Âm đạo bị nổi mụn, nổi hột có nguy hiểm không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Nằm ở vị trí nhạy cảm khó quan sát vì thế những vấn đề bất thường xảy ra ở âm đạo thường không được chị em quan tâm và phát hiện sớm, 1 trong số đó là tình trạng âm đạo bị nổi mụn, âm đạo nổi hột. 

       Đây cũng được xem là biểu hiện thường thấy ở âm đạo, vậy nhưng âm đạo bị nổi mụn, nổi hột có nguy hiểm không? Thì không phải ai cũng biết câu trả lời.

[Âm đạo nổi mụn bất thường khiến bạn hoang, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Nhận diện những nốt mụn bất thường xuất hiện tại âm đạo nữ giới

       Không giống như trên mặt, xuất hiện vài nốt mụn là là bình thường, các chuyên gia nhấn mạnh rằng tình trạng âm đạo nổi mụn hay vùng kín nổi hạt, nổi cục, nổi hột là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

       Do đó, hãy kiểm tra âm đạo và vùng kín của mình ngay cùng chuyên gia chúng tôi để phát hiện kịp thời những nốt mụn bất thường xuất hiện tại âm đạo.

BIỂU HIỆN

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC NỐT MỤN

MỤN THỊT

Mụn thịt có màu hồng khác biệt với da, ban đầu thường xuất hiện vài nốt nhỏ sau đó mới phát triển to dần thành từng mảng. Bệnh nhân có các biểu hiện ngứa, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn.

MỤN RỘP/MỤN BỌC

Các mụn rộp mọc gần nhau gây tình trạng phồng rộp da, bên cạnh ngứa ngáy còn gây đau rát khó chịu, mụn rộp thường kết chùm sau đó lở loét niêm mạc và mưng mủ hoặc tạo màng có mủ bọc.

MỤN ĐỎ

Đây là loại mụn thường xuất hiện khi bạn bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay nấm âm đạo, các nốt mụn có màu đỏ, gây ngứa và xuất hiện nhiều bên trog lẫn bên ngoài âm đạo

MỤN NƯỚC

Âm đạo nổi mụn nước trước khi xuất hiện sẽ có những hạt nhỏ li ti như hạt đỗ, vài ngày sau sẽ vỡ ra gây viêm loét niêm mạc da, gây các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.

MỤN MỦ

Quanh cô bé (cả bên trong và bên ngoài) xuất hiện các nốt mụn có chứa mủ gây tình trạng ngứa ngáy, sau đó lở loét niêm mạc. Mụn mủ âm đạo khi vỡ sẽ gây đau rát, ngứa ngày và có mùi hôi

Nhận diện ngay, đâu là tình trạng bạn đang gặp phải lúc này? Nếu gặp khó khăn trong việc nhận diện, hãy nhanh chóng liên hệ hay gửi hình ảnh trực tiếp để được chuyên gia chẩn đoán miễn phí. CLICK NGAY

Tại sao âm đạo lại nổi mụn?

       Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, âm đạo nổi mụn ngứa phổ biến nhất vẫn là các vị trí như môi lớn, môi bé, mép âm đạo, thành âm đạo, bên trong và ngoài âm đạo, hậu môn…Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể:

Nổi mụn ở âm đạo, nổi hột ở âm đạo đa phần đến từ các bệnh lý nguy hiểm

➢ Sùi mào gàĐây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra khiến âm đạo nổi mụn thịt, mụn sùi có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, không đau, không ngứa. Sau đó, chúng to dần và liên hết với nhau thành từng mảng lớn dễ bị trầy xước khi bị cọ xát, gây ngứa ngáy, khó chịu.

➢ Mụn rộp sinh dụcDo virus HSV gây ra, các vết mụn như những bong bóng nước nhỏ, phát triển sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 2-6 ngày, khi vỡ gây chảy dịch vàng đau đớn cho bệnh nhân. Mụn rộp âm đạo cũng có thể xuất hiện ở mông và vùng hậu môn.

➢ Viêm âm đạo (Ở nữ giới): Đây là bệnh phụ khoa phổ biến do nấm Candida, trùng roi Trichomonas… gây nên. Chị em sẽ xuất hiện triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu và mùi bất thường, âm đạo nổi hột li ti màu đỏ gây ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khi quan hệ…

➢ Viêm nang lôngĐây là bệnh lý ngoài da, do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ lâu ngày gây ra tình trạng viêm nhiễm tại lỗ chân lông. Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông ở vùng kín, thường là mụn bọc, gây ra ngứa ngáy cho người bệnh.

 Hãy mạnh dạn trao đổi cùng bác sĩ chuyên khoa về tình trạng nổi mụn âm đạo của bạn. Cuộc hội thoại được chúng tôi cam kết bảo mật

Âm đạo bị nổi mụn, nổi hột có nguy hiểm không?

       Không chỉ là triệu chứng của nhiều bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh tình dục nguy hiểm mà âm đạo nổi mụn còn được các chuyên gia hàng đầu xếp vào loại nguy cơ vì gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng người bệnh, cụ thể:

Âm đạo nổi mụn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm không chỉ cho bạn mà còn cho bạn tình của bạn khi quan hệ

       Gây đau rát, ngứa ngáy

Tình trạng âm đạo nổi mụn, âm đạo nổi hột không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh.

Đặc biệt, mùi hôi từ các nốt mụn, dịch nhầy có thể khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp, né tránh mọi người.

       Lây nhiễm cho bạn tình

Nếu nguyên nhân âm đạo nổi mụn bắt nguồn từ việc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

       Lây nhiễm sang thai nhi

Phụ nữ mang thai nổi mụn âm đạo, nổi hột âm đạo do mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí khiến trẻ tử vong.

       Gây vô sinh

Âm đạo nổi mụn để lâu có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, … ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh ở cả nam lẫn nữ giới, thậm chí gây biến chứng Ung thư. 

 

Điều trị âm đạo nổi mụn ngứa ở đâu hiệu quả?

       Nguy hiểm là vậy, nhưng không phải là không có những biện pháp tối ưu để điều trị dứt điểm tình trạng nổi mụn âm đạo, vấn đề là bạn cần tìm đến đúng địa chỉ chuyên khoa và uy tín để việc hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả tối ưu.

       Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thăm khám ở đâu tốt khi âm đạo bị nổi mụn thì có thể an tâm đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả.

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Vì sao giữa nhiều cái tên, Hồng Phong chúng tôi lại là nơi được ưu tiên chọn lựa?

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh chuyên khoa giỏi: Hồng Phong tự hào là nơi hội tụ các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh tình dục có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm

► Phương pháp điều trị hiện đại: Cho đến nay, phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị nổi mụn ngứa âm đạo bằng những phương pháp hiện đại mà ít có cơ sở y tế nào đủ điều kiện áp dụng. Các phương pháp bao gồm Oxy gene, Dao LEEP, DHA, INT, Nội khoa... được chỉ định cho từng bệnh lý cụ thể giúp mang lại hiệu quả cao.

► Quy trình khám chữa bệnh tiên tiến nhất hiện nay: Chúng tôi tạo dựng niềm tin với quy trình nhanh chóng – an toàn – hiệu quả - chất lượng, quan tâm đến bệnh nhân cho đến khi điều trị dứt điểm bệnh.

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ hiện tại và nhu cầu của chị em. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi chữa âm đạo nổi mụn tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tết hàng đầu khu vực phía nam 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây