiệu quả cao nhất, an toàn và ngăn ngừa biến chứng vô sinh về sau, chị em cần tìm đến cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín hàng đầu. Và phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đang là cơ sở đầu ngành về lĩnh vực này (theo ý kiến chuyên gia y tế).

       Cho đến nay, phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị nổi mụn ngứa âm đạo bằng những phương pháp hiện đại mà ít có cơ sở y tế nào đủ điều kiện áp dụng. Cụ thể:

➢  Bệnh viêm âm đạoSử dụng ion Oxy Gene hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín, tiêu viêm, diệt mụn ngứa mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

➢  Viêm nang lông: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi đặc hiệu được nhập khẩu từ Châu Âu, cho kết quả nhanh, bệnh thuyên giảm chỉ sau 1 – 2 liệu trình. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc vì có thể gây ra biến chứng

➢  Sùi mào gà: Ứng dụng công nghệ ALA - PDT sử dụng ánh sáng quang, oxy hoạt tính tác động sâu vào tận nơi cư trú của virus HPV, vừa giúp phục hồi vùng da tổn thương, vừa ức chế hết mầm bệnh, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

➢  Mụn rộp sinh dục: Áp dụng Phương pháp miễn dịch Gene sinh học INT có khả năng định lượng, định tính, định vị, nhanh chóng cắt đứt nguồn dinh dưỡng để virus không thể phát triển, sinh sản. Đồng thời có tác dụng tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch, phục hồi niêm mạc.

 Phương pháp nào là phù hợp với tôi, Chi phí thực hiện điều trị là bao nhiêu? ,  [Click ngay để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

Bên cạnh việc là phòng khám tiên phong áp dụng phương pháp điều trị âm đạo nổi mụn ngứa tiên tiến thế giới vào điều trị, phòng khám chúng tôi còn tạo niềm tin nhờ có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hàng đầu với hơn 20 năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị phòng khám hiện đại được đầu tư tối đa. Bên cạnh đó là chi phí công khai cùng hệ thống tư vấn đặt hẹn miễn phí qua mạng cam kết mang đến sự hài lòng cho chị em khi điều trị tại đây

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi chữa bệnh viêm bàng quang tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tết hàng đầu khu vực phía nam 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây