9 bệnh lý ở âm đạo dễ mắc phải nhất hiện nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Âm đạo là phần mô cơ và ống của cơ quan sinh dục nữ kéo dài từ âm hộ đến cổ tử cung. Bên ngoài cửa âm đạo được bao phủ một phần bởi một màng được gọi là màng trinh, tận cùng bên trong là cổ tử cung nối vào âm đạo.

       Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong bộ máy sức khỏe mà âm đạo còn thực hiện chức năng sinh sản vì thế dễ xảy ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Vì thế hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 9 bệnh lý ở âm đạo dễ mắc phải nhất hiện nay 

[Trước khi quá muộn, hãy quan tâm đến sức khỏe mình hơn. Click vào đây nếu bạn nghi ngờ mắc bệnh ở âm đạo]

Bạn có đang mắc phải các bệnh ở âm đạo nguy hiểm - kiểm tra dấu hiệu ngay tại đây!

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa đến từ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, không khó để chị em phụ nữ nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo bệnh ở âm đạo nguy hiểm.

       Vì thế, nếu bạn có dấu hiệu bất thường ở âm đạo, vùng kín hay bộ phận sinh dục nghi ngờ mắc bệnh âm đạo nguy hiểm, hãy nhanh chóng đối chiếu với bảng phân tích triệu chứng được các chuyên gia phụ khoa gửi đến ngay sau đây.

    Ngứa ngáy khó chịu vùng kín, ngứa bên trong và bên ngoài am đạo

    Âm đạo ra nhiều dịch bất thường, có màu lạ và có thể có lẫn máu

    Vùng kín có mùi hôi khó chịu

    Xuất hiện nhiều nốt mụn lạ bao gồm mụn sùi, mụn thịt, mụn đỏ, mụn mủ, mụn nước, mụn cóc...ở âm đạo

         Âm đạo bị sưng tấy đỏ, âm đạo xuất hiện hạch hay cục cứng

    Chảy máu âm đạo/vùng kín bất thường ngoài chu kì kinh

    Đau bên trong vùng kín, đau bên ngoài vùng kín

    Đau buốt khi đi vệ sinh, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không kiểm soát được, tiểu nhiền về đêm..

    Khô hạn, đau rát khi quan hệ và sau khi quan hệ

Tổng hợp các bệnh phụ khoa thường gặp ở âm đạo phụ nữ hiện nay

       Dưới đây là danh sách 9 bệnh lý ở âm đạo dễ mắc phải nhất hiện nay. Nếu bạn nhận thấy mình có dấu hiệu tương tự. Hãy dành 5 phút để được tư vấn và chẩn đoán lâm sàng chính xác bằng cách nhấp Tại đây

       1. Rối loạn kinh nguyệt

Có kinh nhiều lần là 1 trong những bệnh rối loạn kinh nguyệt nguy hiểm ở âm đạo

 Kinh nguyệt không đều có thể là chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, những thay đổi trong ngày có kinh, rong kinh... Bệnh rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và cả độ tuổi mãn kinh. Nhưng nếu bị rối loạn hormone thì ngay cả phụ nữ trẻ cũng có thể gặp phải tình trạng này.

 Một số bệnh phụ khoa khác cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt như rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ hay lạc nội mạc tử cung... ảnh hưởng đến sự thụ thai ở người phụ nữ.

       2. Viêm âm đạo

 Đây là căn bệnh ở âm đạo do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm Candida, trùng roi Trichomonas, song cầu lậu khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo và hình thành bệnh. 

 Có khí hư trắng hay hơi vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ (viêm âm đạo do tạp khuẩn), ngứa nhiều vùng âm hộ trước, trong và sau khi có kinh. Khí hư có màu trắng đục, loãng, có bọt, âm đạo viêm đỏ (viêm âm đạo do kí sinh trùng) và ngứa nhiều vùng âm hộ vào giữa chu kỳ kinh, khí hư đặc như bột, có ánh trắng, âm đạo có màu đỏ tím (viêm âm đạo do nấm).

 Bệnh không chỉ gây vô sinh mà còn biến chứng thành ung thư âm đạo - âm hộ rất nguy hiểm.

       3. Viêm lộ tuyến tử cung

 Viêm lộ tuyến tử cung thường có nguyên nhân chủ yếu do viêm nhiễm hoặc sang chấn như rách cổ tử cung, nạo hút nhiều lần làm hủy hoại các lớp mô bên trong cổ tử cung gây nên lộ tuyến.

 Khi bị viêm lộ tuyến tử cung, chị em sẽ thấy các biểu hiện rõ rệt nhất là xuất hiện khí hư, cảm giác đau vùng âm hộ và tăng lên khi đi lại. Nắn môi nhỏ giữa ngón trỏ và ngón cái sẽ thấy một khối to căng, rắn, tròn đều.

 Bệnh gây tổn thương ở cổ tử cung, tạo thành vết loét gây đau và chảy máu bất thường, ảnh hưởng đến quá trình đậu thai, nghiêm trọng hơn là biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

       4.​ Viêm tử cung

 Là 1 trong 3 bệnh phụ khoa nguy hiểm có biến chứng gây ung thư chết người lớn nhất hiện nay ở nữ giới, viêm tử cung thường gặp ở những phụ nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt...

 Biểu hiện bao gồm ra nhiều khí hư bất thường ở dạng đặc quánh như mủ, thường sẽ có màu vàng, màu xanh và kèm theo mùi hôi khó chịu. Kinh nguyệt kinh nguyệt không đều, thường xuyên bị đau bụng dưới âm ỉ, đau cả khi quan hệ hoặc không quan hệ... tình trạng nặng có thể gây ra xuất huyết hay chảy máu tử cung bất thường.

       5. Viêm phần phụ

 Phần phụ của chị em bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng. Viêm phần phụ đồng nghĩ với việc tất cả các bộ phận đều bị viêm nhiễm.

 Triệu chứng viêm phần phụ là đau vùng hạ vị, vùng hố chậu, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu, người bệnh còn có biểu hiện sốt cao.

 Bệnh có thể dẫn đến vô sinh, do đó chị em có những biểu hiện trên thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

       6. Viêm vùng chậu

 Vùng chậu là bộ phận sinh dục nữ giới nằm ở xương chậu bao gồm tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Tỷ lệ chị em bị viêm vùng chậu tăng lên nhanh chóng, viêm nhiễm thường kèm theo nhiềi triệu chứng bất thường, bệnh khá mơ hồ thì triệu chứng bệnh ngày một rõ ràng.

 Những dấu hiệu viêm vùng chậu thường gặp là đau tức vùng chậu, khí hư bất thường, chảy máu âm đạo, chị em thường xuyên sốt, chán ăn, suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

       7. Polyp cổ tử cung

 Polyp cổ tử cung là hiện tượng xuất hiện những khối u nhỏ ở cổ tử cung hoặc trong buồng tử cung của chị em. Bệnh thường hay gặp ở những phụ nữ từ 40 – 50 tuổi và phụ nữ mang thai.

 Polyp cổ tử cung thường có cuống mềm và dài nằm phía ngoài cổ tử cung, có thể nhỏ từ vài mm cho tới rất lớn, thường có màu hồng, dễ chảy máu. Dấu hiệu của bệnh là rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dữ dội, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, đau rát khi quan hệ tình dục, dịch tiết âm đạo bất thường, chảy máu âm đạo.

       8. Nhiễm trùng đường tiểu

 Bệnh này xảy ra khi đường niệu của phụ nữ bị viêm và nhiễm bệnh. Vi khuẩn E. coli gây nên 80% trường hợp nhiễm trùng đường tiểu ở người lớn. Vi khuẩn này thường có trong đại tràng và có thể đi vào lỗ niệu đạo từ vùng da xung quanh hậu môn và cơ quan sinh dục.

 Phụ nữ dễ nhiễm bệnh hơn do lỗ niệu đạo nằm gần với nguồn vi khuẩn từ phía sau (hậu môn, âm đạo) và niệu đạo của phụ nữ cũng ngắn hơn, do đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bàng quang. Ngoài E.coli, một số vi khuẩn khác như Chlamydia trachomatis hay Mycoplasma hominis... đều có thể gây nhiễm trùng đường tiểu.

       9. Bệnh xã hội:

 Bên cạnh những bệnh phụ khoa nêu trên, nữ giới cũng có nguy cơ mắc các bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,... rất cao. 

 Đặc trưng của các bệnh này là âm đạo sưng tấy, mọc mụn bất thường gây ngứa ngáy âm đạo, ngứa ngáy bên ngoài âm đạo nhất là tại môi lớn, môi bé... hết sức khó chịu

 Do đó, nếu có quan hệ không an toàn chị em nên thực hiện kiểm tra và hỗ trợ điều trị ngay để tránh các biến chứng ung thư, nếu mang thai sẽ gây sảy thai, đẻ non, thai dị tật…

Địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh lý ở âm đạo hàng đầu hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh

       Với mục đích chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản nữ giới ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và miền Nam nói chung, ngay từ khi được Sở y tế cấp phép thành lập cho đến nay, Phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong đã không ngừng nỗ lực trong mọi công tác tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh ở âm đạo được người dân trên địa bàn đánh giá cao.

       Trong năm 2017 phòng khám phụ khoa Hồng Phong tự hào đã tiến hành hỗ trợ cho hơn 10 000 trường hợp chị em nữ giới gặp phải các vấn đề về phụ khoa nhất là các bệnh ở cơ quan sinh sản (Thống kê từ báo cáo gửi Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh), từ đó vinh dự ghi tên mình vào dánh sách top 10 địa chỉ chuyên về phụ khoa hàng đầu tại khu vực phía Nam hiện nay.

► Các phương pháp hàng đầu điều trị bệnh phụ khoa, nhất là bệnh lý ở âm đạo:

 Trường hợp chị em mắc phải bệnh lý tử cung: Các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp Dao LEEP giúp điều trị tối ưu. Thủ thuật này mang lại hiệu quả cao nhờ tính năng bảo vệ tối đa chức năng cổ tử cung, không gây chảy máu và nhờ tập trung sóng siêu âm giúp tăng khả năng loại bỏ mầm bệnh.

 Đối với viêm âm đạo, viêm phụ khoaÁp dụng phương pháp Oxy Gene lúc này được xem là giải pháp hàng đầu giúp chấm dứt tình trạng ngứa bên ngoài âm đạo hiệu quả. Dùng công nghệ ion hoạt tính mạnh, len lỏi khắp các vị trí viêm giúp để đánh bay viêm nhiễm, triệt tiêu vùng bệnh mà không hề gây đau đớn.

 Viêm niệu đạoTrường hợp ngứa bên ngoài âm đạo do mắc viêm niệu đạo hay các bệnh lý đường tiết niệu thì phương pháp các chuyên gia Hồng Phong chỉ định lúc này chính là liệu pháp CRS nâng cao. 

 Phương pháp điều trị bệnh xã hội: Ngoài ra, trong trường hợp chị em được chẩn đoán mắc bệnh xã hội nguy hiểm, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt với các phương pháp như ALA - PDT, DHA, INT... giúp tiêu diệt mầm bệnh, đẩy lùi virus triệt để sau liệu trình điều trị đầu tiên 

Đâu là giải pháp tối ưu cho tình trạng bệnh âm đạo của tôi?...  Chỉ cần 5p trò chuyện trực tuyến cùng bác sĩ, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp

► Sở y tế cấp phép điều trị bệnh phụ khoa - bệnh lý ở âm đạo: Là một trong số ít Bệnh viện chuyên khoa tốt nhất hiện nay được sở y tế TPHCM cấp phép hoạt động trong điều trị bệnh phụ khoa mà cụ thể là các bệnh lý ở âm đạo nữ giới

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh phụ khoa giỏi: Gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho các ca chữa trị các bệnh lý ở cơ quan sinh sản nữ giới, đặc biệt là bệnh lý ở âm đạo.

Chị M. N. : Mình bị Viêm âm đạo đã 4 năm rồi, nhưng bệnh cứ hành hạ mình hoài, chích cũng nhiều, uống cũng nhiều, đặt, rửa cũng quá nhiều từ thuốc nam, thuốc bắc, thuốc đông y đều sử dụng nhiều, nhưng hết liệu trình uống thuốc được 2 hôm là lại bị tiếp. Chán lắm, không biết phải làm sao để hết bệnh nữa. 

Cho đến khi chị bạn cùng cơ quan chỉ mình đến phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, ban đầu mình còn bán tính bán nghi vì thấy cái tên sao lạ quắc, không biết có điều trị ra gì hay không. Vậy mà khi đến đây mình thật sự bất ngờ và hài lòng, đội ngũ tư vấn và bác sĩ nữ nhẹ nhàng, hỏi bệnh rất kĩ và thăm khám cũng nhẹ tay.

Bác sĩ cho biết viêm nhiễm của mình khá nặng vì đã tái phát nhiều lần, do đó không còn có thể điều trị bằng thuốc nữa mà thay vào đó là phương pháp Oxy Gene của Mĩ. Sau 1 liệu trình điều trị duy nhất, mình vô cùng ngạc nhiên khi soi tươi khí hư đã không còn thấy nấm hay vi khuẩn, dịch cũng không ra nữa và vùng kín cũng không còn có mùi hôi khó chịu. Ơn trời, bệnh Viêm âm đạo đeo bám mình 4 năm, cuối cùng đã có thể chấm dứt, rất cảm ơn các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

 

Chị T. A. : Thật sự vô vùng hài lòng và an tâm khi chọn lựa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh ở âm đạo. Từ lúc nhắn tin tư vấn trực tuyến trên mạng, chuyên gia đã hỏi thăm rất kĩ lưỡng, tư vấn nhiệt tình và khuyên tôi nên đi thăm khám để được kiểm tra cụ thể.

Đến trực tiếp mới thấy việc hỗ trợ của phòng khám tốt cỡ nào, 1 y tá bên cạnh thăm khám và hỗ trợ mình, đưa mình vào gặp bác sĩ, đến khi đi điều trị hay vệ sinh cũng đều theo sát. Thật sự rất hài lòng và hơn hết là chi phí vô cùng phải chăng.

► Chi phí công khai minh bạch: Là Phòng khám dưới sự quản lý của Sở Y tế TPHCM, các hạng mục chi phí của Phòng khám đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở. 

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây